Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Tẩy tế bào chết bằng cám gạo bạn đã biết ?

Hướng dẫn phương pháp tẩy da chết bằng cám gạo an toàn và tiết kiệm. Bạn sẽ sở hữu một làn da trắng hồng mịn màng như ý nếu thường xuyên áp dụng bí quyết tẩy da chết đơn giản dưới đây.

Tẩy da chết là một trong những bí quyết chăm sóc da mà hầu như chị em nào cũng biết. Có nhiều phương pháp tẩy da chết như dùng mỹ phẩm tẩy da chết, dùng muối tắm hay các thảo dược tự nhiên… Tuy nhiên, tẩy da chết bằng cám gạo thì chưa chắc bạn gái nào cũng biết. Cám gạo giàu vitamin B và E cùng với tinh dầu cám gạo gamma oryzanol có khả năng loại bỏ tế bào da chết và cản trở hoạt động sản xuất melanin ở lớp biểu bì của da. Vì vậy, không chỉ có tác dụng làm trắng da mà cám gạo còn được sử dụng như một nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên.

tay-te-bao-chet-bang-cam-gao-ban-da-biet-1

Tẩy tế bào chết bằng cám gạo bạn đã biết ?

Để thực hiện việc tẩy da chết cho mặt và toàn thân, các chị em có thể tham khảo một số công thức tẩy tế bào chết bằng cám gạo dưới đây nhé.

Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng cám gạo

Da mặt thường mỏng manh và nhạy cảm hơn vùng da toàn thân nên khi tẩy da chết, chúng ta cần chọn lựa các nguyên liệu dịu nhẹ, có độ mịn và có tính dưỡng cao nhé.

Công thức 1: 3 muỗng bột cám gạo + 1 muỗng mật ong + 3 muỗng sữa chua không đường

Cho tất cả các nguyên liệu vào chén trộn đều thành hỗn hợp mặt nạ và cho vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh trong 10 phút. Sau khi bạn rửa mặt sạch thì đắp mặt nạ này lên da trong 15-20 phút, massge mặt nhẹ nhàng để lấy đi lớp da chết dễ hơn rồi rửa lại bằng nước lạnh.

tay-te-bao-chet-bang-cam-gao-ban-da-biet-2

Công thức 2: 3 muỗng cám gạo + 1 muỗng dầu 1 hạnh nhân + 1 lòng đỏ/trắng trứng gà

Đối với da nhờn, các nàng nên dùng lòng trắng trứng, ngược lại da khô thì dùng lòng đỏ trứng nhé. Sau khi trộn đều các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, bạn phết mặt nạ lên da, thư giãn trong 15 phút để các tinh chất thấm sâu vào da. Sau đó dùng tay massge đều khắp mặt để tác động vào lớp tế bào chết và loại bỏ chúng dễ dàng hơn. Cuối cùng, rửa mặt sạch sẽ và lau khô.

Đối với những chị em có làn da khô thì chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần, chị em nào có da nhờn, hãy chăm chỉ tẩy da chết 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có làn da trắng mịn nha.

Tẩy tế bào chết toàn thân bằng cám gạo

Tẩy tế bào da chết toàn thân bằng cám gạo còn được coi là phương pháp tắm trắng mang đến hiệu quả nhanh đấy các chị em. Để tẩy da chết toàn thân, chúng ta chỉ cần sử dụng 1/2 chén cám gạo trộn chung với sữa tươi để có độ sền sệt vừa đủ. Nếu muốn, các nàng cũng có thể cho thêm tinh dầu mình yêu thích để tạo mùi hương thư giãn.

tay-te-bao-chet-bang-cam-gao-ban-da-biet-3

Sau khi làm ẩm da, bạn thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên khắp toàn thân rồi massge nhẹ nhàng và đều các vùng da theo chuyển động tròn. Lưu hỗn hợp này trên da 15-20 phút thì tắm lại với nước hoặc sữa tắm nhé.

Cũng như tẩy da chết ở mặt, tùy theo loại da mà các chị em thực hiện với tần suất phù hợp trong tuần để tránh khiến da bị kích ứng vì tẩy da chết quá nhiều lần. Ngoài ra, các chị em có thể cho bột cám gạo vào trong 1 chiếc túi vải mỏng ngâm trong nước ấm để tắm cũng giúp da trắng sáng dần đấy.

The post Tẩy tế bào chết bằng cám gạo bạn đã biết ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2bE2GQG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét