Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Mẹo dân gian trị nám da bằng rau ngót

Rau ngót là thực phẩm bổ dưỡng và rất quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, rau ngót còn có khả năng trị nám và làm đẹp da nếu bạn chăm sử dụng hàng ngày. Chị em nào đang lo lắng về những vết nám xấu xí trên da có thể thở phào nhẹ nhõm nhờ mẹo dân gian trị nám da bằng rau ngót đấy.

Công dụng chữa tàn nhang của rau ngót

Theo Y học cổ truyền, rau ngót có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, hoạt huyết, hóa ứ, lợi tiểu, kháng khuẩn, chống viêm,…Vì vậy, dùng rau ngót như một thực phẩm hàng ngày vừa giúp bồi bổ sức khỏe lại vừa phòng chống bệnh tật hiệu quả.

meo-dan-gian-tri-nam-da-bang-rau-ngot-1

Nhiều nghiên cứu y học hiện đại cũng nhận thấy, trong rau ngót chứa hàm lượng vitamin A và C rất cao, có khả năng ức chế sự hình thành các hắc sắc tố gây nám da, sạm da. Đồng thời, vitamin C còn có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen duy trì sự săn chắc và đàn hồi của da. Do đó, dùng rau ngót là bí quyết đơn giản giúp bạn loại bỏ vết nám trên da và giúp da trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Mẹo dân gian trị nám da bằng rau ngót

Để rị nám da bằng rau ngót, các chị em nên thực hiện đồng thời cả hai cách dưới đây nhằm rút ngắn thời gian và giúp cho quá trình điều trị nám được diễn ra nhanh hơn nhé.

1- Uống nước rau ngót tươi để trị nám

meo-dan-gian-tri-nam-da-bang-rau-ngot-2

 Đầu tiên, bạn nhặt  lá rau ngót và đem rửa sạch và ngâm muối, vớt để ráo nước. Cho rau ngót vào máy xay nhuyễn với 100ml nước lọc. Lọc lấy nước cốt rau ngót  và uống hết trong ngày. Mỗi ngày uống 1 lần. Sau 1 tháng, làn da của bạn sẽ được cải thiện, các vết nám cũng mờ hơn trước rất nhiều.

Chú ý: Không nên thêm đường vào nước rau ngót khi uống. Sau khi xay và lọc lấy nước cốt, bạn nên uống ngay để bảo đảm vẫn còn giữ nguyên các tinh chất trong rau ngót.

2-Mặt nạ rau ngót trị nám

meo-dan-gian-tri-nam-da-bang-rau-ngot-3

Với cách này, sau khi rửa sạch rau ngót, ngâm muối và để ráo nước, bạn cho rau ngót vào cối giã cùng với một ít gừng rồi vắt lấy nước cốt để bôi lên da. Nên lưu nước rau ngót trên da 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần nên thoa nước cốt rau ngót và gừng 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó, khi vết nám có dấu hiệu mờ dần thì giảm xuống 1 lần/tuần nhé.

Kiên trì kết hợp cả hai cách trị nám bằng rau ngót trên đây sẽ giúp các chị em lấy lại làn da trắng trẻ mịn màng, sạch nám chỉ trong một thời gian ngắn.

Chúc chị em thực hiện thành công!

The post Mẹo dân gian trị nám da bằng rau ngót appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2dt1WOj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét