Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Cách làm mặt nạ chuối trị mụn thâm hiệu quả

Chuối không chỉ là một loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp được các chị em vô cùng yêu thích. Nếu chị em nào đang khổ sở vì những nốt mụn thâm trên da thì có thể tham khảo cách làm mặt nạ chuối trị mụn thâm hiệu quả sau đây để lấy lại làn da sáng mịn nhé.

cach-lam-mat-na-chuoi-tri-mun-tham-hieu-qua-1

Chuối là một trong những loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao vì rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin A, B, C, E và các khoáng chất như sắt, kẽm, kali, magie… trong quả chuối rất dồi dào giúp bạn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho làn da và cơ thể.

Đặc biệt, đối với những chị em đang có những vấn đề về da như mụn trứng cá và vết thâm thì việc sử dụng chuối để làm mặt nạ dưỡng da trị mụn thâm là một sự lựa chọn tuyệt vời. Các nàng có thể tham khảo 3 công thức mặt nạ chuối trị mụn thâm sau đây cho làn da của mình:

Mặt nạ chuối và mật ong trị mụn thâm

Chuẩn bị: 

1/2 quả chuối chín

3 muỗng mật ong nguyên chất

cach-lam-mat-na-chuoi-tri-mun-tham-hieu-qua-2

Thực hiện:

Cắt chuối thành miếng nhỏ và nghiền nát, sau đó cho mật ong vào trộn đều và đắp lên da 20 phút. Massage mặt và rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Tác dụng:

Vitamin và khoáng chất trong chuối kết hợp với khả năng chống oxy hóa của mật ong sẽ giúp làm dịu các nốt mụn, giảm sưng đỏ, làm mờ vết thâm và ngừa sẹo mụn.

Mặt nạ chuối và chanh trị mụn thâm 

Chuẩn bị:

1 quả chuối chín

2 muỗng nước cốt chanh

1 lòng trắng trứng

cach-lam-mat-na-chuoi-tri-mun-tham-hieu-qua-3

Thực hiện:

Dầm nát chuối và cho nước cốt chanh + lòng trắng trứng vào trộn đều. Rửa mặt sạch và đắp mặt nạ chuối lên da. Sau 20 phút thì massage mặt nhẹ nhàng và rửa mặt. Thực hiện 2 lần/tuần.

Tác dụng:

Chanh chứa vitamin C và axit citric kết hợp với các dưỡng chất từ chuối và trứng gà giúp đánh bật vết thâm một cách nhanh chóng, cho bạn làn da sạch mụn thâm.

Mặt nạ chuối và sữa chua trị mụn thâm 

Chuẩn bị: 

1/2 quả chuối

1/3 hũ sữa chua không đường

1 muỗng mật ong

cach-lam-mat-na-chuoi-tri-mun-tham-hieu-qua-4

Thực hiện:

Xay nhuyễn chuối và sữa chua + mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ chuối sữa chua có độ sánh mịn. Sau khi làm sạch da mặt thì đắp mặt nạ lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau 15-20 phút thì rửa mặt là xong. Áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để cho hiệu quả.

Tác dụng:

Sữa chua giàu axit lactic có tác dụng lấy đi các tế bào da chết và bụi bẩn, loại bỏ các hắc tố trên da nên khi kết hợp với chuối sẽ giúp bạn trị mụn thâm và làm da sáng mịn như da em bé đấy.

The post Cách làm mặt nạ chuối trị mụn thâm hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2arUj9k
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét