Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Chị em truyền tay nhau cách trị nám da bằng nước ép bưởi

Bưởi không chỉ được biết đến là loại quả ngon thông thường mà nó còn ghi dấu ấn trong thơ ca và cả những bài thuốc gia truyền từ bao thế hệ trước. Đặc tính của cây bưởi cho phép chúng tồn tại ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt như Việt Nam. Vì thế không khó để tìm thấy loại quả này ở bất kì nơi nào trên đất nước. Nhờ công dụng tuyệt diệu của mình quả bưởi không chỉ dùng để ăn mà còn được tận dụng làm thuốc trị bệnh hay làm đẹp cho chị em phụ nữ. Nước ép bưởi không chỉ bổ dưỡng mà còn có thể giúp chị em loại bỏ nám, tàn nhang một cách dễ dàng.

chi-em-truyen-tay-nhau-cach-tri-nam-da-bang-nuoc-ep-buoi

Công dụng của quả bưởi

Bưởi là loại quả phổ biến được trồng nhiều tại Việt Nam. Mỗi thành phần của quả bưởi đều có những công dụng khác nhau. Cụ thể như: cùi trắng dùng nấu chè hay làm mứt, vỏ xanh để gội đầu, hay sản xuất tinh dầu từ hoa bưởi…

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và dồi dào mà bưởi còn được dùng làm thuốc chữa một số bệnh như chứng rụng tóc, ho có đờm, trị hen hay những trường hợp ăn uống khó tiêu hóa, phụ nữ bị buồn nôn, ốm nghén khi mang thai cũng có có thể sử dụng. Những tác dụng tuyệt vời từ quả bưởi có thể kể đến như:

Tăng cường miễn dịch nhờ vitamin C, là thành viên thuộc họ cam, quýt, bưởi có một lượng vitamin C dồi dào nên có khả năng chống stress, lão hóa, và hỗ trợ điều trị một số bệnh về hen suyễn hay viêm khớp.

Giảm cholesterol, người có thói quen ăn bưởi thường xuyên sẽ có cơ thể săn chắc và thon gọn hơn nhờ giảm thiểu được lượng cholesterol vào cơ thể.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc sỏi thận, bưởi có một loại chất đặc biệt tên là d-limonene có công năng ngăn chặn sự hình thành và làm tan sỏi.

Phòng chống ung thư, nhờ chất oxy hóa và vitamin C mà nước ép bưởi có thể làm giảm nguy cơ mắc stress và sự hình thành các khối u ác tính trong cơ thể.

Đốt cháy mỡ thừa, giảm cân. Các nghiên cứu cũng chỉ ra nồng độ inssullin trong bưởi có tác dụng tăng cường hoạt động trao đổi chất đáng kể.

THÔNG TIN THÊM:

chi-em-truyen-tay-nhau-cach-tri-nam-da-bang-nuoc-ep-buoi-1

Cách trị nám da bằng nước ép bưởi

Cách 1

Cách làm: chuẩn bị từ 1-2 trái bưởi, chọn lquả to vừa phải, cầm chắc tay, có nhiều nước.Bưởi gọt vỏ, lấy phần múi rồi cho vào máy xay ép lấy nước. Giữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Sau khi rửa mặt sạch, thoa nước ép bưởi lên những vùng da bị nám, để chúng lưu lại trên da đến sáng hôm sau, rửa lại với nước ấm.

Cách 2

Cách làm: dùng hai quả bưởi nhỏ, rửa sạch vỏ rồi cho vào nồiđổ dầu oliu sấp mặt. Đun với lửa nhỏ đến khi dầu ô liu hơi ấm thì cho nước vào đến nửa nồi rồi đun tiếp với lửa nhỏ khoảng 3-4 tiếng, đậy kín nắp để nước không bốc hơi. Sau khi đun xong, bạn sẽ thu được hỗn hợp tinh dầu bưởi dùng cho công cuộc chăm sóc sắc đẹp.

Lọc lấy phần bã vào một miếng vải sạch rồi chắt lấy phần tinh dầu bảo quản trong lọ thủy tinh, giữ ở ngăn mát tủ lạnh. Mỗi tối dùng khoảng 1-2 thìa cafe tinh dầu bưởi thoa lên mặt, lấy tay massage nhẹ nhàng rồi để qua đêm đến sáng hôm sau. Áp dụng cách này bạn không chỉ giải quyết được nám, tàn nhang mà cũng giải quyết luôn vấn đề lão hóa và lỗ chân lông to trên da.

Chúc bạn thành công!.

The post Chị em truyền tay nhau cách trị nám da bằng nước ép bưởi appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2hyG99e
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét