Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Chăm sóc da mặt bị nám bằng sữa đậu nành bạn đã thử chưa

Sữa đậu nành không chỉ là thứ thức uống bổ dưỡng cho chị em mà còn rất hữu ích trong việc trị nám, tàn nhang và làm đẹp da. Chăm sóc da bị nám bằng sữa đậu nành là cách đơn giản để duy trì vẻ đẹp và sự tươi trẻ cho làn da.
cham-soc-da-mat-bi-nam-bang-sua-dau-nanh-ban-da-thu-chua-1

Công dụng của sữa đậu nành

Đậu nành hay còn gọi là đỗ tương, thuộc họ nhà đỗ. Đậu nành có chứa đến 25% protein là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho da để duy trì sự khỏe mạnh và ngăn chặn những tác động sớm từ quá trình lão hóa. Tác dụng tuyệt vời của sữa đậu nành đối với làn da phải kể đến như:

– Ngăn ngừa lão hóa: ván đậu nành có chứa khá nhiều acid pantothenic, vitamin E, chất béo không bão hòa và omega 3, với công dụng chính là cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giúp da săn chắc, đẩy lùi nám, tàn nhang và bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường ngoài.

– Trị mụn đầu đen:  isoflavone có trong sữa đậu nành cũng tương tư như estrogen có trong nội tiết tố nữ. Sữa đậu nành sẽ bổ sung lượng estrogen mà bạn bị thiếu hụt và hỗ trợ trị tận gốc các loại mụn đầu đen, mụn cám cứng đầu.

– Sữa rữa mặt cho da:  ván sữa đậu có thể xem là hợp chất tự nhiên mang lại tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ táp chất còn sót lại trên da, sản sinh collagen cũng như ngăn ngừa tiết nhờn ở da dầu để giữ cho lỗ chân lông luôn được thông thoáng, sạch sẽ.

– Dưỡng trắng mịn da: chứa nhiều protein, axit amin, canxi, vitamin nhóm E, B12 nên sữa đậu nành đây sẽ là nguồn dưỡng chất dồi dào nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, đẩy lùi các hắc tố đen, giữ da sáng mịn và đều màu.

Rửa mặt thường xuyên mỗi ngày với ván đậu nành da bạn sẽ trông rạng ngời và tươi trẻ suốt ngày dài bất chấp khói bụi và ô nhiễm.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

cham-soc-da-mat-bi-nam-bang-sua-dau-nanh-ban-da-thu-chua

Cách chăm sóc da bị nám bằng sữa đậu nành

Nám da thường xuất hiện ở mặt, bàn tay hay những khu vực thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Do đó, để trị nám và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da thì sữa đậu nành là thực phẩm không thể bỏ qua. Để trị nám bằng sữa đậu nành bạn có thể thực hiện theo chỉ dẫn dưới đây.

Chuẩn bị:

70g đậu nành nguyên hạt.
2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách dùng:

Đậu nành rửa sạch, ngâm qua đêm cho mềm rồi bỏ vào máy xay nhuyễn, lọc lấy bã. Phần nước bạn có thể tận dụng để nấu thành sữa đậu nành rồi dùng. Trộn 3 thìa bã đậu nành với 2  thìa mật ong nguyên chất. Trước khi đắp lên da bạn hãy làm vệ sinh vùng da nám thật sạch, sau đó dàn đều hỗn hợp lên da. Nằm thư giãn trong khi chờ hỗn hợp phát huy tác dụng khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần áp dụng đều đặn 3-4 lần công thức này vào buổi tối trước khi ngủ để loại bỏ nám, tàn nhang và duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng phần bãi đậu để tắm toàn thân nhằm loại bỏ tế bào chết và duy trì làn da sáng mịn. Để dưỡng da toàn thân với sữa đậu nành hãy trộn 150ml sữa đậu này với 1 thìa cafe dầu oliu hoặc tinh dầu hoa oải hương tùy bạn, sau khi tắm xong hãy thoa đều hỗn hợp này lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng toàn thân rồi rửa lại bằng nước sạch sau 15 phút.

Chúc bạn thành công!.

The post Chăm sóc da mặt bị nám bằng sữa đậu nành bạn đã thử chưa appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2ghdK5B
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét