Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Trị nám bằng chanh – Những điều cần lưu ý

Trị nám da bằng chanh là một trong những phương pháp điều trị nám an toàn được nhiều chị em ưa thích sử dụng. Tuy nhiên, dù an toàn đến mấy nhưng việc sử dụng với liều lượng và cách thực hiện như thế nào cho đúng để không gây ra những tác động xấu cho làn da vẫn nên được chị em lưu tâm để ý.

tri-nam-bang-chanh-nhung-dieu-can-luu-y-3

Trị nám da bằng chanh sao cho an toàn? 

Chanh là loại quả chứa khá nhiều vitamin C, chất tẩy trắng và chất diệt khuẩn, đây là một trong những loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và điều tiếc sắc tố của da. Để trị nám an toàn với nước cốt chnh chị em có thể áp dụng một trong những cách sau.

Cách 1: vắt lấy nước cốt 1/4 quả chanh, thêm 100ml nước khoáng, 1 thìa cafe dầu hạnh nhân, dùng thìa khấy đều để hỗn hợp hòa tan với nhau, giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da nám, để khô tự nhiên rồi rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày, liên tục trong một đến hai tháng.

Cách 2: dùng 1 thìa cafe nước cốt chanh trộn đều với 1 thìa cafe mật ong, tùy vị trí bị nám có thể pha với lượng vừa hơn nhưng phải đảm bảo đúng tỉ lệ 1: 1. Mỗi tối trước khi đi ngủ thoa hỗn hợp này lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng đều khắp mặt khoảng 3-5 phút, sau đó giữ lại thêm khoảng 30 phút thì dùng khăn mềm lau sạch, rửa mặt với nước. Mỗi tuần 3-4 lần chăm chỉ áp dụng công thức này vào buổi tối, nám da sẽ mờ dần và biến mất.

Cách 3: trộn nước cốt 1/4 quả chanh với một cái lòng trắng trứng, dùng đũa đánh đều cho tan. Thoa hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ, nằm thư giãn đến khi lớp mặt nạ khô lại thì rửa mặt qua với nước ấm. Mỗi tuần 3-4 lần, áp dụng đều đặn vào các buổi tối trước lúc ngủ để giải quyết nám nhanh chóng.

THÔNG TIN THÊM:

tri-nam-bang-chanh-nhung-dieu-can-luu-y

Những điều cần lưu ý khi dùng chanh trị nám da

– Chanh là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho da và sức khỏe, song nếu lạm dụng chanh vào việc chăm sóc da acid tự nhiên trong chanh có thể khiến da bị bào mòn, dễ bị tổn thương làm phát sinh một số vấn đề về mụn. Vì vậy, nếu có ý định dùng chanh trị tàn nhang bạn nên quan sát một số biểu hiện của làn da trong quá trình sử dụng, nếu da bị kích ứng, nổi mẫn đỏ hay ngứa thì nên ngưng sử dụng ngay.

– Không chà cả mặt cắt quả chanh lên da. Thay vì dùng cả nửa quả chanh chà xát lên mặt, bạn nên vắt lấy phần nước cốt rồi dùng bông gòn thấm lên hoặc cắt chanh thành từng lát mỏng để sử dụng.

– Không nên dùng đơn lẻ nước cốt chanh mà hãy phối hợp nó với một số nguyên liệu khác, chẳng hạn như mật ong, bột mì, bột lúa mạch hay ngủ cốc…để tăng tác dụng trị nám và dưỡng da.

– Không dùng nước cốt chanh lên toàn bộ da, sử dụng chanh tại những vùng bị tàn nhang, không lạm dụng chanh vào mục đích tẩy trắng lên những vùng da khác.

– Sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi di chuyển trên đường hoặc lúc tham gia hoạt động ngoài trời. Chanh rất dễ khiến da bị bắt nắng, do đó việc che chắn cẩn thận sẽ bảo vệ da khỏi những tổn thương từ ánh nắng mặt trời và giảm thiểu bớt các yếu tố hình thành nám.

The post Trị nám bằng chanh – Những điều cần lưu ý appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2hVLHLl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét