Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chế độ ăn uống để có làn da đẹp

Sở hữu một làn da đẹp hoàn hảo là mong ước của tất cả phái nữ. Tuy nhiên, không phải phải ai cũng có được làn da như mong muốn. Để có một làn da đẹp không tỳ vết, ngoài việc chăm sóc da đúng cách, các chị em cũng cần có một thực đơn dinh dưỡng hợp lý và khoa học. Dưới đây là chế độ ăn uống để có làn da đẹp, các chị em đừng bỏ lỡ  để có làn da ai cũng phải ngắm nhìn nhé.

che-an-uong-de-co-lan-da-dep-1

Chế độ ăn uống để có làn da đẹp

Các thực phẩm mà chúng ta sử dụng mỗi ngày chính là nguồn dinh dưỡng tự nhiên để nuôi dưỡng làn da và bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, bên cạnh những thực phẩm có lợi cũng có những thực phẩm bất lợi cho da. Để da giữ được vẻ tươi trẻ, bạn nên bổ sung các nhóm thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của mình.

Uống nhiều nước

Nước giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, thanh lọc và đào thải độc tố. Vì vậy, uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp làn da được căng mịn và ngậm nước, duy trì độ ẩm cần thiết để ngăn ngừa tình trạng khô ráp thiếu sức sống. Hãy uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn căng tràn sức sống nhé.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp vitamin 

che-an-uong-de-co-lan-da-dep-2

Rau xanh và trái cây chính là nguồn vitamin tự nhiên dồi dào có lợi cho sức khỏe. Một làn da đẹp không thể thiếu sự hỗ trợ của các vitamin đâu nha các nàng. Hàm lượng vitamin C, khoáng chất và chất chống oxy hóa từ cam, quýt, chanh, bưởi, dâu tây, nho, thơm, kiwi, chuối, việt quất … có tác dụng tăng cường sản sinh collagen giúp da đàn hồi và săn chắc. Các hợp chất chống oxy hóa từ bông cải xanh, rau bina, lycopne trong cà chua hay bêta carotene từ cà rốt, khoai lang, bí đỏ có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài, chống lão hóa da và cải thiện màu da tươi sáng mịn màng .

Bổ sung protein và các axit béo từ thịt cá

Thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm chứa protein và lượng kẽm cao có thể ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Các loại cá hồi, cá thu, cá ngừ với hàm lượng omega-3, omega-6 và các axit béo tự nhiên rất dồi dào giúp ngăn chặn phản ứng viêm trong cơ thể, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, giúp da sáng mịn và khỏe mạnh.

Cung cấp vitamin E cho da tươi trẻ

che-an-uong-de-co-lan-da-dep-3

Vitamin E được coi là vitamin của làn da với khả năng chống oxy hóa tuyệt vời có tác dụng bảo vệ da trước các gốc tự do, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da và dưỡng da tươi trẻ.  Vitamin E có nhiều trong dầu đậu nành, dầu olive, quả óc chó, hạt hướng dương, hạnh nhân, các loại ngũ cốc và các loại hạt… Vì vậy, để có làn da đẹp, bạn đừng quên bổ sung vitamin E vào chế độ ăn uống nhé.

Ăn hải sản để bổ sung khoáng chất

Các loại hải sản như sò, tôm, cua, ốc, hàu, ghẹ, trai, hến… giàu chất selen và kẽm giúp làn da cân bằng độ ẩm và sự bài tiết chất nhờn, hạn chế tình trạng nổi mụn trên da.

The post Chế độ ăn uống để có làn da đẹp appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2c2Hfrj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét