Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

4 Thói quen phải bỏ tức thì khi bị nám da mặt

Sau khi biết tác hại của 3 thói quen chăm sóc da khi bị nám da mặt dưới đây, bạn sẽ phải đồng ý với chúng tôi là phải ‘bỏ tức thì” những thói quen đó thì mới mong da khỏe và hết nám được. Vậy những thói quen có thể khiến tình trạng bị nám da mặt của bạn nghiêm trọng thêm là gì?

Thỏi quen tẩy tế bào chết: Nên tẩy thường xuyên hay không tẩy?

bi-nam-da-mat-1

Bị nám da mặt thì vẫn nên tẩy nhẹ lớp tế bào da chết

Hàng ngày, quá trình đào thải tế bào chết vẫn diễn ra trên làn da của chúng ta khiến chúng mờ xỉn và sần sùi. Do đó, việc dưỡng da trong tình trạng da như thế này không đem lại kết quả khả thi bởi da không thể hấp thụ dưỡng chất và đương nhiên việc cần thiết cần phải làm là tẩy tế bào chết cho da ngay cả khi bị nám da mặt.

Tuy nhiên, vì khi bị nám da mặt da đã yếu đi và trở nên nhạy cảm hơn nên việc tẩy tế bào chết cũng cần hết sức lưu ý, chỉ nên tẩy 2 tuần/1 lần và chỉ nên dùng những nguyên liệu tự nhiên, không có khả năng gây kích ứng cho da.

1 số gợi ý lành tính cho việc tẩy tế bào da chết:

+ Đường nâu, cà chua: Cắt đôi quả cà chua, chấm vào đường và chà nhẹ lên da trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

+ Đường và mật ong: Trộn đều đường và mật ong lại với nhau, tiếp đó thoa nhẹ lên da trong khoảng 5 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Điều da bị nám bằng thuốc và mỹ phẩm

bi-nam-da-mat-2

Không nên tự ý điều trị nám tại nhà 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu, khi bị nám da mặt thì tuyệt đối không tự ý điều trị bằng mỹ phẩm hay thuốc. Nếu muốn dùng thuốc trị nám, bạn cần phải thăm khám và có đơn của bác sĩ, tránh tình trạng tự ý điều trị khiến nám trở nên tồi tệ hơn.

Còn với những loại mỹ phẩm trị nám trên thị trường hiện nay thì việc giúp loại bỏ nám theo cơ chế bào mòn, làm mỏng lớp da bề mặt để tạo cảm giác nám mờ đi nhanh chóng, nhưng sau đó, nám sẽ xuất hiện trở lại và đậm hơn gấp nhiều lần so với trước đó.

Rửa mặt bằng nước nóng 

Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen rửa mặt bằng nước nóng, bởi cảm giác thư thái dễ chịu. Tuy nhiên, thói quen này không những không tốt cho làn da bị nám mà những làn da thường cũng không hề tốt.

Việc rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm tan đi lớp dầu giữ ẩm cho da, đồng thời cũng gây nên hiện tượng kích ứng da, gây ngứa và nổi mẩn trên da. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm vừa đủ để làm sạch da, ngoài ra sau khi rửa sạch mặt, bạn nên rửa tráng lại bằng 1 lần nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

Chà xát mạnh da khi rửa mặt

bi-nam-da-mat-3

Chỉ nên tác động lực nhẹ nhàng lên da, không chà xát mạnh khi bị nám da mặt

Thói quen phổ biến khi chúng ta rửa mặt đó là dùng khăn mặt chà lên da, nhưng thói quen này lại rất dễ làm da bị tổn thương hay kích ứng, thậm chí còn có thể khiến da chảy xệ và lão hóa nhanh hơn. Bởi vậy mà chị em phụ nữ cần lưu ý khi bị nám da mặt, không nên dùng khăn mặt chà lên da, chỉ nên vỗ nhẹ nhàng và thấm khô bằng miếng bông tẩy trang hoặc một chiếc khăn cotton mềm mại.

Trên đây là những thói quen buộc bạn phải nhớ khi bị nám da mặt, giúp chăm sóc da khỏe hơn đồng thời hỗ trợ quá trình trị nám đạt được kết quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

TÌM HIỂU THÊM:

star Điều trị nám bằng Laser CN Hoa Kỳ 2016 có hiệu quả không?

star Thẩm mỹ viện trị nám tốt nhất hiện nay tại Hà Nội?

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp trị nám da không cần tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện nhưng hiệu quả mang tới có thể ổn định hơn? Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

The post 4 Thói quen phải bỏ tức thì khi bị nám da mặt appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/2dUybaJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét