Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Khắc phục làn da đầy nám bằng bó cải xoong

Cải xoong còn được gọi là xà lách xoong, một loại rau rất quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài tác dụng như một món ăn giàu dinh dưỡng, cải xoong còn là bí quyết trị nám da vô cùng tuyệt vời mà các chị em không nên bỏ qua. Những hướng dẫn sau đây sẽ giúp các chị em khắc phục làn da đầy nám bằng bó cải xoong một cách đơn giản.

Tác dụng trị nám của cải xoong

Giá trị của cái xoong đã được biết đến từ rất lâu, ngoài việc sử dụng như một loại rau ăn, cải xoong còn được dùng để chữa các bệnh về hô hấp, tim mạch, sỏi mật, đau nhức xương khớp, đái tháo đường…

khac-phuc-lan-da-day-nam-bang-bo-cai-xoong-1

Các nghiên cứu khoa học cùng tìm thấy một hàm lượng dinh dưỡng có giá trị cao từ cải xoong như beta-carotene, vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, D, E, K và các khoáng chất sắt, canxi, kẽm, kali, magnesium, phốt pho, iodine… vô cùng có lợi đối với cơ thể. Đặc biệt, hợp chất chống oxy hóa flavonoid là quercetin trong cải xoong còn có khả năng kháng viêm, chống dị ứng và loại bỏ các gốc tự do gây tàn nhang nám da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da săn chắc và mịn màng.

Khắc phục làn da đầy nám bằng bó cải xoong

Để khắc phục làn da đầy nám, các chị em có thể sử dụng cái xoong theo cách sau đây:

Chuẩn bị:

  • 20g rau cải xoong tươi
  • 1 muỗng cafe mật ong

khac-phuc-lan-da-day-nam-bang-bo-cai-xoong-2

Thực hiện:

  • Đem rau cải xoong rửa sạch, loại bỏ lá sâu úa rồi ngâm trong nước muối 10 phút.
  • Vớt cải xoong ra và để ráo nước.
  • Cho cải xoong vào cối giã nát rồi trộn với mật ong.
  • Sau khi rửa mặt sạch, các chị em đắp hỗn hợp cải xoong và mật ong lên da hoặc chắt lấy nước ép cải xong thoa đều lên da đều được.
  • Lưu hỗn hợp này trên da khoảng 20 phút thì rửa với nước ấm.
  • Mỗi ngày thực hiện cách này 2 lần sẽ giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ sáng mịn, các nốt tàn nhang hay vết nám cũng mờ đi đáng kể và từ từ biến mất.

Bên cạnh đó, các chị em cũng nhớ bổ sung rau cải xoong và các vitamin A, E, beta carotene từ các loại rau củ và hoa quả vào bữa ăn hàng ngày để giúp thanh lọc máu, bồi bổ cơ thể và làm đẹp da, ngăn ngừa vết nám xuất hiện nhé.

 

The post Khắc phục làn da đầy nám bằng bó cải xoong appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2dRF23a
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét