Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Bổ sung vitamin C đúng cách giúp đẹp da

Được coi là một trong những vitamin quan trọng đối với cơ thể và vô cùng cần thiết để có làn da đẹp, vitamin C đã và đang được sử dụng phổ biến bằng nhiều cách khác nhau. Vậy, sử dụng vitamin C như thếnào để an toàn cho sức khỏe và làm đẹp da? Những thông tin sau đây sẽ giúp các chị em biết cách bổ sung vitamin C hợp lý.

Tác dụng của vitamin C

Vitamin C là một trong những vitamin tham gia vào hầu hết các hoạt động trao đổi chất cũng như duy trì các hoạt động của cơ thể. Có thể thấy, quá trình sản xuất năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố, vận chuyển các chất dinh dưỡng đến hệ thần kinh, bảo vệ mạch máu, tổng hợp canxi và sắt… không thể thiếu sự hiện diện của vitamin C. Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến rối loạn một số chức năng trong cơ thể gây hiện tượng chảy máu cam, chảy máu răng, vết thương lâu lành, bầm tím dưới da…

bo-sung-vitamin-c-dung-cach-giup-dep-da-1

Vitamin còn có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các dưỡng chất, sản xuất collagen, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa… giúp làn da được nuôi dưỡng và bảo vệ, chống nếp nhăn, da trở nên trắng sáng và mịn màng.

Bổ sung vitamin C đúng cách giúp đẹp da

Nhiều người nhận thấy được các tác dụng của vitamin C nên thường bổ sung vitamin C hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Tuy nhiên, nếu dư thừa vitamin C có thể gây hại đến cơ thể, khiến xương chậm phát triển, viêm kết mạc. Dùng vitamin C ở liều cao dễ gây sỏi tiết niệu, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, dị ứng…

Theo các chuyên gia, liều lượng vitamin C hợp lý cho mỗi ngày là 60mg sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và phòng chống ung thư. Ngược lại, sử dụng vitamin C quá 60mg/ngày trong thời gian dài sẽ làm tổn hại đến gen và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh thấp khớp, ung thư, xơ vữa động mạch.

Không nên xem vitamin C như thuốc bổ mà lạm dụng dù là vitamin C đường uống hay từ các thực phẩm thiên nhiên giàu vitamin C. Bạn nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ khi muốn sử dụng vitamin C để bổ sung cho cơ thể.

Đối với vitamin C đường uống:

bo-sung-vitamin-c-dung-cach-giup-dep-da-2

Vitamin C đường uống hiện đang được nhiều người sử dụng để bổ sung cho cơ thể, đặc biệt là dạng viên sủi. Khi dùng vitamin C dạng sủi, bạn nên chú ý sử dụng vào buổi sáng, tránh dùng buổi tối vì có thể gây khó ngủ. Không dùng lúc đói sẽ gây xót dạ dày. Những người có bệnh cao huyết áp không nên dùng vitamin C, đặc biệt là dạng sủi vì nó chứa natri clorid gây tăng huyết áp. Trong trường hợp bạn bị sỏi tiết niệu hoặc đã từng mắc bệnh này thì không nên sử dụng vì có thể khiến tình trạng bệnh xấu hơn.

Vitamin C dạng tiêm:

Tiêm vitamin được cho là có tác dụng làm da trắng sáng và mịn màng. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này lại ẩn chứa nhiều nguy cơ khôn lường, niếu không được thực hiện đúng kỹ thuật có thể khiến da bị hoại tử, gây đau đớn mà lại vô cùng tốn kém.

Đắp mặt nạ vitamin C cho da:

Đắp mặt nạ vitamin C cho da là cách đơn giản nhưng có tác dụng bổ sung vitamin C hiệu quả, giúp làn da của bạn được loại bỏ tế bào chết, duy trì độ ẩm cần thiết, tăng cường độ sáng mịn và tươi trẻ. Cà chua, chanh, đu đủ, dâu tây, bơ… là những nguyên liệu thiên nhiên giàu vitamin C mà bạn có thể sử dụng để điều chế mặt nạ cho mình. Hàng ngày, rửa mặt với nước có pha một thìa nước cốt chanh cũng giúp làn da được làm sạch và tươi sáng hơn.

bo-sung-vitamin-c-dung-cach-giup-dep-da-3

Bổ sung vitamin C bằng thực phẩm:

Thay vì sử dụng viên uống hay tiêm vitamin C, bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách chú ý chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm thiên nhiên giàu vitamin. Những loại rau, củ quả, trái cây có màu vàng và đỏ như cà rốt, cà chua, bí đỏ, củ cải đường, củ dền, gấc, đu đủ, xoài, cam, chanh, quýt… chứa nhiều vitamin A và C rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng, thức uống có gaz để cơ thể hấp thụ vitamin C hiệu quả hơn nhé.

Kết hợp bổ sung vitamin C bằng thực phẩm và đắp mặt nạ vitamin C tự nhiên vừa giúp tăng cường sức đề kháng và nuôi dưỡng làn da và cơ thể từ bên trong vừa cung cấp dưỡng chất cho da từ bên ngoài là cách sử dụng đúng và hợp lý để có làn da hồng hào, sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa.

The post Bổ sung vitamin C đúng cách giúp đẹp da appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2bhcMcf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét