Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

5 Cách làm sạch bã nhờn trên mặt hiệu quả

Làn da bóng nhờn, nhiều bụi bẩn và các tếbào da chết là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to và nổi mụn trứng cá. Tham khảo ngay 5 cách làm sạch bã nhờn trên mặt hiệu quả sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm này, làm se khít lỗ chân lông ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn. 

Da mặt bị nhờn là do đâu ?

Các chị em có biết, chất nhờn trên da chúng ta được tiết ra từ tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông? Tùy theo cơ địa và mức độ hoạt động của tuyến nhờn mà độ nhờn trên da ở mỗi người khác nhau. Đặc biệt là tại vùng chữ T và  hai bên má, các tuyến nhờn này hoạt động mạnh mẽ hơn nên chất nhờn cũng tiết ra nhiều hơn. Do đó mà lỗ chân lông ở vùng da này cũng to hơn các vùng da khác trên mặt.

5-cach-lam-sach-ba-nhon-tren-mat-hieu-qua

Đặc điểm dễ nhận thấy khi da mặt bị nhờn là da bóng nhờn nhất là vào buổi trưa, lỗ chân lông to và không được mịn màng. Chất nhờn có vai trò làm ẩm da và đào thải các chất cặn bã, tế bào chết trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, nó cũng khiến da rất dễ bị mụn trứng cá ghé thăm vì dễ bám bụi bẩn, thu hút vi khuẩn, gây bít lỗ chân lông. Vì vậy, kiểm soát chất nhờn trên da hiệu quả sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa được các loại mụn trứng cá.

5 Cách làm sạch bã nhờn trên mặt hiệu quả

5 cách làm sạch bã nhờn trên mặt dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn bám trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, da mặt sạch sẽ.

Cách làm sạch bã nhờn bằng giấy thấm dầu

5-cach-lam-sach-ba-nhon-tren-mat-hieu-qua-2

Dùng giấy thấm dầu được cho là cách làm sạch bã nhờn tiện lợi nhất, dù bạn di chuyển bất cứ đâu. Khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn nên chậm giấy lên da từ từ và dừng trong vài gây để giấy hút chất nhờn hiệu quả. Không nên thấm lướt nhanh vì khi đó giấy chưa kịp hút lấy chất nhờn trên da.

Cách làm sạch bã nhờn với nước muối

Muối có đặc tính kháng khuẩn, làm sạch sâu nên có khả năng loại bỏ chất nhờn trên da nếu bạn thực hiện đúng cách. Hãy pha chút muối với nước khoáng rồi cho vào bình xịt nho nhỏ và lắc cho muối tan hết. Mỗi khi sử dụng, bạn xịt nước muối vào bông tẩy trang rồi lau mặt như nước hoa hồng sẽ giúp da giảm bã nhờn và khô thoáng hơn.

Cách làm sạch bã nhờn từ cà chua

Cà chua chứa axit tự nhiên có khả năng làm sạch da và các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da sáng mịn, hồng hào. Bạn hãy xay nhuyễn cà chua trộn với mật ong để làm mặt nạ cho da. Sau khi đắp lên da 5-10 phút thì dùng tay massage nhẹ nhàng và rửa lại với nước. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp da bớt nhờn nhưng vẫn đảm bảo được độ ẩm cần thiết.

Cách làm sạch bã nhờn bằng dưa leo và chanh

5-cach-lam-sach-ba-nhon-tren-mat-hieu-qua-3

Dưa leo và chanh là những nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất tốt cho làn da. Nếu chanh chứa axit citric tự nhiên làm sạch sâu trong lỗ chân lông thì dưa leo lại chứa vitamin A và C làm dịu làn da và giúp da mềm mại. Bạn chỉ cần ép 1 quả dưa leo lấy nước và trộn với nước cốt 1 quả chanh tươi. Dùng nước này thoa đều lên da, chờ khô thì rửa mặt. Da bạn sẽ ngày càng sáng mịn với lỗ chân lông được thu nhỏ đấy.

Cách làm sạch bã nhờn với nước ép táo

Táo giàu vitamin A, B, C , canxi, kali, natri và chất chống oxy hóa mạnh không chỉ giúp bạn loại bỏ bã nhờn mà còn cải thiện các vấn đề về da rất hiệu quả. Hãy ép 1 quả táo lấy nước và pha với mật ong. Thoa hỗn hợp nước ép táo mật ong lên da 20 phút rồi rửa mặt với nước lạnh. Kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn cảm nhận được một làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

The post 5 Cách làm sạch bã nhờn trên mặt hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2cg40dM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét