Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Ở từng độ tuổi da lão hóa như thế nào?

Độ tuổi da lão hóa sẽ diễn ra theo từng giai đoạn khác nhau, hơn nữa với mỗi người độ tuổi bắt đầu xuất hiện sự lão hóa cũng không giống nhau. Đặc biệt, nếu không được chăm sóc đúng cách, đặc biệt là tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ thì da có thể bị lão hóa ngay từ năm 20 tuổi, nhưng những dấu hiệu này chưa bộc lộ rõ nên khó nhận biết.

Xem Thêm

Độ tuổi da lão hóa 1

Theo thống kê thì độ tuổi da lão hóa rõ nét và có những biểu hiện ra bên ngoài làn da là khi chúng ta bắt đầu chước sang tuổi 30. Đây là thời kì mà các tế bào da bắt đầu kém phân chia, mô mỡ dưới da và các sợi đàn hồi cũng giảm đi khiến cho da bị mỏng, khô, dễ bị bầm, các cơ bị nhão, chảy xệ. Khả năng đề kháng của da dần suy yếu nên da dễ bị tác động bởi những thay đổi từ bên trong cơ thể cũng như những yếu tố môi trường. Đặc biệt đối với phụ nữ thì đây là độ tuổi da lão hóa là khi bắt đầu có sự xáo trộn về nội tiết tố nên sẽ có ảnh hưởng trên làn da.

Chúng ta hãy cùng xem những thay đổi qua từng độ tuổi da lão hóa nhé!

Qua từng độ tuổi da lão hóa như thế nào?

– Trẻ em có làn da mềm mại, nhiều mao mạch, lớp thượng bì mỏng, sờ vào mịn như nhung. Tuy nhiên da cũng rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài.

– Bước vào giai đoạn thiếu niên và dậy thì, hormon giới tính được sản xuất và gia tăng nhanh chóng sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động, tiết ra nhiều chất dầu khiến da bị nhờn. Và nếu làn da này không được vệ sinh sạch sẽ thì chất bã sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến mụn xuất hiện, thậm chí có thể để lại sẹo và các vết thâm. Khảo sát cho thấy trong số các trường hợp da bị mụn thì 40% rơi vào lứa tuổi từ 14-19.

Độ tuổi da lão hóa 3

– Ở khoảng giữa 20-30 tuổi thì có đến 50% trường hợp là da bị mụn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà làn da rất khỏe mạnh, tính đàn hồi và độ mềm mại của da rất cao nên việc tái tạo da là cực kỳ nhanh chóng (chỉ khoảng 14-25 ngày). Chính vì vậy chỉ cần chăm sóc đúng cách là có thể loại bỏ mụn một cách dễ dàng. Cũng vì thế mà người ta thường bảo con gái ở độ tuổi 20 là đẹp nhất với làn da căng mịn, đầy sức sống. Lưu ý: đây là độ tuổi da lão hóa bắt đầu, tuy không biểu hiện ra bên ngoài nhưng không có nghĩa là không diễn ra vì vậy cần bắt đầu chăm sóc da ngay từ giai đoạn này.

– Chẳng mấy chốc mà đời người chạm ngõ 30. Bạn vẫn có làn da sáng nhưng các dấu hiệu lão hóa đã bắt đầu hiển thị. Đó có thể là vết chân chim khi bạn cười hay vài nếp nhăn mỗi khi chau mày. Nguyên nhân là do lượng nội tiết tố estrogen bắt đầu suy giảm, sự mất nước của da ngày càng nhiều khiến biểu bì mỏng và khô hơn, cứ mỗi năm da lại mất đi 1% lượng collagen và các sợi đàn hồi, chu kỳ tái tạo tế bào mới cũng mất đến 30 ngày. Thêm vào đó là sự tích tụ ánh nắng mặt trời, tất cả các nhân tố trên khiến da bạn bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa.

Độ tuổi da lão hóa 2

– Đặc biệt, với phụ nữ thì làn da sẽ cực kỳ thay đổi trong thời gian mang thai. Có đến hơn 80% phụ nữ mang thai gặp phải hiện tượng tăng sắc tố do lượng melanin sản xuất quá dư thừa dẫn đến nám da, tàn nhang, các đốm nâu… Hơn nữa do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mà tình trạng mụn trứng cá cũng có thể trở nên trầm trọng hơn trong thời gian thai kì.

– Bước đến tuổi 40 là độ tuổi da lão hóa diễn ra với tốc độ bắt đầu nhanh dần do sự suy giảm nội tiết tố đóng vai trò rất lớn trong tiến trình này. Những dấu hiệu lão hoa da thường thấy ở giai đoạn này là: các nếp nhăn trở nên sâu hơn và xuất hiện cả các nếp nhăn ở quanh miệng, da bị chùng và lỏng lẻo, lỗ chân lông nở rộng, nhất là ở vùng mũi, quầng mắt cũng thấy rõ hơn. Các đốm nâu, vết nám xuất hiện do sự tấn công của ánh nắng mặt trời khi làn da đã suy yếu. Hơn nữa, độ ẩm và chất nhờn của da cũng không như trước còn nên da thường khô và thô ráp. Ở độ tuổi da lão hóa nhiều này thì tốc độ đổi mới tế bào chậm (40 ngày) khiến cho các tế bào sừng già cỗi trên bề mặt da không được thay thế nhanh chóng, độ kết dính của chúng cũng không còn nhiều nên dễ dàng bong tróc ra. Lớp liên kết giữa biểu bì và hạ bì bị dát mỏng làm mất đi sự nuôi dưỡng giữa 2 lớp này nên da trở nên yếu ớt.

Độ tuổi da lão hóa 4

– Từ 50 tuổi trở đi, các vết lốm đốm và nếp nhăn trên da càng nhiều, da bị xỉn màu, chu kì tái tạo da mất đến 50 ngày, hoạt động của tuyến bã nhờn giảm xuống đáng kể và sự mất nước xảy ra khiến da khô, yếu và trở nên nhạy cảm. Hoạt động của các cơ mặt cũng yếu dần khiến mắt sụp xuống, hình thành bọng mỡ dưới mắt. Tế bào Langerhans giảm sút khiến hệ thống miễn dịch của da yếu đi nên da dễ bị viêm, ngứa, phát ban, thâm tím, thậm chí là các tổn thương tiền ung thư da.

Làm gì để đẩy lùi độ tuổi da lão hóa?

Bên cạnh cách làm trẻ hoa da tự nhiên thì phương pháp trẻ hóa da bằng công nghệ hiện đại có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cho quý cô bận rộn thời hiện đại. Không chỉ có thể khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp tự nhiên mà công nghệ hiện đại còn mang đến hiệu quả điều trị bất ngờ chỉ trong thời gian cực ngắn.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu, chúng tôi sở hữu rất nhiều công nghệ chăm sóc, trẻ hóa da và chống lão hóa hàng đầu. Nổi bật trong đó là các công nghệ: : công nghệ nâng cơ trẻ hóa da ThermageCông nghệ trẻ hóa da bằng Collagen TươiTrẻ hóa gương mặt bằng Foto FacialXóa Nhăn Da Tinh Chất Thư Giãn Cơ

Có lẽ các bạn cũng không còn xa lạ gì với công nghệ nâng cơ, trẻ hóa da Thermage –  Sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp (đặc biệt là các chị em ngại đau, sợ luồn chỉ dưới da). Ngay cả các ngôi sao Hollywood cũng đều tin dùng Thermage

Độ tuổi da lão hóa 5

Công nghệ này đã chinh phục người sử dụng nhờ khả năng làm đẹp tức thì, ở nhiều vùng da. Nhờ công nghệ sóng cao tần số vô tuyến điện dung đơn cực RF đi sâu tác động trực tiếp vào cả ba lớp biểu bì, hạ bì và mô. Khi đó, nhiệt sinh ra sẽ tách các phân tử nước trong các collagen của da, làm cấu trúc collagen biến đổi và co lại, đồng thời kích thích việc tạo collagen mới. Nhờ đó, Thermage có thể làm da săn chắc ngay lập tức, giảm nếp nhăn da đồng thời cải thiện cấu trúc và vẻ tươi sáng của da.

Hãy đến ngay Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu để được thăm khám da và tư vấn miễn phí hoặc cũng có thể gọi đến số Hotline để biết thêm thông tin về dịch vụ.

The post Ở từng độ tuổi da lão hóa như thế nào? appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/2ajEHaF
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét