Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Có phải bệnh nám da là do vấn để tuổi tác?

Nhiều người quan niệm rằng, khi bước qua tuổi 30, bệnh nám da sẽ xuất hiện trên da của bạn. Tuy nhiên, có lẽ bạn không biết rằng, tuổi tác không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tính trạng nám da.

Bệnh nám da âm thầm theo bạn từ tuổi thanh xuân

benh-nam-da-1

Những nguyên nhân gây nên bệnh nám da ở phụ nữ

Thực tế, tuổi tác đúng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh nám da ở phụ nữ. Tuy nhiên, ngoài yếu tố tuổi tác thì những thói quen sinh hoạt hay thay đổi khác như rối loạn nội tiết tố, stress, lạm dụng mỹ phẩm và đặc biệt là thói quen không chống nắng cho da chính là những nguyên nhân dẫn đến nám.

Thông thường, khi còn ở giai đoạn “thanh xuân”, da còn khỏe và đàn hồi tốt nhiều bạn nữ thường có thói quen chủ quan, không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Nhưng thường những tia UV độc hại có trong ánh nắng mặt trời sẽ không biểu hiện ngay bên ngoài mà sẽ âm thầm tấn công bạn mỗi ngày và đến một mức nào đó sẽ “bộc phát” mà chẳng cần đợi đến khi bạn U30 mới bị bệnh nám da.

Theo nghiên cứu khoa học đã chứng minh, tia UV có hại cho da (kể cả khi trời không có nắng) vì nó có bước sóng dài nhất, xuyên sâu vào da và phá hủy dần collagen và elastin, gây tổn thương cho da từ bên trong mà mắt thường không thể thấy được.

Cách ngăn và điều trị bệnh nám da

* Cách hạn chế bệnh nám da:

benh-nam-da-2

Hạn chế bệnh nám da bằng việc chống nắng, ăn uống lành mạnh, giảm stress

Các bạn nữ đừng chủ quan nghĩ rằng chỉ khi trời nắng thì mới cần chống nắng, vì tia UV có khả năng xuyên qua mây mù và tác động trực tiếp lên làn da. Ngoài ra, việc chỉ chống nắng bằng việc đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng hay đeo kính râm chỉ giúp giảm thiểu nắng tác động một phần mà không hề bảo vệ da khỏi bệnh nám da được. Do vậy, ngoài các bước trên, bạn nên tạo theo quen bôi kem chống nắng 30 phút trước khi đi ra ngoài và bôi lại sau 2 tiếng để bảo vệ an toàn cho da.

Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống lạnh mạnh, uống nhiều nước và sử dụng các loại thực phẩm xanh, rau củ… tránh những chất kích thích, đồ uống có cồn không tốt cho sức khỏe.

Đồng thời, nên tập một vài bài tập thể dục để tăng cường sức khỏe; giữ tinh thần thoải mái, tránh stress căng thẳng…

* Phương pháp điều trị bệnh nám da:

benh-nam-da

Phương pháp điều trị bệnh nám da bằng Laser công nghệ cao

Theo chuyên gia da liễu, bệnh nám da là một trong những chứng bệnh dai dẳng, khó có thể điều trị dứt điểm nếu chỉ áp dụng những mẹo điều trị từ tự nhiên hoặc việc dùng kem/thuốc bôi bên ngoài. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, phương pháp có thể giúp bạn đánh bật những vết nám cứng đầu từ trong ra ngoài phải kể đến đó là laser công nghệ cao.

Một trong những công nghệ trị nám hiệu quả được giới chuyên gia đánh giá cao đến từ Hoa Kỳ đang tạo nên “cơn sốt” hiện nay đó là Yellow Laser.

Yellow Laser tích hợp đồng thời bước sóng 1064nm, ánh sáng quang âm 5 – 10 nano/s và ánh sáng Photo Light tác động từng lớp thường bì đến hạ bì, lấy đi những sắc tố melanin gây nám, đồng thời kích thích các bùi collagen, làm tăng độ đàn hồi của da, cho da săn chắc và đều màu tự nhiên.

Tuy nhiên, với mỗi một tình trạng bệnh nám da khác nhau thì sẽ có một phác đồ điều trị phù hợp, vì thế, để đảm bảo nám được làm sạch hoàn toàn cũng như bảo vệ da an toàn, nám không tái phát trở lại, bạn nên thăm khám với bác sĩ chuyên gia da liễu để được tư vấn cụ thể.

Chúc bạn thành công!

Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

TÌM HIỂU THÊM:

star Tìm hiểu cách trị nám da hiệu quả tận gốc năm 2016 dành cho Phái Đẹp

star Eva chia sẻ: Trị nám ở đâu hiệu quả nhất, hết nám vĩnh viễn?

The post Có phải bệnh nám da là do vấn để tuổi tác? appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/2dvjLwX
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét