Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Làm Đẹp Da Với Trứng Gà Hiệu Quả

Các vấn đề về da như mụn, thâm sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn biết tận dụng cách làm đẹp da với trứng gà đúng cách. Một nghiên cứu được phát hành trên tạp chí British Journal of Dermatology cho hay, những người bị nhiều mụn trứng cá thường có nồng độ vitamin A thấp hơn. Trong trứng gà có chứa rất nhiều vitamin A. Chính vì thế, đắp mặt nạ trứng gà sẽ giúp bạn ngừa mụn. Đó là lý do bạn không nên bỏ qua 5 bí kíp làm đẹp da với trứng gà sau đây:

Xem Thêm

Tại sao có thể làm đẹp da với trứng gà?

Trứng là một loại thực phẩm không hề xa lạ với chúng ta. Ngoài việc làm nguyên liệu chế biến ra các món ăn bổ dưỡng, trứng còn có tác dụng không nhỏ trong quá trình làm đẹp. Hàm lượng cao collagen và vitamin trong trứng là nhân tố cực kì hữu ích cho việc điều trị các vấn đề về da.

Những thành phần dưỡng chất chủ yếu có trong lòng đỏ trứng gà giúp chúng ta làm đẹp da với trứng gà hiệu quả:

  • Protein: Protein là thành phần cấu tạo nên các mô giúp tăng tính đàn hồi và hàn gắn tổn thương trên da.
  • Vitamin A: Giúp điều trị làn da khô, nứt nẻ (xem thêm Thực phẩm giàu Vitamin A)
  • Vitamin B2: Giúp bảo vệ các tế bào khỏi những gốc tự do gây hại.
  • Vitamin B3: Hoạt động với tư cách là một chất kháng khuẩn đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da.
  • Kẽm: Làm chậm lại quá trình lão hóa và điều trị các loại mụn cứng đầu.

Các công thức làm đẹp da với trứng gà

1. Trứng gà làm giảm khuyết điểm da

Tách riêng lòng trắng trứng, đánh bông rồi bôi lên mặt. Đợi đến khi da khô, rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, trứng sẽ giúp da bạn sáng và đều màu hơn. Các vết tàn nhang và khuyết điểm trên da cũng sẽ mờ dần.

lam-dep-da-voi-trung-ga-5

3. Giảm bọng mắt bằng mặt nạ trứng gà

Đánh tan hai lòng trắng trứng cho đến khi chúng hơi đông lại, dùng bông gòn xoa nhẹ hỗn hợp dưới mắt của bạn. Khi lòng trắng trứng đã khô, rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ này không chỉ làm giảm bọng mắt mà còn làm vùng da mắt trở nên săn chắc và sáng hơn.

lam-dep-da-voi-trung-ga-4

4. Trị mụn bọc bằng trứng gà hiệu quả

Lấy hạnh nhân bóc vỏ rồi giã nhuyễn, trộn đều với lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp trên lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau dậy rửa sạch bằng nước ấm và lau khô lại với nước hoa hồng. Đây là cách trị mụn bọc bằng trứng gà hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

lam-dep-da-voi-trung-ga-2

5. Công thức cấp ẩm cho da với trứng gà

Công thức mặt nạ trứng dành cho da khô là: 1 thìa dầu oliu + 1 lòng đỏ trứng gà. Trộn đều và đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20 phút trước khi rửa lại với nước sạch. Collagen trong trứng cũng như tính năng dưỡng ẩm đặc trưng của dầu oliu sẽ khiến da căng và mịn màng hơn hẳn.

lam-dep-da-voi-trung-ga-3

Đắp mặt nạ làm đẹp da với trứng gà mấy lần một tuần?

Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần cho phù hợp và đúng cách? Đối với mặt nạ tự nhiên bạn nên đắp khoảng 2-3 lần/ tuần là hợp lý để đạt được hiệu quả tốt. Nhiều bạn gái thường có suy nghĩ nên đắp thật nhiều lần trong một tuần để làm đẹp được nhanh hơn. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm bởi khi bạn đắp quá nhiều lần sẽ vô tình làm lớp tế bào bảo vệ da bên ngoài của bạn bị ảnh hưởng và làm cho làn da của bạn yếu và mong manh hơn ban đầu.

Nhưng nếu bạn đắp chỉ 1 lần/ tuần thì công dụng của biện pháp làm đẹp này sẽ dừng lại ở mức rất khiêm tốn. Khi số lượng sử dụng của bạn ít thì các dưỡng chất, vitamin có trong mặt nạ sẽ không đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da của bạn suốt 6 ngày còn lại trong tuần. Vì vậy đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần là một cách đắp chuẩn và phù hợp nhất để làn da của bạn hấp thu đủ dinh dưỡng.

lam-dep-da-voi-trung-ga-7

Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh và cảm thấy thích hợp. Nhưng khuyến cáo với các bạn thời điểm đắp mặt nạ thích hợp nhất nên là buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Đây là thời gian để phát huy tối đa việc làm đẹp. Và mỗi lần đắp mặt nạ bạn nên nhớ dành thời gian khoảng từ 15- 20 phút đây là thời gian thích hợp để da của bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng và để da của bạn được thư giãn tốt nhất.

The post Làm Đẹp Da Với Trứng Gà Hiệu Quả appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2bWOQWA
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét