Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Làm gì khi xuất hiện nám ở tuổi 25 ?

Những tưởng 25 vẫn là độ tuổi chị em hãy còn tự hào về làn da trẻ đẹp, không tì vết của mình. Song thực tế cho thấy khi bước vào tuổi 20, làn da đã bắt đầu âm thầm xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên mà dễ nhận thấy nhất chính là nám và tàn nhang. Ở vào cái tuổi ấy nám da chẳng khác nào một lớp mặt nạ tự nhiên cộng thêm 10 tuổi cho chị em. Không ai mong muốn tình trạng này xảy ra, nhưng nếu chẳng may gặp phải thì cách tốt nhất là trang bị ngay kiến thức chăm sóc da nám cho bản thân. 

Các bước chăm sóc làn da bị nám cho phụ nữ tuổi 25

Các biểu hiện đầu tiên để dự đoán nguy cơ bị nám chính là tình trạng khô da, tiếp theo là các vết thâm mờ mà phải quan sát kĩ trước gương bạn mới thấy được. Ban đầu là một vài đốm nâu ở hai bên gò má, lâu dần các vết nám bắt đầu lan rộng và có kích thước lớn hơn. Trong trường hợp này, chị em cần thực hiện các bước chăm sóc sau.

Bước 1. Tránh nắng cho da

lam-gi-khi-xuat-hien-nam-o-tuoi-25

Ánh nắng cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị nám và đen sạm. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây tổn thương trực tiếp cho da mặt và những vùng da không được che chắn cẩn thận khác.

Do đó, để bảo vệ da khỏi các vấn đề thâm nám, đen sạm bạn cần che chắn cẩn thận khi phải di chuyển ngoài trời, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm từ 10g sáng đến 4g chiều. Mặc áo chống nằng và sử dụng kem chống nắng cho da, độ SPF thích hợp của kem chống nắng là từ 30+ trở lên. Thoa kem trước khi ra đường 30 phút và thoa lại nếu da đã qua tiếp xúc với nước hoặc sau 1-2 giờ tham gia hoạt động ngoài trời.

Bước 2. Đắp mặt nạ dưỡng da

lam-gi-khi-xuat-hien-nam-o-tuoi-25-1

Mặt nạ dưỡng da sẽ là công thức hoàn hảo để loại trừ các vết nám và lấy lại sức sống cho làn da. Bằng cách này hay cách khác việc dưỡng da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên tự chế sẽ giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa cho làn da, tăng cường độ đàn hồi và tránh được những tác động tiêu cực của vi khuẩn lên da mặt. Bạn có thể tham khảo qua một số loại mặt nạ dưỡng da trị nám tự chế sau:

Mặt nạ trị nám từ tinh bột nghệ và chanh: cho hai thìa tinh bột nghệ đem trộn cùng một thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da bị nám, nằm thư giãn đến khi hỗn hợp khô lại, dùng nước ẩm qua và để da khô tự nhiên. Mỗi tuần 3 lần áp dụng công thức này đều đặn vào mỗi tối.

Mặt nạ trị nám từ trà xanh: dùng bột trà xanh nguyên chất hòa cùng tí nước lọc rồi thoa lên da, hoặc bạn có thể đem 2 thìa bột trà xanh trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường để tăng tác dụng trị nám và dưỡng da. Áp dụng đều đặn đặn công thức này 2-3 lần mỗi tối.

Mặt nạ trị nám từ trứng gà: trứng gà bổ đôi tách lấy phần lòng trắng đem trộn cùng hai thìa cafe nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt sạch thì thoa một lớp mỏng lên da, khoảng 10 phút sau thoa tiếp lớp thứ 2. Làm liên tục 3-4 lớp như thế trên da. Đợi khi mặt nạ khô lại thì dùng nước ấm rửa qua và lấy khăn mềm lau sạch.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Bước 3. Bổ sung dinh dưỡng cho da

lam-gi-khi-xuat-hien-nam-o-tuoi-25-2

Một làn da khỏe đẹp là một làn da được chăm sóc từ cả bên ngoài lẫn bên trong. Chế độ dinh dưỡng là cách tốt nhất để tăng cường sức đề kháng cho da. Ngoài cung cấp đầy đủ protein, chị em cũng cần ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và những thực phẩm giàu chất xơ để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da duy trì vẻ mịn màng và tươi trẻ. Nên lựa chọn thực phẩm chứa nhiều vitamin E và C vì đây là hai loại vitamin có tác dụng chống lão hóa và giúp giải quyết các tổn thương ở da như nám hay đen sạm.

Không quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước cũng đóng một phần quan trọng trong việc duy trì độ ẩm và đàn hồi cho da.

Bước 4. Thăm khám bác sĩ khi cần thiết

Female doctor discussing with a patient

Nám da rất khó giải quyết, do đó việc thực hiện các bước chăm sóc tại nhà không là chưa đủ. Nếu da bị nám và tàn nhang quá nhiều với tốc độ lây lan nhanh, chị em cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn cụ thể cho trường hợp của mình và tìm ra hướng xử lý tốt nhất.

Một số trường hợp bị nám nặng các biện pháp chăm sóc thông thường không có tác dụng thì cần có sự can thiệp của những công nghệ hiện đại để giải quyết tận gốc.

Yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị. Gia tăng stress, căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến các sắc tố melanin có cơ hội tích tụ nhiều hơn làm tình trạng thâm nám trầm trọng hơn. Do đó, chị em nên sắp xếp thời gian nghĩ ngơi và làm việc hợp lý, luôn giữ tinh thần được thoải mái và tham gia những môn thể thao nhẹ nhàng để vừa duy trì vóc dáng, vừa mang lại sức khỏe cho làn da.

The post Làm gì khi xuất hiện nám ở tuổi 25 ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2hFjCbc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét