Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Điều trị nám bằng lá trầu không thế nào mới hiệu quả?

Điều trị nám bằng lá trầu không là điều mà khiến rất nhiều người bất ngờ vì thường họ chỉ thấy là trầu không được các cụ già quét vôi, thêm cau và nhau như một vẻ đẹp truyền thống. Ấy vậy mà ngoài nét truyền thống đó thì là trầu không còn được sử dụng để trị nám hiệu quả. Để biết thêm về phương pháp điều trị nám bằng lá trầu không này, chúng ta hãy cùng khám phá qua nhưng thông tin dưới đây nhé:

Xem Thêm

điều trị nám bằng lá trầu không 1

Vì đâu có thể điều trị nám bằng lá trầu không?

Theo các nghiên cứu thì trong 100gr lá trầu không có đến 85,4% độ ẩm, 3,1% protein, 0,8% chất béo, 2,3 % muối khoáng, 2,3% chất xơ và 6,1% carbonhydrate. Hàm lượng khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, caroten, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Riêng giá trị calo lên tới 44. Hơn nữa, trong trầu không còn có chất tanin, đường, ddiatazaa và tinh đầu (có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị cay nóng). Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng tốt.

Chính vì giàu hoạt chất  và dinh dưỡng tốt cho da mà lá trầu không mang lại nhiều lợi ích cho con người, trong đó là hiệu quả điều trị nám bằng lá trầu không.

điều trị nám bằng lá trầu không 2

Cách điều trị nám bằng lá trầu không hiệu quả

Thực hiện cách điều trị nám da bằng lá trầu không như sau:

Chuẩn bị:

  • Chọn lá trầu không bánh tẻ (loại lá không quá non cũng không quá già) vì lá chứa nhiều dưỡng chất nhất tốt cho da.
  • Rửa sạch một nắm lá trầu không tươi, bạn có thể ngâm lá trong nước muối để lá sạch hơn.
  • Cho lá trầu không vào nồi, đổ nước ngập mặt lá khoảng 1 – 1,5 đốt ngón tay rồi đun sôi trong 30 phút.
  • Sau đó, bạn vớt lá ra và thêm một chút nước luộc lá rồi xay nhuyễn. Tiếp đó, cho hỗn hợp này vào nồi đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp cô đặc thành chất keo sệt sệt.
  • Bạn có thể cho hỗn hợp keo vào lọ sạch, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần dùng, bạn dùng thìa sạch múc ra một ít để tránh vi khuẩn, bụi bẩn dính vào hỗn hợp và da mặt.

điều trị nám bằng lá trầu không 3

Cách điều trị nám da bằng lá trầu không:

  • Rửa mặt sạch với nước hoặc lau bằng nước hoa hồng
  • Thoa keo làm được lên vùng da bị nám và nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút
  • Rửa mặt lại với nước sạch.
  • Thực hiện phương pháp điều trị nám bằng lá trầu không mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp để cho hiệu quả trị nám tốt nhất.

Một vài lưu ý khi điều trị nám bằng lá trầu không:

  • Mỗi lần đắp mặt nạ, bạn chỉ nên để hỗn hợp trên da trong khoảng 10 phút, không nên để quá lâu.
  • Khi dùng mặt nạ trị nám da bằng lá trầu không, bạn chỉ nên bôi lên vùng da bị nám chứ không bôi khắp mặt.
  • Sau 10 ngày liên tiếp đắp mặt nạ trị nám da bằng lá trầu không, bạn nên giảm xuống 1 lần/tuần là đủ.
  • Trong thời gian điều trị nám da, bạn nên bảo vệ da thật kỹ khi tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi để các vết nám, tàn nhang không tái phát trở lại.

điều trị nám bằng lá trầu không 4

Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, khi đắp mặt với thành phẩm này, có thể có hiện tượng da bị châm chích rất nhẹ. Đây là cảm giác hoàn toàn bình thường, không tổn hại đến da. Nhưng nếu cộng với hiện tượng da nóng đỏ thì bạn nên áp dụng phương pháp khác phù hợp với da, tránh hiện tượng da bạn bị kích ứng với lá trầu không.

Phương pháp điều trị nám da bằng lá trầu không chỉ có tác dụng với những vết nám nhẹ. Với các vết nám đậm, mật độ dày thì phương pháp này không phát huy tác dụng, không thể trị nám da tận gốc mà cần phải có sự can thiệp của công nghệ điều trị rạn hiện đại.

điều trị nám bằng lá trầu không

(*) Khách hàng điều trị nám siêu vi điểm tại BVTM Á Âu

Để có thể trị nám da tận gốc ở cả bên ngoài lẫn bên trong tế bào da thì các bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu đã kết hợp 2 công nghệ điều trị rạn da hàng đầu của Mỹ và Nhật Bản hiện nay, tạo ra hiệu quả vượt trội trong điều trị nám. Hiệu quả thấy ngay đến 70% chỉ sau 1 tuần đầu tiên. Tình trạng da sẽ còn được cải thiện trong những tuần tiếp theo.

Để biết phác đồ điều trị riêng cho tình trạng nám da của mình thì tốt nhất bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu để được thăm khám và tư vấn miễn phí hoặc gọi đến số Hotline để biết thêm thông tin dịch vụ.

The post Điều trị nám bằng lá trầu không thế nào mới hiệu quả? appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2f7Ec2T
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét