Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Nguyên nhân gây nám da từ khi bạn còn trẻ

Khi còn trẻ, da còn khỏe nên ít khi bạn quan tâm đến thâm nám bởi suy nghĩ rằng nám là vấn đề của tuổi tác, khi qua 30 tuổi thì mới bị nám. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn sai lầm vì nguyên nhân gây nám da vẫn đang âm thầm tấn công da chúng ta mỗi ngày chứ không phải “đến tuổi mới bị” Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “kẻ thù” nào đang làm hại da ta mỗi ngày nhé!

Nguyên nhân gây nám da mỗi ngày

nguyen-nhan-bi-nam-da-1

Nguyên nhân gây nám da từ khi bạn còn trẻ

Nguyên nhân gây nám da âm thầm mỗi ngày mà bạn thường không chú ý tới chính là tia UVA1 trong ánh nắng mặt trời.

Sở dĩ UVA1 có khả năng gây nám là bởi nó có bước sóng dài nhất trong các tia tử ngoại, xuyên sâu vào da, lặng lẽ phá huỷ collagen và elastin, gây tổn thương từ bên trong – mắt thường không thấy được.

Tuy nhiên có một sai lầm mà nhiều người mắc phải đó là cho rằng, chỉ khi trời nắng thì mới gây hại cho da, nhưng bạn có biết rằng ngay cả khi trời râm, ngay cả khi đã đeo kính, bịt khẩu trang mặc áo kín thì tia UVA1 vẫn có thể xuyên được qua lớp “che chắn” mà bạn tưởng như an toàn.

Đây là một trong những nguyên nhân gây nám da có khả năng phá hủy da dần dần từ trong ra ngoài, làm giảm độ sáng, giảm đàn hồi và khiến da lão hóa nhanh hơn. Vì thế, ngay khi còn trẻ, bạn phải có ý thức bảo vệ da ngay từ bây giờ để tránh khi những vết nám đã xuất hiện trên da thì sẽ rất khó chữa trị.

Làm sao để ngăn hình thành nám và chữa nám hiệu quả?

nguyen-nhan-bi-nam-da

Ngăn chặn sự hình thành nám từ khi còn trẻ bằng biện pháp chống nắng khoa học

Như đã nói ở trên, tia UVA1 sẽ âm thầm tấn công làn da của bạn từ từ qua từng năm tháng từ khi bạn còn trẻ. Vì thế, bạn cần phải có ý thức bảo vệ da ngay từ bây giờ bằng việc bôi kem chống nắng hàng ngày dù là trời râm.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý chế độ ăn uống hàng ngày cần phải đảm bảo đủ chất, với nhiều rau củ quả, uống nhiều nước để duy trì độ ẩm cho da.

Và ngay khi trên da xuất hiện những vết nám, bạn cần phải tìm đến giải pháp chữa trị kịp thời, tránh khiến nám hình thành lâu năm sẽ khó điều trị hơn.

Một số giải pháp có thể giúp bạn loại bỏ nám da như: Dùng mẹo tự nhiên (chanh, khoai tây, lo hội…) hay tối ưu hơn là dùng giải pháp laser công nghệ cao, giúp loại bỏ nám hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nhận thức đúng về nguyên nhân gây nám da và có ý thức bảo vệ da ngay từ khi còn trẻ. Nhưng nếu da đã xuất hiện những vết nám, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia da liễu để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời.

Mọi thông tin nếu cần chuyên gia hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900.6499 hoặc để lại thông tin theo form Đăng ký Tư vấn dưới đây:

tel:19006499

TÌM HIỂU THÊM:

star Trị tận gốc mọi loại nám theo cách của chuyên gia

star Eva chia sẻ: Trị nám ở đâu hiệu quả nhất, hết nám vĩnh viễn?

The post Nguyên nhân gây nám da từ khi bạn còn trẻ appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/2chFo1R
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét