Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Nám sâu là gì? Nám sâu khác nám thường ở điểm nào?

Nám da là một bệnh phổ biến do hoạt động tăng sắc tố melanin trên da bởi nhiều nguyên nhân đến từ ánh nắng mặt trời, nội tiết tố, hóa mỹ phẩm hay từ chế độ ăn uống hằng ngày… Để tìm một phương pháp trị nám da hiệu quả, trước hết chị em cần phân biệt loại nám mà mình đang sở hữu, từ đó mới xem đâu là phương pháp thích hợp nhất cho việc điều trị. Theo thống kê, có đến 80% trường hợp phụ nữ bước vào độ tuổi 35 bị nám da sâu. Vậy nám da sâu là gì vá nó khác biệt như thế nào với những loại nám thông thường khác? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này. 

nam-sau-la-gi-nam-sau-khac-nam-thuong-o-diem-nao

Nám da sâu là gì?

Nám da sâu là tên gọi một loại nám có có chân nằm sâu phía dưới lớp biểu bì của da. Nám da sâu thường mọc theo từng nốt. Loại nám này thường xuất hiện ở những phụ nữ từ 35 tuổi trở lên, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh. Không giống với nám mảng thông thường, nám da sâu xuất hiện thành từng đốm nhỏ, có kích cỡ như đầu que diêm, màu sắc khá đậm và ăn sâu phía dưới da.

Nhìn bên ngoài có thể dễ nhàng nhận diện loại nám này do màu sắc rõ nét hơn so với tàn nhang và vị trí mọc chủ yếu ở hai bên gò má. Nám da sâu có diện tích nhỏ hơn nám mảng thông thường rất nhiều và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Nám da sâu khác nám thường ở điểm nào?

Nám da sâu Nám mảng thông thường
– Là chấm tròn nhỏ cỡ đầu que diêm

– Mọc thành từng cụm, diện tích nhỏ.

– Màu đậm.

– Nám ăn sâu dưới da.

– Mọc chủ yếu ở hai bên gò má.

– Xuất hiện thành mảng lớn.

– Diện tích rộng.

– Màu nhạt.

– Nằm trên lớp biểu bì của da.

– Mọc chủ yếu ở hai bên gò má, mủi, trán, cằm…


Phương pháp điều trị nám da sâu

Do đặc thù của loại nám này là có chân nằm sâu ở tầng biểu bì nên ̣việc điều trị gặp không ít khó khăn. Để loại bỏ chúng đòi hỏi chị em phải áp dụng những phương pháp trị nám hiện đại hoặc sử dụng biện pháp mạnh từ các loại thuốc kết hợp với chế độ dinh dưỡng hằng ngày mới mong giải quyết được.

nam-sau-la-gi-nam-sau-khac-nam-thuong-o-diem-nao-1(trị nám bằng công nghệ laser)

• Trị nám bằng công nghệ hiện đại

Trị nám bằng công nghê hiện đại là phương pháp ra đời từ sự nghiên cứu cấu trúc của tế bào da và nguyên nhân hình thành nám, từ đó phát hiện ra việc sử dụng tia laser hoặc năng lượng ánh sáng mặt trời có thể giúp đánh bật hoàn toàn chân nám. Hiệu quả điều trị nám da sâu từ phương pháp này mang đến kết quả vượt trội hơn cả.

Ưu điểm: trị tận gốc nám da sâu, hiệu quả lên đến 95%, liệu trình điều trị nhanh chóng sau 4-6 lần đã cho kết quả vĩnh viễn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da.

Nhược điểm: chi phí điều trị tương đối cao.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

nam-sau-la-gi-nam-sau-khac-nam-thuong-o-diem-nao-2(trị nám bằng thuốc)

• Trị nám bằng thuốc + chế độ dinh dưỡng

Bằng việc kết hợp các loại thuốc uống có tác dụng cân bằng nội tiết với một chế độ dinh dưỡng hỗ trợ tích cực cho việc điều trị thì sau một thời gian áp dụng, các vết nám sẽ mờ đi đáng kể, tuy nhiên để phá vỡ hoàn toàn chân nám cần phải kiên trì áp dụng trong một thời gian dài và khoa học.

Ưu điểm: làm mờ nhanh các vết nám nhờ lượng nội tiết được điều hòa về trạng thái cân bằng, tiết kiệm chi phí, cách làm đơn giản.

Nhược điểm: hiệu quả chậm, nám dễ tái phát.

Những phương pháp như bôi nước cốt chanh, sử dụng mật ong, hay tinh bột nghệ… chỉ phù hợp áp dụng trên các đối tượng gặp vấn đề với nám da mảng ở thể nhẹ, hoàn toàn không phù hợp với người bị nám da sâu. Ngoài ra, kết quá điều trị nám da sâu cũng phụ thuộc phần lớn vào cơ địa mỗi người nên sẽ có người cho nhận xét tốt và ngược lại. Quyền quyết định lựa chọn điều trị bằng phương pháp nào đều nằm ở bạn, do đó hãy nghiên cứu kỹ đặc điểm của từng phương pháp trước khi áp dụng chúng.

Chúc bạn thành công!.

The post Nám sâu là gì? Nám sâu khác nám thường ở điểm nào? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2ia0px8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét