Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Đắp mặt nạ thuốc bắc trị tàn nhang có tốt không?

“Số là mình bị tàn nhang đã lâu, gần đây lên facebook thấy nhiều bạn quảng cáo bán mặt nạ thuốc Bắc trị tàn nhang rồi cam kết an toàn tuyệt đối, hiệu quả nhanh chóng v.v… nhưng không biết thực hư thế nào về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng nên mong nhận được tư vấn từ mọi người”. (lemailinh089@…)

Phản hồi:

Chào bạn, mặt nạ thuốc Bắc là sự lựa chọn của nhiều chị em bởi những lý do như chiết xuất thảo mộc, không chất hóa học, giải quyết hiệu quả các vấn đề của da, lại thêm tác dụng dưỡng trắng da rất tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên nghe theo những lời quảng cáo này mà tùy tiện mua về sử dụng rồi tự đầu độc chính mình. Nếu được, bạn nên tự làm mặt nạ thuốc Bắc tại nhà. Dưới đây là một số công thức mặt nạ thuốc Bắc trị tàng nhang an toàn cho da mời bạn tham khảo.

dap-mat-na-thuoc-bac-tri-tan-nhang-co-tot-khong

Công thức mặt nạ thuốc Bắc trị tàn nhang

[Công thức 1]

Chuẩn bị: 300g cánh hoa đào, 150g nhân hạt bí đao, 200ml mật ong nguyên chất.

Cách dùng: nhân hạt bí đao và cánh hoa đào sau khi rửa sạch thì đem phơi khô, sau đó tán nhuyễn thành bột mịn và trộn cùng mật ong. Rửa mặt sạch rồi bôi thuốc đều lên hết vùng da bị tàn nhang, mỗi tuần 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 1-2 ngày. Không nên bôi quá thường xuyên.

[Công thức 2]

Chuẩn bị: 100g hạt bìm bịp khô, một quả trứng gà.

Cách dùng: bìm bịp đem tán thành bột mịn, trứng gà gạt lấy lòng trắng trộn cùng với bìm bịp. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang, giữ trên da đến khi thấy lớp mặt nạ khô lại thì dùng nước ấm rửa qua. Mỗi tuần 2-3 lần, áp dùng đều đặn trong một tháng hoặc lâu hơn tùy theo mức độ tàn nhang của bạn nặng hay nhẹ.

[Công thức 3]

Chuẩn bị: 100g phấn hoa, 100g hồng sâm (bột nhân sâm), 100g bột tam thất.

Cách dùng: trộn các nguyên liệt lại với nhau, cho thêm tí nước khoáng vào khuấy đều sẽ thu được hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch rồi đắp lên da, khoảng 30 phút sau dùng nước ấm rửa lại. Mỗi tuần 3 lần, đắp mặt nạ này cho da liên tục trong một tháng.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

dap-mat-na-thuoc-bac-tri-tan-nhang-co-tot-khong-1

Lời khuyên cho da bị tàn nhang

-Trong thời gian dùng mặt nạ thuốc Bắc trị nám, bạn nên hạn chế tối đa để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Che đậy cẩn thận khi phải ra đường vào những giờ cao điểm từ 12g trưa đến 16g chiều.

-Bổ sung đủ nước và chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết như A, C, E, B để các tế bào da mới nhanh chóng được tái tạo.

-Tẩy tế bào chết định kỳ 1 lần/ tuần, việc làm này rất tốt cho việc hỗ trợ trị nám da và tàn nhang. Tốt nhất nên lựa những phương pháp tẩy tế bào chết an toàn từ bã caffe, cám gạo, trà xanh hoặc nước cốt chanh…

-Về chế độ sinh hoạt, cần ngủ đủ 7-9 tiếng/ ngày. Không nên tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoạt hay ti vi. Cuối cùng, đừng quên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng để khởi động mỗi ngày nhằm tăng cường lưu thông máu dưới da, tăng độ đàn hồi cho da và tránh những tổn thương không cần thiết.

The post Đắp mặt nạ thuốc bắc trị tàn nhang có tốt không? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2gMY528
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét