Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Cách giảm tiết dầu cho da nhờn đúng cách

   Chị em thuộc tuýp da nhờn luôn phải đối mặt với nguy cơ mụn bọc, mụn trứng cá.. gấp đôi so với những loại da khác do lượng dầu tiết ra quá nhiều, nhất là khi trời nắng nóng. Vì vậy, một khi sở hữu làn da này chị em cần biết cách kiểm soát nhờn cho làn da để không gặp phải những vấn đề về mụn hay lỗ chân lông to.

Cách giảm tiết dầu cho da nhờn đúng cách

Mỗi một làn da đều có những ưu và nhược điểm riêng. Ví như da nhờn, ưu điểm của nó là người sở hữu làn da này sẽ có màu da sáng hơn, da ít bị tàn nhang và chậm lão hóa hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là các vấn đề phát sinh như mụn hay lỗ chân lông to do tiết nhiều dầu. Để giảm tiết dầu cho nhờn, chị em chỉ cần thực hiện theo những bước sau.

cach-giam-tiet-dau-cho-da-nhon-dung-cach

Bước 1. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt vào mỗi sáng và tối hoặc khi vừa đi về từ bên ngoài để làm trôi bớt bụi bẩn, vi khuẩn dính lại trên lớp dầu. Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt ít chất tẩy hoặc không có chất tẩy để làm sạch cho da. Nếu bạn vừa trở về từ bên ngoài thì chỉ cần dùng nước sạch để rửa lại mặt là đủ.

Dùng sữa rửa mặt quá thường xuyên hoặc sản phẩm có chứa quá nhiều chất tẩy sẽ làm da tiết nhiều dầu hơn để bù đắp lại lượng dầu tự nhiên bị rửa trôi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên từ sữa tươi, bã đậu nành hay nước cốt chanh để làm sữa rửa mặt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

cach-giam-tiet-dau-cho-da-nhon-dung-cach-2

Bước 2. Dùng mặt nạ tự nhiên chăm sóc da dầu

Mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da, bên cạnh đó, lựa chọn loại mặt nạ phù hợp còn giúp lượng dầu trên da được kiểm soát. Hãy thử áp dụng một trong những loại mặt nạ sau vào mỗi tối trước khi đi ngủ để cân bằng độ ẩm và lượng dầu cho da.

• Mặt nạ cà chua với sữa chua

Cách làm: một quả cà chua tươi, 2 thìa sữa chua không đường Cà chua rửa sạch, cắt khúc rồi xay nhuyễn cùng với sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da trước khoảng 20 phút, sau đó dùng nước sạch rửa lại. Áp dụng mỗi tuần 2-3 lần đều đặn.

• Mặt nạ khoai tây với sữa tươi

Cách làm: khoai tây một củ, nửa hủ sữa chua không đường, nước cốt chanh nửa quả. Khoai tây đêm rửa sạch, luộc chín, lột vỏ rồi tán đều phần thịt cùng với sữa chua và nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng 20-30 phút rồi dùng nước sạch rửa lại. Mỗi tuần 2-3 lần áp dụng thường xuyên công thức này vào mỗi tối, chị em không chỉ kiểm soát được nhờn cho da mà còn giúp da mịn màng và trắng sáng hơn trông thấy.

• Mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà

Cách làm: trứng gà một quả, 2 thìa nước cốt chanh. Trướng gà bổ đôi, gạn lấy phần lòng trắng, cho thêm nước cốt chanh vào rồi đánh cho tan. Thoa hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn đến khi thấy lớp mặt nạ khô lại thì dùng nước ấm rửa qua. Cứ 2-3 lần mỗi tối trong tuần thoa hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ. Mặt nạ này sẽ giúp bạn làm sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da, đồng thời khắc phục tình trạng lỗ chân lông to ở da nhờn.

cach-giam-tiet-dau-cho-da-nhon-dung-cach-3(loại bỏ thói quen tự ý nặng mụn)

Bước 3. Loại bỏ thói quen gây dầu cho da

Loại bỏ những loại thực phẩm có khả năng khiến da tiết nhiều dầu hơn ra khỏi danh sách thực đơn hằng ngày, bao gồm nhóm thực phẩm giàu chất béo, sữa và một số sản phẩm từ bột mỳ.

Ăn nhiều thực phẩm có tác dụng kiềm dầu, thường là những thực phẩm có chứa nhiều chất xô như đậu, trái cây, rau củ và ngũ cốc. Những loại quả thuộc họ cam quýt đặc biệt hiệu quả với da nhờn.

Cung cấp đủ nước cho da, nước không chỉ giúp da duy trì độ ẩm mà còn loại bỏ bớt độc tố, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày là điều kiện cần để da nhờn được kiểm soát tốt hơn.

Từ bỏ thói quen dùng tay nặng mụn. Việc tự ý xử lý mụn trên da sẽ khiến chị em phải trả giá bằng những vất thâm mụn và sưng tấy, chưa tính đến chuyện bị nhiễm trùng do nặng mụn sai cách.

Ngủ đủ giấc, giải phóng stress. Thiếu ngủ và stress khiến cơ thể sản sinh nhiều  cortisol làm da nhờn tiết nhiều dầu hơn. Vì vậy, hãy cố gắng giải phóng những cơn stress ra khỏi cơ thể bằng cách hít thở sâu, bài tập đi bộ, thiền hay yoga. Những bài tập này cũng giúp bạn có một tinh thần sản khoái để đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Chỉ với 3 bước đơn giản trên, bạn hoàn toàn có thể làm chủ làn da dầu của mình khi vừa khắc phục được nhược điểm lại tận dụng được ưu điểm của nó để làn da trông rạng rỡ và xinh xắn hơn. Chúc bạn thành công!.

The post Cách giảm tiết dầu cho da nhờn đúng cách appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2gxFLa2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét