Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Tự chế mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông cho làn da khô

Mùa Đông độ ẩm không khí, nhiệt độ thấp làm mất cân bằng giữa môi trường bên trong và bên ngoài khiến da mất nước trở nên khô ráp, kém sắc hơn. Việc tự chế mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông cho làn da khô an toàn từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, mềm mại trong suốt mùa đông. Hãy chọn cho mình loại mặt nạ dưỡng phù hợp tiện dùng để đón cái se lạnh mùa đông mà không sợ da hư tổn nào! 

Mặt nạ nha đam kết hợp mật ong

Cả mật ong và nha đam đều chứa một lượng nước lớn, giúp làn da căng mọng tràn đầy sức sống. Kèm theo đó là một số dưỡng chất có trong nha đam mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng tái tạo làn da. Đây được đánh giá là loại mặt nạ điểm 10 dành cho làn da khô mùa đông mà bất kì ai cũng nên thực hiện.

mat-na-duong-da

Cách thực hiện:

  • Lấy 30g gell nha đam, 2 thìa mật ong.
  • Xay nhuyễn gell nha đam, cho thêm 2 thìa mật ong vào đánh đều cho tan đều hỗn hợp.
  • Đắp hỗn hợp này lên vùng da khô ( Mặt, chân, tay, môi) để khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Thực hiện tuần 3 lần và liên tiếp sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt hết mùa đông mà da không hề bị khô ráp.

Mặt nạ dưỡng da bằng cà chua kết hợp sữa chua

Bạn đừng quên loại mặt nạ cà chua vào mùa đông nhé vì cà chua chứa rất nhiều vitamin tốt cho da như( C, B5, B1, E…) Kèm theo các vi chất kẽm, kali, mage …và đặc biệt là một lượng nước dồi dào bổ xung nước làm da căng mịn. Để tăng hiệu quả bạn có thể dùng kết hợp với sữa chua tạo thành hỗn hợp dưỡng da tuyệt vời.

tri-mun

Bạn có thể thực hiện như sau:

  • 3 thìa sữa chua, 2 quả cà chua
  • Cà chua xay nhuyễn, trộn với sữa chua cho hỗn hợp thật đều rồi đắp lên da khô để khoảng 20-30 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh.
  • Thực hiện tuần 3 lần, chú ý không nên dùng quá nhiều lần sẽ khiến da bị bội thực không tốt cho da.

Mặt nạ dưỡng da bằng dầu oliu và bơ

mat-na-dau-o-liu-va-bo

Bơ quả được biết đến là chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ làn da khỏi bị hư tổn, bên cạnh đó dầu oliu cũng giúp da bạn được dưỡng ẩm sâu hơn giúp. Thực hiện đơn giản chỉ cần dùng 1/2 quả bơ chín và 1 thìa dầu oliu rồi sau đó nghiền nát chúng với nhau cho tới khi đạt được một hỗn hợp đặc sệt. Đắp mặt nạ này lên vùng da mặt rồi nhẹ nhàng thoa đều khoảng 15 phút thì bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mặt nạ dưỡng da từ chuối và sữa tách nguyên kem

cachtaynotruoibangvochuoi

Chuối quả có chứa nhiều tinh chất tốt cho cơ thể, vừa là thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa lại có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da cung cấp độ ẩm cho da cực kì tốt. Bạn có thể thực hiện đơn giản như sau: Lấy thịt quả chuối rồi bạn đem nghiền nát, sau đó thêm kem đã chuẩn bị vào rồi trộn cho thật đều và đắp lên vùng da mặt và để ít nhất 15 phút rồi rửa mặt lại với nước. Cách này thực hiện tuần 2 lần sẽ giúp làn da trở nên mềm mịn hơn hẳn không bị khô ráp bởi mùa đông tác động.

Để chăm sóc làn da vào mùa đông không bị khô ráp bạn không nên dùng nước nóng cũng như nên dùng sữa dưỡng ẩm cho da giúp da được cải thiện một cách hiệu quả nhất.

The post Tự chế mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông cho làn da khô appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2efeeN6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét