Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Khám phá công dụng trị tàn nhang từ cà tím

Không cần phải tìm đâu xa, các loại củ quả quen thuộc trong căn bếp của chúng ta chính là nguồn nguyên liệu làm đẹp an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, cà tím là loại quả mà chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng có thể các chị em còn chưa biết hết tác dụng của nó đấy. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá công dụng trị tàn nhang từ cà tím để cải thiện làn các đốm tàn nhang trên da nhé các nàng.

Công dụng trị tàn nhang từ cà tím

Trong ẩm thực, các món ăn từ cá tím luôn mang hương vị thơm ngon và có khả năng kích thích vị giác nên rất được yêu thích. Cà tím có tên khoa học là Solanum milogena L. thuộc họ cà (Solanaceae) rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin PP cao rất tốt cho sức khỏe. Ăn cà tím giúp bạn phòng ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường hay béo phì vì nó có thể loại bỏ các cholesterol dư thừa. Bên cạnh đó, ăn cà tím cũng giúp bạn phòng chống bệnh ung thư, ức chế sự tăng trưởng của các khối u trong dạ dày….

kham-pha-cong-dung-tri-tan-nhang-tu-ca-tim-1

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, cà tím chứa axit ascobic, caroten, glucid, protid, vitamin nhóm B, vitamin E và các khoáng chất có khả năng loại bỏ vết thâm nám trên da, giúp da trắng hồng tự nhiên và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm ngoài da nữa đấy.

Cà tím rất giàu dinh dưỡng thực vật, vitamin và khoáng chất… tất cả đều rất tốt cho làn da của bạn. Vì vậy, cà tím cũng có thể được sử dụng để loại bỏ tàn nhang một cách hiệu quả.

Khám phá cách trị tàn nhang từ cà tím

Cà tím giàu dưỡng chất nên rất tốt cho làn da, giúp các chị em cò thể trị tàn nhang tại nhà với những cách sau đây:

Cách 1: Chỉ dùng cà tím

Với cách này, các chị em chỉ cần chọn 1 quả cà tím tươi. Sau đó rửa sạch và cắt cà tím thành lát mỏng. Đắp cà tím lên vùng da mặt bị tàn nhang. Khi đắp, chị em nên dùng tay xoa những miếng cà tím này theo hình tròn như một kiểu massage để các tinh chất trong cà tím thấm sâu vào da.

Sau 10-15 phút, gỡ bỏ cà tím và rửa mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần sẽ thấy da trắng mịn đều màu hơn trước.

kham-pha-cong-dung-tri-tan-nhang-tu-ca-tim-2

Cách 2: Dùng mặt nạ cà tím giấm táo

Bạn chuẩn bị 1 quả cà tím, rửa sạch và cắt miếng nhỏ. Cho cà tím vào hũ thủy tinh và đổ ngập giấm táo. Đậy nắp kín và để hỗn hợp cà tím + giấm táo trong tủ lạnh 3 ngày. Khi sử dụng, bạn lấy bông nhúng dung dịch cà tím và giấm táo thoa lên vùng da có tàn nhang. Mỗi ngày thoa 1-2 lần.

Trong khi trị tàn nhang bằng cà tím, các chị em cũng nên ăn nhiều rau xanh, củ quả; uống nhiều nước để thanh lọc và đào thải độc tố. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé.

The post Khám phá công dụng trị tàn nhang từ cà tím appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2cEQuC2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét