Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Bí quyết chống lão hóa cho làn da tuổi 30

   Bước vào độ tuổi 30 chị em không khỏi lo lắng trước những dấu hiệu lão hóa trên da như khô ráp, đen sạm hay nếp nhăn ở khóe mắt. Dẫu biết không thể chống lại quy luật tự nhiên ấy nhưng chị em hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình này bằng cách áp dụng những bước chăm sóc da tại nhà để duy trì vẻ tươi trẻ và khỏe mạnh lâu dài cho làn da.

Bí quyết chống lão hóa cho làn da tuổi 30

Dưới góc nhìn của khoa học, ngay khi bước vào độ tuổi 20 làn da đã phải chịu những tác động âm thầm của quá trình lão hóa. Khi bước sang tuổi 30, ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm, ánh nắng mặt trời hay lối sống vội vã, thiếu khoa học khiến những dấu hiệu ấy càng bộc lộ rõ ràng hơn và có thể quan sát được bằng mắt thường.

Để chăm sóc da bị lão hóa ở tuổi 30 không hề quá khó khăn, chị em chỉ cần hình thành vài thói quen khoa học mỗi ngày là có thể ngăn chặn được quá trình ấy. Cụ thể như sau:

bi-quyet-chong-lao-hoa-cho-lan-da-tuoi-30-1

Thói quen 1. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho làn da

Một trong những vitamin mang lại nét tươi trẻ và sức sống “vĩnh cửu” cho làn da đó là vitamin C và E.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản sinh lượng collagen bị thiếu hụt và chống lại những tác nhân gây lão hóa như da sạm đen hay thâm nám. Thực phẩm chứa hàm lượng cao vitamin thường có trong sơ ri, kiwi, cherry, dây tây, ớt chuông, cam, quýt…

Vitamin E được xem là cực phẩm giúp bạn gái duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. Một vài công dụng “thần thánh” từ vitamin E có thể kể đến như giữ ẩm, làm mờ sẹo, vết thâm nám, rạn da, chống lão hóa, dưỡng trắng da hay dùng thay thế kem lót…Thực phẩm giàu vitamin E thường có trong đậu hũ, rau lá xanh, bơ, hải sản, dầu thực vật, khoai lang, ngủ cốc, đu đủ, cà chua…

bi-quyet-chong-lao-hoa-cho-lan-da-tuoi-30-2(mặt nạ chống lão hóa từ bơ)

Thói quen 2. Đắp mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên

• Mặt nạ chống lão hóa từ bơ

Chuẩn bị: nửa quả bơ chín, 2 thìa cafe mật ong, 2 thìa cafe sữa chua không đường.

Cách dùng: bơ nạo lấy thịt cho vào bát, thêm mật ong và sữa chua vào xay nhuyễn. Sau khi rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên khắp vùng mặt và cỗ, nằm thư giản khoảng 30 phút rồi dùng nước ấm rửa lại. Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần công thức mặt nạ này.

• Mặt nạ chống lão hóa từ vitamin E

Chuẩn bị: một viên nang vitamin E, 2 thìa cafe mật ong, lòng trắng một quả trứng gà, 2 thìa cafe bột mỳ.

Cách dùng: trứng gà tách lấy lòng trắng, cắt đôi viên vitamin E ra hòa cùng, thêm mật ong, bột mì vào đánh tan. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này đều khắp lên mặt và cổ, nằm thư giản khoảng 30 phút, rửa lại với nước sạch. Nếu không có thời gian chuẩn bị, chị em cũng có thể dùng vitamin E tinh khiết thoa phần tinh chất này lên da vào mỗi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm đến sáng hôm sau rồi rửa lại. Mỗi tuần áp dụng đều đặn 2-3 lần công thức này.

• Mặt nạ chống lão hóa từ trà xanh

Chuẩn bị: 250g bột trà xanh, một muỗng canh sữa tươi không đường, 100ml giấm táo hoặc giấm rượu gạo.

Cách dùng: sữa tươi cho vào bát, thêm bột trà xanh và giấm táo vào hòa đều. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp này đều khắp trên da mặt và cổ. nằm thư giãn đến khi thấy lớp mặt nạ khô lại thì rửa qua vời nước. Áp dụng vào buổi tối để cho hiệu quả tốt nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

bi-quyet-chong-lao-hoa-cho-lan-da-tuoi-30-3

Thói quen 3. Tẩy da chết định kỳ

Tế bào chết tích tụ nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây nên các vấn đề về mụn, thâm nám hay đen sạm trên da. Vì vậy, để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây lão hóa, chị em cần hình thành cho mình thói quen tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần mỗi tuần.

Dùng các sản phẩm tẩy da chết có chứa retinoid được bày bán trên thị trường hiện nay để làm mềm các tế bào chết và giữ nét sáng mịn lâu dài cho làn da. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng những công thức tẩy tế bào chết đơn giản tại nhà từ nước cốt chanh, bã cafe hay cám gạo… đều được.

bi-quyet-chong-lao-hoa-cho-lan-da-tuoi-30-4

Thói quen 4. Chống nắng và cung cấp ẩm cho da

Càng có tuổi kem chống nắng lại càng trở thành vật bất ly thân với chị em phụ nữ. Sử dụng kem chống nắng khi phải tham gia các hoạt động ngoài trời, chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng là 30+ trở lên.

Cuối cùng, dù ở độ tuổi nào thì yếu tố quyết định sự sống còn và nét trẻ trung của làn da vẫn là nước. Uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày là nhu cầu cần thiết để duy trì đỗ đàn hồi và nét tươi trẻ cho làn da. Ngoài ra, chị em có thể cung cấp lượng nước này cho da thông qua các sản phẩm xịt khoáng hay mặt nạ ngủ, mặt nạ dưỡng ẩm cho da…

Chúc chị em luôn vui và khỏe đẹp!.

The post Bí quyết chống lão hóa cho làn da tuổi 30 appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2gkwiCa
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét