Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

5 mẹo trị nám da tay cực nhanh và an toàn

Không chỉ da mặt mới bị nám mà da tay cũng có thể gặp phải tình trạng này do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hóa chất… Bên cạnh đó, nhiều chị em cũng thường chú ý chăm sóc da mặt mà bỏ quên đôi tay nên khi phát hiện da tay bị nám thì mới lo điều trị. Với 5 mẹo trị nám da tay cực nhanh và an toàn, phái đẹp sẽ dễ dàng loại bỏ vết nám da trên tay trong thời gian ngắn và tìm lại làn da trắng mịn sạch nám.

Cũng như nám da mặt, nám da tay chủ yếu là do tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sản sinh nhiều hoạt chất melanin, rối loạn nội tiết tố dẫn đến sự thay đổi các hóc môn và hình thành nám da, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp gây kích ứng da hay không chú ý chăm sóc da tay khiến vùng da này dễ bị lão hóa và xuất hiện vết nám…

5-meo-tri-nam-da-tay-cuc-nhanh-va-an-toan-1

5 mẹo trị nám da tay cực nhanh và an toàn

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị nám da mang đến hiệu quả cao. Trong đó, việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị nám da tay được xem là bí quyết đơn giản và an toàn có nhiều chị em lực chọn để điều trị và nuôi dưỡng làn da của mình. Bạn có thể tim hiểu một số mẹo trị nám da tay dưới đây để áp dụng nhé:

Trị nám da tay bằng tinh dầu bưởi

Bưởi chứa nhiều tinh dầu có tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng chăm sóc da, chống lão hóa, cải thiện vết nám … nhờ hoạt chất chống oxy hóa retinol. Để trị nám da bằng cách này, chị em có thể mua tinh dầu bưởi để sử dụng hoặc tự điều chế tinh dầu bưởi tại nhà như sau:

Chuẩn bị vỏ của 2 quả bưởi đem rửa sạch, cắt nhỏ và để ráo nước. Sau đó cho dầu olive ngập quả bưởi và đun trên lửa nhỏ. Khi dầu olive nóng dần lên, bạn cho nước vào rồi đun tiếp trong 4-5 tiếng. Khi dầu nguội thì bạn dùng vải mỏng lọc bỏ bã và chiết lấy phần dầu bưởi cho vào lọ bảo quản.

  • Cách dùng dầu bưởi trị nám: Mỗi ngày, chị em hãy dùng tinh dầu bưởi bôi lên tay và massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm vào da sẽ giúp làm mờ vết nám nhanh chóng.

Trị nám da tay bằng mặt nạ đu đủ

Đu đủ chứa enzym papain có tác dụng ức chế quá trình sản sinh các hắc sắc tố melanin gây nên tình trạng nám da tay. Vì vậy, khi kết hợp với sữa tươi, bạn đã có ngay trong tay một hỗn hợp kem trị nám da thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả đấy.

5-meo-tri-nam-da-tay-cuc-nhanh-va-an-toan-2

  • Cách trị nám bằng đu đủ: Chị em hãy lấy 1 miếng đu đủ chín đem xay nhuyễn, sau đó trộn đều với sữa tươi thành hỗn hợp sánh mịn và thoa đều lên da tay 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày áp dụng 1 lần để có tác dụng nhanh chóng.

Trị nám da tay bằng chanh tươi

Chanh tươi chứa chất tẩy trắng da tự nhiên nên thưởng được các chị em sử dụng như một phương pháp làm trắng phổ biến nhất. Để giảm tính axit trong chanh, bạn có thể kết hợp với nước ép dưa leo vừa giúp xóa vết nám trên da tay nhanh chóng lại vừa giúp da mềm mại.

  • Cách trị nám bằng chanh: Bạn hòa 3 muỗng nước cốt chanh và 3 muỗng nước cốt dưa leo rồi dùng bông gòn thấm nước ép này thoa lên da tay. Để nguyên 30 phút rồi rửa với nước mát sẽ thấy da mềm mại và tươi sáng hơn.

Trị nám da tay bằng hành tây

Hành tây là thực phẩm trong nhà bếp nhưng cũng là nguyên liệu có khả năng trị nám rất tốt vì chứa nhiều chất chống oxy hóa và ngăn chặn sự hình thành melanin gây tàn nhang, nám da.

5-meo-tri-nam-da-tay-cuc-nhanh-va-an-toan-3

  • Cách trị nám bằng hành tây: Chọn 1 củ hành tây và lột bỏ vỏ ngoài. Cắt hành tây thành miếng nhỏ rồi đem ép lấy nước. Trộn nước ép hành tây cùng với giấm táo theo tỉ lệ 1:1 và thoa đều lên da tay 2 lần trong ngày. Sau đó, bạn có thể rửa tay lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng da.

Trị nám da tay bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều thành phần chống viêm, chống oxy hóa và làm dịu làn da nên vừa giúp bạn loại sạch vết nám lại giúp nuôi dưỡng da tay mềm mại hơn.

  • Cách trị nám bằng nha đam: Bạn trộn gel nha đam với vitamin E va tinh dầu hoa anh thảo để tạo thành hỗn hợp dưỡng da. Thoa hỗn hợp này lên vùng da tay vò vết nám trong 20 phút. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ mang đến tác dụng bất ngờ.

The post 5 mẹo trị nám da tay cực nhanh và an toàn appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2dlEPEE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét