Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Cần phân biệt trị nám cho da khô và da dầu

Nám da là bệnh xảy ra do sự tích tụ quá nhiều sắc tố melanin trên bề mặt. Để trị nám có rất nhiều cách, tuy nhiên chị em cần phải xác định mình thuộc tuýp da nào thì mới lựa chọn được phương pháp trị nám phù hợp, bởi mỗi loại da đều có một phương pháp chăm sóc khác nhau, nếu mua nhầm sản phẩm trị nám cho da hoặc không chăm sóc da đúng cách rất dễ khiến da rơi vào tình trạng dị ứng và phản tác dụng điều trị. 

can-phan-biet-tri-nam-cho-da-kho-va-da-dau-copy

Phân biệt da khô và da dầu

Để nhẫn diện hai loại da này, chị em có thể quan sát một số đặc điểm khác biệt sau:

– Đối với da khô: làn da khô thông thường sẽ có bề mặt da khô ráp, sần sùi, đặc biệt dễ bong tróc vào những ngày trời lạnh hoặc lập đông làm xuất hiện các vảy da nhỏ. Da khô thường rất ít khi nổi mụn và có lỗ chân lông khá nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn nếu không chăm sóc cẩn thận khiến bạn trông già hơn so với tuổi.

– Đối với da dầu: trái ngược hoàn toàn với da khô, do lỗ chân lông to, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên da thường tiết nhiều dầu hơn, da đặc biệt bóng tại vùng chữ T. Mụn cũng tập trung tại khu vực này nhiều hơn, nhất là mụn cám, mụn bọc hay mụn đầu đen…

can-phan-biet-tri-nam-cho-da-kho-va-da-dau-1-copy(mặt nạ trị nám cho da khô)

Trị nám cho da khô

Để chăm sóc da khô, điều quan trọng nhất là phải cung cấp đủ độ ẩm, vì vậy kem dưỡng ẩm phải luôn là vật bất li thân của các nàng da khô. Dùng kem dưỡng ẩm 2 lần/ ngày, kết hợp với kem chống nắng không chỉ giúp da duy trì độ ẩm mà còn hạn chế được tối đa quá trình hình thành sắc tố melanin trên da.

Khi rửa mặt, không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến các tế bào da ở tầng biểu bì dễ bị bong tróc. Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để cải thiện làn da khô. Bên cạnh đó, chị em cũng nên dùng các loại mặt nạ dưỡng da, trị nám dành riêng cho loại da này.

Mặt nạ trị nám từ dầu dừa cho da khô: trộn một muỗng canh dầu dừa với hai thìa cage mật ong, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vài phút. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp này lên da, không quên dùng tay massage nhẹ nhàng để tinh chất từ dầu dừa và mật ong thấm sâu vào da phát huy tác dụng trị nám và dưỡng da. Nằm thư giản khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Áp dụng đều đặn 2-3 lần mỗi tối trước khi ngủ.

Vào những hôm thời tiết chuyển lạnh, chị em cũng có thể thoa một lớp dầu dừa mỏng lên da mỗi tối để giữ ẩm và giúp da không bị khô trong suốt mùa đông.

THÔNG TIN THÊM:

can-phan-biet-tri-nam-cho-da-kho-va-da-dau-2-copy(mặt nạ trị nám cho da dầu)

Trị nám cho da dầu

Trái ngược hoàn toàn với làn da khô, kem dưỡng ẩm chính là kẻ thù số một của làn da dầu. Trong tiến trình trị nám cho làn da dầu bước làm sạch là bước quan trọng nhất. Do lượng dầu tiết ra trên loại da này khá nhiều nên bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn được dịp thường xuyên tích tụ gây ra các vấn đề sức khỏe cho da, bao gồm: nám, tàn nhang, mụn trứng cá, lỗ chân lông to…

Để làm sạch da dầu, trước hết nếu bạn có trang điểm thì nên thực hiện qua bước tẩy trang với nước hoa hồng, tiếp theo hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho loại da này, chọn sản phẩm ít tạo bọt và có chiết xuất từ thiên nhiên để sử dụng. Tốt nhất nên dùng dạng gel, tránh dùng các dòng dưỡng da hay rửa mặt dạng kem.

Dùng mặt nạ trị nám từ trứng gà và dưa leo cho da dầu: trộn nước ép một quả dưa leo với lòng trắng một quả trứng gà, giữ trong ngăn mát tủ lạnh vài phút. Rửa mặt sạch rồi thoa đều lên vùng da nám, nằm thư giãn đến khi lớp mặt nạ khô lại thì dùng nước ấm rửa qua.

Ngoài ra, các loại mặt nạ nguyên chất từ bột trà xanh hay bột yến mạch cũng được xem là cứu tinh vừa giúp trị nám vừa giúp giảm tiết nhờn cho da dầu. Chăm áp dụng những công thức trên 2 -3 lần mỗi tuần, sau một đến hai tháng tình trạng nám và các vấn đề như mụn hay lỗ chân lông to sẽ được cải thiện rõ rệt.

The post Cần phân biệt trị nám cho da khô và da dầu appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2hYe7ap
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét