Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Mách bạn cách dùng quả lê trị nám hiệu quả

Được xem là một vị thuốc Đông y có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, quả lê còn có nhiều công dụng làm đẹp mà có thể bạn vẫn chưa khám phá hết đấy. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quả lê và cách dùng quả lê trị nám da hiệu quả nhé.

Công dụng làm đẹp da của quả lê

Quả lê không hề xa lạ mà còn rất quen thuộc với chúng ta. Với hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, lê vừa giúp bồi bổ sức khỏe lại có khả năng phòng ngừa và chữa bệnh cực kỳ hiệu nghiệm.

mach-ban-cach-dung-qua-le-tri-nam-hieu-qua-1

Từ lâu, y học cổ truyền đã sử dụng quả lê như một vị thuốc chữa các bệnh đường hô hấp, bệnh đường tiết niệu nhờ tác dụng thanh nhiệt, mát họng, giảm ho, tiêu đờm, nhuận phổi, sinh tân dịch, thanh tâm giáng hỏa, dưỡng huyết, nhuận tràng, bồi bổ ngũ tạng…

Các nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, trong thành phần của quả lê chứa nhiều nước, chất xơ, chất béo, prôtêin, betacaroten, axít folic, vitamin B, vitamin C, vitamin PP, sắt, canxi, photpho… có khả năng làm sạch thận và đường ruột, phòng các bệnh đường tiêu hóa, hô hấp… Nếu ăn lê thường xuyên sẽ phòng ngừa được nhiều bệnh, chống ung thư, chống lão hóa và giúp dưỡng nhan rất tuyệt vời.

Mách bạn cách dùng quả lê trị nám hiệu quả

Ngoài việc dùng quả lê để bồi bổ sức khỏe và làm đẹp da, chúng ta cũng có thể tận dụng quả lê để cải thiện vết nám trên da nhờ các thành phần dinh dưỡng tuyệt vời của quả lê đấy. Dưới đây là 2 cách trị nám da bằng quả lê các chị em có thể tham khảo và lựa chọn cách phù hợp nhất cho mình nhé.

mach-ban-cach-dung-qua-le-tri-nam-hieu-qua-2

Cách 1: Trị nám da bằng quả lê và mật ong

Những dưỡng chất tuyệt vời trong quả lê sẽ được phát huy tối đa tác dụng khi kết hợp với các tinh chất tự nhiên của mật ong. Chúng ta sẽ có hỗn hợp trị nám da mang đến hiệu quả cao nhờ mật ong và quả lê đấy.

  • Các chị em chuẩn bị: 1 quả lê tươi, 4 muỗng mật ong nguyên chất
  • Cách thực hiện: Đem lê rửa sạch và gọt vỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy xay nhuyễn. Cho mật ong vào trộn đều và cho vào tủ lạnh làm mát. Trong thời gian này, chúng ta rửa mặt sạch rồi lấy hỗn hợp lê mật ong ra đắp lên da nhé. Nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước mát và thoa kem dưỡng ẩm là xong.

Chỉ cần thực hiện mặt nạ lê mật ong mỗi tuần 1-2 lần sẽ giúp các vết nám nhanh mờ hơn. Da dẻ cũng được cải thiện, trở nên tươi sáng và mịn màng hơn trước rất nhiều.

Cách 2: Trị nám da bằng quả lê và sữa tươi

Mặt nạ lê và sữa tươi rất thích hợp cho các chị em nào có làn da khô hay da thường nhé vì sữa tươi có khả năng cung cấp độ ẩm cho da rất hiệu quả.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả lê tươi, 50ml sữa tươi không đường
  • Cách thực hiện: Cũng giống như cách trên, các chị em chỉ cần làm sạch lê, bỏ vỏ và hạt rồi xay nhuyễn cùng với sữa tươi. Sau khi làm sạch da thì thoa lên khắp mặt. Chờ khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước mát nhé.

Với cách này, các nàng có thể thực hiện 2-3 lần trong tuần vào buổi tối để dưỡng da, tái tạo da mới và trị tàn nhang luôn nhé. Da sẽ nhanh chóng trắng hồng và loại bỏ vết nám chỉ trong một thời gian ngắn.

Chúc các chị em thực hiện thành công!

The post Mách bạn cách dùng quả lê trị nám hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2cPHcRk
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét