Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Ăn gì để giúp da trắng hồng tự nhiên ?

Không cần dùng đến các sản phẩm làm trắng da, chỉ với thói quen ăn uống khoa học, bạn vẫn có thể sở hữu làn da sáng mịn màng đấy. Vậy, ăn gì để giúp da trắng hồng tự nhiên nhỉ ? Tham khảo nhanh những thực phẩm dưới đây và bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện làn da của mình nhé.

Ăn gì để giúp da trắng hồng tự nhiên ?

#1/Ăn trái cây giúp da trắng hồng

gi-de-giup-da-trang-hong-tu-nhien-1

Hàm lượng vitamin dồi dào trong các loại trái cây chính là bí quyết đơn giản nhất giúp bạn có làn da trắng hồng đấy. Hãy chăm chỉ bổ sung các loại trái cây giàu vitamin A và C  như dưa hấu, dâu tây, kiwi, cam, xoài, đu đủ, táo, quýt…để làn da luôn sáng mịn và hồng hào tự nhiên nha.

#2/Rau củ giúp cải thiện sắc tố da

Các loại rau củ sậm màu như cà rốt, cà chua, bông cải xanh, khoai lang, mướp, dưa chuột, bí đao, măng tây, củ cải, giá đỗ… rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin A và C, selen, kẽm, magie… có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ và ức chế sự tổng hợp các hắc sắc tố melanin  gây ra các đốm đen trên da. Đồng thời, những loại rau củ này cũng giàu chất xơ, nhiều nước nên giúp cơ thể đào thải độc tố và dưỡng ầm da, giúp da căng mịn và đàn hồi.

#3/Các loại đậu, hạt và ngũ cốc

gi-de-giup-da-trang-hong-tu-nhien-2

Các loại đậu và ngũ cốc như đậu Hà Lan, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, lúa mì, lúa mạch, yến mạch, bắp, hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó… giàu vitamin E và chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện độ đàn hồi của da và loại bỏ các tác nhân khiến da đen sạm, xỉn màu.

Ăn nhiều các loại cá để da trắng mịn

Hàm lượng  axit béo omega-3 có trong cá hồi, cá thu, cá ngừ… rất tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là da mụn. Axit omega-3 có khả năng chống lại các phản ứng viêm trong cơ thể, bao gồm chứng viêm da. Vì vậy giúp bạn ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, làm ẩm và mịn da, giúp da sáng mịn, hồng hào và tươi tắn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN TÌM HIỂU:

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và khoa học, bạn cũng nên lưu ý một số thói quen chăm sóc da sau đây để làn da giữ được vẻ tươi sáng mịn màng:

  • Vệ sinh da sạch sẽ 2-3 lần/ngày để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và chất nhờn tích tụ gây mụn, gây đen da.
  • Tẩy tế bào da chết từ 1-2 lần trong 1 tuần để lấy đi các tế bào chết bám trên da, thúc đẩy tái tạo da mới sáng màu.
  • Sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 20 phút để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.
  • Uống nhiều nước để cơ thể trao đổi chất và thanh lọc hiệu quả, đồng thời giúp da ẩm mượt.
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya để da khỏe mạnh và tươi tắn.
  • Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên từ cà chua, cà rốt, sữa chua, cám gạo, bột ngọc trai… để cải thiện sắc tố da.

The post Ăn gì để giúp da trắng hồng tự nhiên ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2f6A4na
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét