Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Trị rạn da ở tuổi dậy thì – Học ngay mẹo hay

Trị rạn da ở tuổi dậy thì như thế nào mới hiệu quả? Bởi không chỉ có phụ nữ mang thai mới bị rạn ra mà tình trạng rạn da còn xuất hiện khá phổ biến ở lưa tuổi dậy thì. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp rạn da ở cả nam và nữ trong độ tuổi dậy thì, tuy nhiên do nữ có làn da mỏng hơn nên thường dễ gặp phải tình trạng rạn da hơn. Chính vì thế mà các cách trị rạn da ở tuổi dậy thì thường được các bạn nữ quan tâm và tìm kiếm nhiều hơn.

trị rạn da ở tuổi dậy thì 1

Tại sao lứa tuổi dậy thì lại dễ bị rạn da?

Nhiều người thắc mắc rằng không hiểu vì sao tới tuổi dậy thì lại xuất hiện tình trạng rạn da nhất là ở vùng mông, ngực, đùi, bụng… Những vết rạn này làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ nghiêm trọng và hơn nữa, qua thời gian nó sẽ không mất đi nếu không áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Theo các chuyên gia thì tình trạng rạn da ở tuổi dậy thì là chỉ do một vài nguyên nhân, không phức tạp như ở phụ nữ mang mai, chủ yếu là do tình trạng tăng cân nhanh không kiểm soát, dẫn tới việc làm phá vỡ các liên kết dưới da hình thành nên vết rạn da. Sự tăng cân mất kiểm soát ở lứa tuổi này là do cơ thể có sự thay đổi về hooc môn nội tiết làm cơ thể phát triển nhanh về trọng lượng cơ thể lẫn chiều cao làm hình thành nên rạn da.

trị rạn da ở tuổi dậy thì 2

Cách phòng ngừa rạn da ở tuổi dậy thì

Trị rạn da ở tuổi dậy thì sẽ không cần phải áp dụng nếu chúng ta biết phòng ngừa tình trạng rạn da. Một số mẹo phòng ngừa rạn da hiệu quả sau đây mà bạn không nên bỏ qua như sau:

– Kiểm soát cân nặng: lời khuyên tốt nhất cho tuổi dậy thì đó là bạn nên kiểm soát cân nặng ở mức độ ổn định, nên để cân nặng tăng một cách ổn định chứ không tăng nhanh chóng trong vài ngày vì như vậy sẽ làm cho nguy cơ mắc phải rạn da nhanh hơn.

Chế độ ăn hợp lý: Ổn định cân nặng thì bạn nên áp dụng một chế độ ăn khoa học nhằm luôn kiểm soát cân nặng ở mức ổn định. Bằng cách bổ xung vào thực đơn mỗi ngày nhiều rau xanh cung như lượng protein vừa phải để làn da tăng độ đàn hồi hạn chế tình trạng rạn da tuổi dậy thì.

Thể dục thể thao điều độ: Việc tập dụng thể dục thường xuyên sẽ làm cho da và cơ thịt trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn, đây cũng chính là bí quyết chữa rạn da cho mẹ bầu mà mọi người không nên xem thường công dụng từ việc vận động thể dục hàng ngày.

Ngoài ra bạn để tranh làm tăng mức độ tổn thương và khiến tình trạng rạn da nghiêm trọng hơn thì tốt nhất khi da xuất hiện vết rạn thì bạn không nên tự ý chà sát hoặc tẩy tế bào da chết mà cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn.

Cách trị rạn da ở tuổi dậy thì hiệu quả:

Trị rạn da ở tuổi dậy thì sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện một trong những phương pháp sau:

trị rạn da ở tuổi dậy thì 3

Trị rạn da ở tuổi dậy thì với lòng trắng trứng

Nhờ có chứa nhiều protein mà lòng trắng trứng khá hiệu quả trong việc khôi phục và tái tạo collagen, giúp làm mờ đi các vết rạn. Đây là cách trị rạn da ở tuổi dậy thì đơn giản nhất và tiết kiệm nhất bạn có thể làm. Chỉ bằng cách bôi đều lên vùng da bị rạn, duy trì khoảng 20-30 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh, nếu kiên trì thì vết rạn da sẽ mờ dần và biến mất.

Trị rạn da ở tuổi dậy thì với tinh dầu chiết xuất từ hướng dương, đậu nành, oliu

Các loại tinh dầu chiết xuất từ hướng dương, đậu nành, oliu…luôn rất tốt cho da chính vì thế mà mỗi ngày chỉ cần 1-2 lần thoa các lại tinh dầu lên vùng da bị rạn là cho thể khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da. Hơn nữa, các lại tinh dầu này còn thích hợp với việc matxa mặt hay body để giảm căng thẳng. Tại sao không đầu tư ngay một lọ tinh dầu để chữa trị rạn da hiệu quả nhỉ?

Trị rạn da ở tuổi dậy thì với sữa bò tươi

Massage bằng sữa bò tươi lên vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối cũng là cách hữu hiệu giúp ngăn ngừa sự phát triển của rạn da. Vì sữa bò chứa nhiều protein cũng giúp khôi phục và tái tạo da bị rạn.

Ngoài các phương pháp trị rạn tự nhiên, thì phương pháp trị rạn bằng công nghệ siêu vi điểm PRP kết hợp với laser thế hệ mới cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho nhưng ai đang đau đầu với tình trạng rạn da của mình.

trị rạn da ở tuổi dậy thì 4

Phương pháp hiện đại này đã khắc phực được hết những nhược điểm của các phương pháp tự nhiên là tốn công sức và thời gian, hiệu quả lại chậm. Công nghệ trị rạn da tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu cho hiệu quả nhanh, tiết kiệm thời giạn.

Tuy thuộc vào tình trạng rạn da của mỗi người mà các chuyên da da liễu tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Vì vậy tốt nhất bạn nên đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám và tư vấn miễn phí hoặc gọi đến số Hotline để biết thêm thông tin dịch vụ.

 

The post Trị rạn da ở tuổi dậy thì – Học ngay mẹo hay appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2fyUwg4
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét