Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này khi bị nám da

Tưởng chừng việc ăn uống hằng ngày chẳng liên quan gì đến làn da đen sạm đang bị nám của chị em, nhưng thực tế không phải vậy. Ăn gì? Uống gì? Chế độ ăn uống ra sao có tác động không nhỏ đến tình trạng nám da hiện tại. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc da thường ngày, chị em cần thay đổi chế độ ăn uống và lưu tâm đến những thực phẩm gây hại cho làn da khiến tình trạng nám trầm trọng hơn dưới đây.

Thực phẩm không nên ăn khi bị nám da

• Hải sản

tuyet-doi-khong-an-nhung-thuc-pham-nay-khi-bi-nam-da

Đồ hải sản chứa rất nhiều canxi và những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu đang bị nám bạn nên hạn chế dùng nhóm thực phẩm này. Hải sản rất dễ gây ra tình trạng dị ứng, ngứa ngáy ở người bị nám.

• Trứng gà

tuyet-doi-khong-an-nhung-thuc-pham-nay-khi-bi-nam-da-1

Theo kinh nghiệm dân gian, trứng gà sẽ khiến vùng da bị tổn thương có màu sáng hơn so với vùng bị nám khiến da mặt bạn trông loang lỗ và xấu xí. Vài vậy, nếu trên mặt đang có những tổn thương như sẹo mụn, vất thâm thì bạn nên kiêng ăn trứng gà một thời gian để da được đều màu và không bị thâm nám.

• Thịt bò

tuyet-doi-khong-an-nhung-thuc-pham-nay-khi-bi-nam-da-2

Thịt bò có thể khiến tình trạng nám, tàng nhang trên da lây lan nhanh hơn. Mặc dù rất giàu vitamin và khoáng chất nhưng nếu bị nám da nặng bạn nên kiêng cử món ăn này một thời gia cho đến khi giải quyết những vết nám xong hết nhé.

Thay vào đó, hãy bổ sung vào cơ thể những thực phẩm có lợi cho làn da như trà xanh, nước ép trái cây, rau củ quả tươi hay món súp mộc nhĩ táo đỏ bổ dưỡng chẳng hạn.

THÔNG TIN BỔ ÍCH KHÁC:

tuyet-doi-khong-an-nhung-thuc-pham-nay-khi-bi-nam-da-3

Lời khuyên dành cho da bị nám

-Tránh nắng cho da bị nám, ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ khiến những tổn thương trên da như nám, tàn nhang diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, bạn cần hạn chế ra ngoài khi trời đang nắng gắt, che chắn cẩn thận và không quên dùng kem chống nắng cho da.

-Nếu da bị nám và tàn nhang, bạn không nên dùng phấn trang điểm hay mỹ phẩm để che chắn chúng, để làn da tự nhiên là cách tốt nhất để khiến những vết nám không lan rộng.

-Đắp mặt nạ dưỡng da tại nhà đều đặn 2-3 lần mỗi tuần, dùng những loại mặt nạ thiên nhiên tự chế đơn giản từ trứng gà, nước cốt chanh hay bột trà xanh chẳng hạn.

-Ăn uống đủ chất dinh dưỡng để da nhanh hồi phục. Ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây giàu vitamin A, C, E rất hữu ích cho một làn da bị nám. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý uống đủ nước mỗi ngày để tăng cu7o7ng2h oạt động trao đổi chất và thải loại độc tố ra khỏi cơ thể.

Chúc bạn thành công!.

The post Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này khi bị nám da appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2gFwwY4
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét