Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Những món ăn tốt cho người bị tàn nhang

Để chăm sóc tốt da bị tàn nhang, ngoài việc dưỡng da thông thường chị em cần cung cấp thêm cho cơ thể một nguồn dinh dưỡng dồi dào để duy trì độ ẩm và tăng cường đàn hồi cho da. Áp dụng những món ăn đơn giản nhưng lại giàu vitamin và dưỡng chất sẽ giúp tình trạng tàn nhang trên da nhanh chóng được khắc phục. Dưới đây là ba trong số nhiều món ăn mang lại lợi ích cho người bị tàn nhang xin được giới thiệu đến bạn đọc. 

Những món ăn tốt cho người bị tàn nhang

Thiên nhiên mang đến cho chúng ta nguồn thực phẩm vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có những loại nguyên liệu rất đỗi quen thuộc nhưng nếu biết cách sử dụng sẽ mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. 50% vấn đề về da là do chế độ ăn uống ảnh hưởng đến kể cả lượng nội tiết tố bên trong cơ thể. Chính vì vậy, nếu chị em bị tàn nhang chỉ chú trọng chăm sóc da từ bên ngoài không thôi thì chưa đủ mà cần phải phối hợp với việc chăm sóc từ bên trong thông qua đường ăn uống thì việc điều trị mới nhanh có kết quả. Xin được trình làng 3 món ăn bổ dưỡng cho làn da của bạn ngay sau đây.

nhung-mon-an-tot-cho-nguoi-bi-tan-nhang

Món 1. Cháo dưa chuột

 • Chuẩn bị:
-100g gạo tẻ.
-200g dưa chuột (lựa củ quả không chọn dưa quá già).
-10g vừng trắng hoặc đen càng tốt.
-Gia vị nêm nếm đủ dùng.

• Cách làm: gạo tẻ vo sạch, đong nước nấu đến khi cháo chín nhừ. Vừng ran chín. Dưa chuột rửa sạch, có hai cách xử lý: một là bạn cắt khúc dưa rồi cho vào máy xay nhuyễn, hai là cắt dưa thành từng lát nhỏ sau đó cho vào nồi cháo đã chín nhừ còn bật bếp. Tiếp theo bạn cho vừng ran vào, nêm tí gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

• Công dụng: dưa chuột có chứa rất nhiều caroten, vitamin nhóm B và C…đây đều là những chất rất tốt cho làn da, giúp cải thiện tình trạng tàn nhang hiệu quả. Mỗi tuần nấu món này vài ba lần để dùng, sau một thời gian sử dụng da bạn sẽ láng mịn và rạng ngời thấy rõ, tàn nhang cũng dần lặng mất.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT:

nhung-mon-an-tot-cho-nguoi-bi-tan-nhang-2

Món 2. Chè đậu đen trân châu

 • Chuẩn bị:
-500g đậu đen.
-200g bột năng.
-400g đường cát.
-Nửa chén nước nóng.

• Cách làm: đậu đen rửa sạch, ngâm qua đêm với nước rồi bắt bếp, cho nước sấp mặt nấu nhừ. Trong thời gian chờ đậu nhừ, bạn chọ bột năng hòa cùng bát nước nóng, khuấy đều sẽ thu được hỗn hợp bột đặc mịn, sau đó bóc bột năng vo thành từng viên nhỏ cỡ hạt trân châu. Bắt riêng một nồi nước nhỏ lên bếp, cho bột năng đã vo viên vào luộc, đến khi thấy chúng nổi trên mặt nước thì tắt bếp, rây cho ráo. Đợi khi đậu nhừ, bạn cho đường vào nêm vừa ăn rồi tắt bếp. Múc đậu ra chén, thêm trân châu vo viên vào rồi thưởng thức nóng hoặc lạnh tùy ý.

• Công dụng: đậu đen rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm E, là một trong những dưỡng chất mang lại tuổi xuân và sức khỏe cho làn da, hỗ trợ giải quyết tình trạng da đen sạm, tối màu hiệu quả.

nhung-mon-an-tot-cho-nguoi-bi-tan-nhang-1

Món 3. Súp mộc nhĩ táo đỏ

 • Chuẩn bị:
-30g mộc nhĩ cắt gốc.
-20g táo đỏ.
-Trứng gà một quả.
-Gia vị nêm nếm đủ dùng.

• Cách làm: mộc nhĩ rửa sạch, thái sợi, để ráo. Táo đỏ rửa sạch, để ráo. Trứng gà đập ra bát, đánh đều. Mộc nhĩ và táo đỏ cho vào nồi cùng lượng nước dùng vừa đủ, nấu đến khi sôi, cho tiếp trứng gà vào dùng thìa khuấy cho tan. Cuối cùng, nêm gia vị vừa ăn rồi múc ra dùng nóng.

• Công dụng: mộc nhĩ công dụng chính cho làn da là làm sáng màu da, mờ thâm nám, đen sạm. Táo đỏ mang đến lợi ích cho gan và lá lách. Trứng gà vừa bồi bổ cơ thể lại giúp da hồng hào. Bạn nữ có ý định ăn kiêng, muốn giữ vóc dáng dùng món này cũng rất tốt.

The post Những món ăn tốt cho người bị tàn nhang appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2gXR0Iq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét