Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

TOP những thực phẩm người bị nám da nên ăn

Nhiều người có quan niệm rằng, nám chỉ sinh ra do tiếp xúc với môi trường khói bụi, ánh nắng mặt trời, rồi loạn nội tiết tố hay do tuổi tác. Nhưng bạn có biết rằng, nếu có một chế độ ăn uống khoa học, nám cũng có thể giảm mờ đi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Theo các bác sĩ da liễu, người bị bệnh nám da đòi hỏi phải kiên trì thực hiện các liệu trình điều trị. Tùy từng trường hợp nám mà quá trình điều trị có thể diễn ra nhanh hay chậm. Tuy nhiên, để hạn chế sự hình thành nám, bạn nên chú ý bổ sung những thực phẩm sau đây:

Người bị nám da nên ăn các loại quả họ cam, quýt

nam-da-1

Nám da được hạn chế khi bạn bổ sung các loại quả giàu vitamin C

Những loại quả thuộc họ cam, quýt, bưởi… thường chứa rất nhiều vitamin C, đặc biệt chứa nhiều axít citric, có tác dụng làm sáng da hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho việc làm mờ những vết nám trên da.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn, để giảm tình trạng nám da, bạn nên bổ sung 1 – 2 ly cam/chanh… mỗi ngày để giúp làm đẹp da, ngăn ngừa và giảm nám hiệu quả.

Cà chua giúp làm giảm nám da hiệu quả

nam-da-2

Cà chua có tác dụng làm mờ nám da hiệu quả

Cũng tương tự như cam, quýt… cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm mờ nám hiệu quả. Bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà chua hoặc ăn sống cà chua bi, sử dụng các món ăn chứa nhiều cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày là được.

Kiên trì theo chế độ này mỗi ngày, bạn sẽ thấy tình trạng nám da của mình giảm rõ rệt, da trắng sáng hơn rất nhiều sau một thời gian đều đặn ăn cà chua.

Các loại hải sản hỗ trợ điều trị nám da tốt

nam-da-3

Hải sản hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị nám da

Cá, tôm, sò biển… là những loại thực phẩm chứa nhiều selen, có tác dụng chuyển hóa thành chất glutathione, có tác dụng phòng ngừa và điều trị nám da hiệu quả.

Do đó, những người bị nám da nên tích cực bổ sung nhóm thực phẩm này trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Ngoài ra, bạn nên thực hiện thêm các bài tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày nhằm tăng cường sức khỏe cũng như làm đẹp da.

Một số lưu ý khác khi điều trị nám 

– Bạn nên hạn chế các thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng như hạt tiêu, ớt, bột cà ri…

– Hạn chế sử dụng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường, tinh bột… Tích cực sử dụng dầu thực vật như dầu lạc, dầu vừng, dầu đậu tương… hỗ trợ hiệu quả việc trị nám da.

– Tuyệt đối không sử dụng bia, rượu, cà phê, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Nám da tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, tạo ra tâm lý mặc cảm, tự ti cho phái đẹp. Vậy nên các chuyên gia luôn đưa ra lời khuyên, bên cạnh việc thực hiện những cách chăm sóc da phù hợp thì việc áp dụng một chế độ ăn uống khoa học được coi là ưu tiên hàng đầu trong việc điều trị nám da mà bắt buộc ai cũng phải thực hiện.

Trên đây là những thông tin chia sẻ nhằm giúp bạn điều trị nám da nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu có thêm bất kỳ thắc mắc hay cần sự hỗ trợ nào từ phía chuyên gia, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 1900.6499 hoặc để lại thông tin theo form Đăng ký Tư vấn dưới đây!

GỢI Ý TÌM HIỂU THÊM

joyful-sun-hi

Cách trị nám tận gốc tới 95% chỉ sau 1 liệu trình thực hiện

joyful-sun-hi

3 cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản – BẠN NÊN BIẾT

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp trị nám da không cần tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện nhưng hiệu quả mang tới có thể ổn định hơn? Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ da liễu trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

The post TOP những thực phẩm người bị nám da nên ăn appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/2bMO0vF
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét