Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Tàn nhang để lâu có bị lây lan ra không ?

THẮC MẮC CỦA BẠN ĐỌC: Tàn nhang để lâu có bị lây lan ra không ?

Em có thắc mắc muốn nhờ chuabenhtannhang.com tư vấn giúp em. Em bị tàn nhang từ nhỏ nhưng không nhiều lắm, chỉ xuất hiện ở sống mũi và 2 bên cánh mũi. Nhưng càng lớn em thấy mặt càng nổi nhiều tàn nhang hơn trước, tàn nhang không còn tập trung ở sống mũi nữa mà lan sang hai bên má rất nhiều và sẫm màu hơn nữa. Em thắc mắc không biết có phải tàn nhang để lâu bị lây lan ra không ? Mong chuyên mục tư vấn cách khắc phục tình trạng này giúp em.

( Hồng Ngọc – TP.HCM)

tan-nhang-de-lau-co-bi-lay-lan-ra-khong

TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ thắc mắc với chuyên mục chuabenhtannhang.com nhé!

Tàn nhang hình thành do các hắc sắc tố melanin sản sinh quá mức dưới da do nhiều nguyên nhân. Tàn nhang để lâu có bị lây lan ra không ? Xin thưa là có bởi vì khi tàn nhang xuất hiện, nếu chúng ta không có phương pháp chăm sóc và bảo vệ da hợp lý có thể khiến các đốm tàn nhang lan sang các vùng da xung quanh hoặc trở nên sậm màu hơn. Các nguyên nhân gây ra tàn nhang và khiến tàn nhang lan rộng đó là:

  • Tiếp xúc quá nhiều và trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Rối loạn nội tiết tố, thường gặp ở chị em phụ nữ mang thai, người thường xuyên bị stress…
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da, lạm dụng mỹ phẩm khiến da bị ảnh hưởng.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt kém khoa học, thức khuya, mất ngủ, tiếp xúc qua nhiều với các thiết bi điện tử…

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO:

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kết hợp chăm sóc làn da và cơ thể từ bên trong lẫn bên ngoài bằng các phương pháp sau:

1. Đắp mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên:

Các mặt nạ trị tàn nhang bằng nghệ, mật ong, sữa chua, cám gạo, yến mạch, cà chua, cà rốt…. chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hoạt chất tự nhiên có tác dụng giảm thiểu các hắc sắc tố melanin dưới da giúp da sáng mịn tự nhiên và an toàn. Bạn nên đắp mặt nạ trị tàn nhang này 2-3 lần/1 tuần để phát huy hiệu quả.

2. Xây dụng chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh

Bổ sung vitamin và khoáng chất từ trái cây, rau xanh để cơ thể tăng cường sức đề kháng và trao đổi chất hiệu quả. Từ đó đào thải các độc tố trong cơ thể, loại bỏ các sắc tố gây đen da, giúp da khỏe mạnh. Tránh sử dụng nhiều các nước uống có ga, bia, rượu, thức uống chứa cồn…

Từ bỏ thói quen thức khuya, hãy đi ngủ sớm, tránh làm việc quá sức, căng thằng stress khiến nội tiết tố mất cân bằng tạo cơ hội cho các nốt tàn nhang phát triển nhiều hơn.

3. Bảo vệ da trước khi đi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho da và là nguyên nhân gây tàn nhang phổ biến nhất. Vì vậy, bạn hãy thoa kem chống nắng cho da và sử dụng các dụng cụ bảo vệ da như khăn tay, khẩu trang, áo chống nắng…

Trong trường hợp tàn nhang xuất hiện quá nhiều, hãy tham khảo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhé!

The post Tàn nhang để lâu có bị lây lan ra không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2e0H81e
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét