Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Cà pháo chữa tàn nhang có hiệu quả không ?

Bạn Hương Giang, SV ĐH Văn Lang chia sẻ:

Mình có thắc mắc không biết cà pháo chữa tàn nhang có hiệu quả không vì đợt trước mình có đến nhà bạn chơi, thấy chị gái bạn mình dùng cà pháo để làm mặt nạ trị tàn nhang. Mình cũng bị nổi nhiều tàn nhang ở hai bên gò má nên cũng muốn tìm hiểu thử cách chữa này. Nhờ chuyên mục giải đáp giúp mình với nha”. 

Thắc mắc của bạn Hương Giang là một trong rất nhiều thắc mắc của bạn đọc về phương pháp làm đẹp độc đáo này. Hãy cũng chuabenhtannhang.com tìm hiểu xem cà pháo có thể chữa tàn nhang hiệu quả không nhé.

Công dụng của cà pháo

Cà pháp có tên khoa học là Solanum torum, còn được gọi là cà gai hoa trắng. Dân gian thường gọi cà pháo với tên cà ghém, cà muối và sử dụng để làm cà pháo muối như một món ngon khoái khẩu, đậm đà hương vị dân dã.

ca-phao-chua-tan-nhang-co-hieu-qua-khong-1Trong Đông y, cà pháo được gọi là ải qua, cà là di tử. Toàn cây cà có thể được sử dụng như một vị thuốc chữa đau lưng, chấn thương do té ngã, chữa đau răng, đau dạ dày, ho lâu ngày,…

Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, trong cà tìm chứa protein; các vitamin A, C, PP, một số vitamin nhóm B; các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kẽm, kali, phospho, selen… Các chất dinh dưỡng này được cho là có tác dụng trị tàn nhang, nám da, giúp da trắng sáng và cung cấp độ ẩm cho da khá tốt.

Cách chữa tàn nhang bằng cà pháo

Bạn có thể sử dụng cà pháo để chữaa tàn nhang tại nhà bằng cách sau đây:

Chuẩn bị:

  • 100g quả cà pháo
  • 10 quả chanh tươi

ca-phao-chua-tan-nhang-co-hieu-qua-khong-2

Cách thực hiện:

– Bạn đem cà pháo rửa sạch, cắt nhỏ rồi giã nhuyễn.

– Vắt chanh lấy nước rồi trộn chung với cà pháo, cho hỗn hợp này vào lọ đậy kín, ngâm torng 2 ngày.

– Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn làm sạch da mặt rồi lấy nước của hỗn hợp cà pháo và chanh thoa lên vùng da bị tàn nhang.

– Sau 10-25 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

Chú ý: Khi sử dụng hỗn hợp chanh và cà pháo để trị tàn nhang, bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì chanh có khả năng bắt nắng cao. Hãy nhớ che chắn da cẩn thận bằng khẩu trang, mũ nón khi đi ra ngoài nhé!

Chúc bạn thành công!

The post Cà pháo chữa tàn nhang có hiệu quả không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2dkT27R
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét