Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Trị nám da bằng kim châm có hiệu quả không ?

Câu hỏi của bạn đọc:

Gần đây em nghe nói đến phương pháp lăn kim hay kim châm gì đấy có tác dụng trị nám da và tái tạo làn da được rất nhiều người ưa chuộng. Không biết trị nám da bằng kim châm có hiệu quả không ? Phương pháp này có trị nám triệt để không? Em bị nám da 2 năm nay nên đang có ý định thực hiện phương pháp này xem sao nhưng sợ bị để lại di chứng này nọ quá. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với. Em xin cảm ơn rất nhiều.

(hongpham08…@gmail.com)

tri-nam-da-bang-kim-cham-co-hieu-qua-khong

Giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc với chuabenhtannhang.com!

Phương pháp kim châm mà bạn nói đến được gọi là lăn kim tế bào gốc hay liệu pháp vi điểm trên da, liệu pháp tăng sinh collagen có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để khắc phục các nhược điểm trên da.

Tác dụng của phương pháp lăn kim trong việc điều trị các vấn đề về da đó là:

  • Tăng cường sản sinh collagen
  • Kích thích tái tạo lớp biểu bì
  • Tăng sự thẩm thấu qua lớp biểu bì

Phương pháp lăn kim được thực hiện nhờ bánh lăn nhựa chứa khoảng 200 đầu kim rất nhỏ và bén, được chế tạo từ thép chống gỉ dùng trong y khoa hay thẩm mỹ. Cơ chế của phương pháp này là tạo các tổn thương giả để kích thích cơ chế tự làm lành của da và đưa vào lượng tinh chất phù hợp để làm đầy vùng da lõm, giúp da căng mịn. Vì vậy, hiện nay, lăn kim tế bào gốc được áp dụng để điều trị các vấn đề về sẹo là chủ yếu.

Ngoài ra, phương pháp này cũng có khả năng điều trị các vấn đề về da như vết rạn da, tăng sắc tố da, lão hóa da… Đối với những làn da đang gặp phải tình trạng nám và xỉn màu thì việc lăn kim cũng có thể tác động đến các tế bào trong da giúp tái tạo lớp biểu bì và các keratin. Đồng thời tăng khả năng thẩm thấu tế bào gốc giúp da tái tạo và nuôi dưỡng các tế bào mới khi điều trị nám da. Tuy nhiên, thế mạnh của phương pháp này vẫn không phải là trị nám mà vẫn nghiêng về trị sẹo nhiều hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn trị nám hiệu quả thì nên lựa chọn những phương pháp có khả năng trị nám cao hơn so với phương pháp lăn kim này nhé.

Chúc bạn sớm lấy lại làn da sáng mịn, sạch nám!

The post Trị nám da bằng kim châm có hiệu quả không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2dQLRmp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét