Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Cây ích mẫu có chữa khỏi tàn nhang không ?

Thắc mắc của bạn đọc:

Em nghe nhiều người nói cây ích mẫu có thể chữa khỏi tàn nhang không biết điều này có đúng không? Em bị tàn nhang cách đây 2-3 năm nhưng em không dám dùng kem hay uống thuốc gì hết vì thấy nhiều trường hợp “tiền mất tật mang” nên hơi sợ. Cây ích mẫu là thảo dược đông y nên em yên tâm hơn. Nếu thực sự trị được tàn nhang thì mong chuyên mục tư vấn cho em cách chữa luôn ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều.

(Mỹ Dung, Bình Định)

cay-ich-mau-co-chua-khoi-tan-nhang-khong

Giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc của mình về chuyên mục chuabenhtannhang.com nhé!

Cây ích mẫu là một vị thuốc Đông y rất quen thuộc đối với các chị em phụ nữ. Từ xưa, các thầy thuốc đã sử dụng ích mẫu để làm thuốc chữa nhiều bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Cây ích mẫu có tên khoa học là Leonurus heterophyllus Sw., còn được gọi là cây ích mẫu thảo hay chói đèn, sung úy thường mọc hoang ở ven suối, ven sông hay ven đường… Đến nay, ích mẫu đã được trồng rộng rãi nhiều nơi để thu hái các bộ phận thân, lá, cành, quả đem phơi hay sấy khô để làm thuốc.

Tác dụng của cây ích mẫu

Theo Đông y, ích mẫu có vị cay đắng, có tính mát, đi vào kinh tâm và can. Ích mẫu có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, tiêu ứ, tiêu thủy, sinh tân, điều kinh… thường được dùng để chữa các bệnh phụ khoa ở nữ giới như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều, bế kinh, an thai, dễ sinh, chữa máu ứ tích tụ sau sinh… Tuy nhiên, sử dụng ích mẫu quá liều có thể làm sẩy thai nên cần phải được thầy thuốc kê đơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng nhận thấy, cây ích mẫu chứa  các hoạt chất atachydrin, leonuridin, leonurin,  flavonosid (rutin) có tính kháng khuẩn, sát trùng, tác dụng tốt đối với hệ tim mạch, thần kinh, tử cung phụ nữ, thận…

Cây ích mẫu có chữa khỏi tàn nhang không ?

Dân gian cũng thường lưu truyền các bài thuốc từ cây ích mẫu được các bà, các cô thời xưa sử dụng để làm đẹp da, dưỡng da, trì nám da và tàn nhang. Bạn có thể tham khảo qua bài thuốc sau đây:

Thành phần: 100 g cây ích mẫu.

Cách dùng: Đem cây ích mẫu rửa sạch rồi cho vào ấm sắc lấy nước, bỏ bã. Dùng nước này rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Rửa mặt đều đặn mỗi ngày bằng nước sắc cây ích mẫu có tác dụng xóa các đốm tàn nhang, kể cả các vết 08nám sạm trên da cũng dần bay hết cho bạn làn da sáng đẹp, mịn màng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của cây ích mẫu và áp dụng để loại bỏ tàn nhang trên da một cách an toàn nhé.

The post Cây ích mẫu có chữa khỏi tàn nhang không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2c3sidd
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét