Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Dụng Cụ Rửa Mặt Có Thật Sự Hiệu Quả?

Dụng cụ rửa mặt bao gồm tất tần tật các sản phẩm hỗ trợ như máy rửa mặt, chổi rửa mặt… bên cạnh những lời ca ngợi về công dụng của các dụng cụ này, sự than phiền cũng không ít. Hãy cùng tìm hiểu xem chị em bạn gái nói gì về dụng cụ rửa mặt này.

Xem Thêm

Dụng cụ rửa mặt có hiệu quả không?

Có ý kiến cho rằng, bàn tay không đủ để làm sạch các bụi bẩn còn bám trong các lỗ chân lông, cũng như cặn trang điểm bám víu vào da không rời. Phái đẹp đã rủ rê nhau tìm kiếm đến sự hỗ trợ của dụng cụ rửa mặt. Cụm từ dụng cụ rửa mặt bao gồm tất tần tật các sản phẩm hỗ trợ như máy rửa mặt, chổi rửa mặt… bên cạnh những lời ca ngợi về công dụng của các dụng cụ này, sự than phiền cũng không ít. Hãy cùng tìm hiểu xem chị em bạn gái nói gì về dụng cụ rửa mặt này.

dung-cu-rua-mat-1

Cứ mỗi ngày trôi qua, giới chuyên môn làm đẹp lại tìm ra một thứ gì đó “tuyệt vời” để bổ sung vào từ điển chăm sóc da và dưỡng da cho phái đẹp. Với các khảo sát, phân tích rồi đưa ra kết luận rằng trong khâu chăm sóc da thì việc làm sạch da là bước đầu khá quan trọng trong chu trình “có được làn da đẹp và khỏe”. Vì nếu chỉ làm sạch da bằng việc sử dụng tay kết hợp cùng sữa rửa mặt sẽ không đủ làm sạch hoàn toàn cho da, từ đó một mục lục mới xuất hiện trong sổ tay làm đẹp chính là “dụng cụ rửa mặt” – một xu hướng làm đẹp hiện đại ra đời.

Trước đây, chị em phụ nữ, hay kể cả công nghiệp mỹ phẩm đều rất xem trọng các sản phẩm trang điểm, làm đẹp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, “chân lý” đó hoàn toàn thay đổi khi tất cả mọi người đều nhận ra rằng, muốn làm đẹp thì da phải khỏe trước đã, dù cho sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền thì cũng không để làm gì nếu làn da sạm đen và nhiều mụn. Và cái gốc rễ của một làn da khỏe mạnh không gì khác ngoài một làn da sạch. Cũng bởi vì bước làm sạch da rất quan trọng nên các dụng cụ làm sạch da cũng vì thế mà “lên ngôi”.
dung-cu-rua-mat-3

Nhng lưu ý khi s dng dng c ra mt

  • Tránh xa vùng mắt và các vết thương hở.
  • Không phù hợp nếu sử dụng quá thường xuyên, cho da nhạy cảm hoặc cùng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh. Việc sử dụng chổi rửa mặt quá thường xuyên sẽ dẫn đến over-exfoliation – tẩy da chết quá đà. Da quá nhiều mụn, mẫn cảm, nhạy cảm sẽ kích ứng và tấy đỏ. Sử dụng trên da quá khô hoặc kết hợp với sữa rửa mặt quá mạnh có thể làm hỏng lớp màng bảo vệ tự nhiên, lấy hết dầu tự nhiên của da. Với những trường hợp này, chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần là tối đa.
  • Không nên kết hợp với việc tẩy da chết hóa học hàng ngày (với các dung dịch như BHA AHA). 2-3 lần/ tuần là quá đủ!
  • Giữ vệ sinh đầu chổi. Không dùng chung với ai khác do một số loại đầu chổi không được làm bằng loại sợi kháng khuẩn đặc biệt sẽ tạo điều kiện cho mụn lây lan. Luôn nhớ vệ sinh chúng cẩn thận nhé! Rửa bằng xà phòng diệt khuẩn (nước rửa bát/ dầu gội trẻ em/ dung dịch nước cồn) rồi cho vào lò vi sóng quay 5-10 giây là xong.
  • Trong mọi trường hợp, đối với mọi loại da, hãy thông minh điều chỉnh tần suất sao cho phù hợp nhất! Hãy dừng dùng hoặc chỉnh sửa tần suất sao cho da bạn cảm thấy thoải mái nhất, xinh đẹp nhất, không ngứa, rát, tấy đỏ hay kích ứng. Luôn luôn lắng nghe làn da của mình và là người sử dụng thông minh.
  • Nên chọn lựa máy rửa mặt có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, ở Việt Nam nên chọn lựa những nhà phân phối uy tín, có sự đảm bảo của nguồn hàng và được đánh giá chất lượng phục vụ tốt.

dung-cu-rua-mat-2

Máy rửa mặt ngày nay là công cụ hỗ trợ làm đẹp đắc lực và dần trở nên phổ biến hơn đối với các bạn gái. Nếu bạn vẫn chưa sở hữu chiếc máy này và đang băn khoăn bản thân có thực sự phù hợp hay không, đây chính là bài viết dành cho bạn!

Ngoài ra, bạn không nên quá hy vọng vào việc mong chờ chiếc máy sẽ giúp da bạn trắng hồng, những vết thâm nám hay tàn nhang sẽ biến mất bởi chưa có một loại thần dược hay phương thức nào giúp thay đổi làn da hoàn toàn cả. Một làn da đẹp hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau, từ cơ địa, cách chăm sóc da, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống…. Điều mà bạn cần quan tâm và tìm hiểu là công dụng chính, công dụng phụ được tích hợp, giá thành của máy để lựa chọn cho mình loại máy rửa mặt phù hợp với bản thân nhất.

The post Dụng Cụ Rửa Mặt Có Thật Sự Hiệu Quả? appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2bEZ2GH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét