Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Muốn Da mặt Đẹp Tuyệt Đối Đừng Làm 7 Điều Này

Bạn luôn thắc mắc tại sao cùng 1 chế độ chăm sóc da nhưng người khác lại có da mặt đẹp hơn bạn? Có thể bạn không chủ ý gây ra những điều tồi tệ trên da như quên tẩy trang trước khi ngủ, vô tình ra nắng mà không dùng kem chống nắng hay ăn các thực phẩm chiên xào lặt vặt… Muốn da mặt đẹp tuyệt đối tránh 7 thói quen xấu sau đây. Cùng BVTM Á Âu tìm hiểu 7 việc bạn nên tránh thực hiện để bảo vệ làn da nhé!

Xem Thêm

Muốn da mặt đẹp đừng chạm tay vào mặt

Một trong những thói quen vô tình của bạn là hay lấy tay sờ hoặc chạm vào mặt, nhất là với những nốt mụn. Bạn sẽ mang vi khuẩn lên bề mặt da nếu thường xuyên chạm tay lên mặt, điều này sẽ khiến lây lan và gây mụn trứng cá không cần thiết, đặc biệt là xung quanh vùng miệng. Vào buổi sáng, sau khi apply các sản phẩm dưỡng da và makeup, bạn nên cố gắng hết sức không chạm tay vào mặt cho đến khi bạn sẵn sàng tẩy trang và chuẩn bị đi ngủ vào buổi tối.

da-mat-dep-5

Phơi mặt ngoài đường mà không bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời không chỉ gây ra sự tăng sắc tố, đổi màu da, các đường nhăn, nếp nhăn mà nó còn làm mất đi độ đàn hồi của da nữa. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi tại sao da bạn đột nhiên xuất hiện lỗ chân lông to, chúng có thể là do da không được bảo vệ tốt khỏi ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, kể cả trong mùa đông, và cố gắng dùng thêm bao tay, mũ nón để bảo vệ da khỏi ánh nắng trực tiếp.

da-mat-dep-2

Quên tẩy da chết và chăm sóc da

Da là cơ quan lớn nhất, bảo vệ cơ thể chúng ta từ trong ra ngoài. Hằng ngày, da bạn sẽ thường xuyên xuất hiện tế bào chết trên bề mặt và khiến da xỉn màu đi. Hãy đảm bảo tẩy da chết 1 hoặc 2 lần 1 tuần (tùy thuộc vào từng loại da). Bằng cách tẩy da chết, da bạn sẽ trông trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.

da-mat-dep-3

Muốn da mặt đẹp đừng hút thuốc

Bên cạnh thực tế rằng bạn đang hít các chất gây ung thư vào người, khói thuốc sẽ “chu du” trên khuôn mặt bạn quanh vùng chữ T, khiến chúng bị tắc nghẽn hình thành mụn đầu đen. Hút thuốc cũng gây nên nhiều nếp nhăn trên môi bạn nữa.

Muốn da mặt đẹp đừng dùng thức ăn chế biến sẵn

Khi bạn dùng các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh hay thức ăn mang đi, bạn sẽ không kiểm soát được bạn đã ăn gì vào cơ thể và chúng tác động như thế nào đến da của bạn. Ăn các loại thực phẩm như rau, thịt, trái cây, cá, ngũ cốc và các loại hạt được chế biến tại nhà là lựa chọn tốt nhất để bạn kiểm soát sức khỏe cơ thể và làn da của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang bị mụn thì các loại thực phẩm như đường, sữa và thức ăn nhanh có thể làm trầm trọng thêm vấn đề.

da-mat-dep-4

Tránh căng thẳng và stress để có làn da mặt đẹp

Căng thẳng về mặt cảm xúc và từ môi trường có thể khiến cho da trở nên tệ hơn, chúng có thể khiến cho da bị mụn, viêm nhiều hơn hay tình trạng da mệt mỏi, tái xám cũng thường gặp ở một số người. Bạn đang rượt đuổi theo những deadline đến hạn? Chuẩn bị cho một bài thuyết trình với khách hàng? Sắp đi du lịch xa? Hay mất ngủ? Tất cả những nhân tố này đều góp 1 phần vào việc khiến da bạn xấu đi.

da-mat-dep-6

Chú ý thực phẩm để da mặt đẹp hơn

Như bạn biết đấy, bất cứ thứ gì dùng nhiều cũng đều không mang lại hiệu quả tích cực, kể cả các vấn đề trong cuộc sống như gia đình, tình yêu, công việc,… cũng đều cần có sự cân bằng, huống chi là làn da của bạn nhỉ! Nếu bạn lo lắng về chế độ ăn của mình chưa thật cân bằng, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng, giúp xác định những nhân tố nào gây lão hóa sớm ở da.

da-mat-dep-7

Chăm sóc da bằng mỹ phẩm thôi chưa đủ, bạn hãy luôn ghi nhớ 7 lời khuyên này để giúp da luôn được chăm sóc và bảo vệ kỹ càng nhé!

The post Muốn Da mặt Đẹp Tuyệt Đối Đừng Làm 7 Điều Này appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2fphCpj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét