Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Tác dụng phụ của các loại thuốc trị nám tàn nhang phổ biến hiện nay

Việc dùng các loại thuốc trị nám tàn nhang được cho là một trong những phương thức đơn giản nhất giúp bạn loại bỏ những vết đốm nâu trên mặt. Tuy nhiên, mỗi loại thuốc nếu không được sử dụng đúng liều lượng, đúng đối tượng có thể gây nên những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Cụ thể:

Thuốc trị nám tàn nhang gây viêm da, khô da

thuoc-tri-nam-tan-nhang-3

Thuốc trị nám tàn nhàng đều có những tác dụng phụ ngoài ý muốn

Một số loại thuốc trị nám tàn nhang hiện này được cho là có tác dụng “đặc trị” hắc sắc tố thường có các thành phần như: Hydorquinone, Acid Kojic, Tretinoin… những hoạt chất này nếu được sử dụng ở nồng độ hợp lý (thường Hydorquinone từ 2 – 5%, Acid Kojic khuyến cáo dùng từ 1 – 4% và Tretinoin chỉ nên được dùng trong mức từ 0,025 – 1%) sẽ có khả năng ức chế sự tăng trường của hắc sắc tố, đồng thời làm sáng các hắc sắc tố hiện có, ngoài ra chúng còn có tác dụng chống lại sự oxy hóa sớm trên da.

Tuy nhiên, mặt trái của những loại thuốc trị nám da tàn nhang có chứa những chất này có thể gây ra cho cơ thể người đó là viêm da, khô da và những mảng màu xanh đen trên da của những người có sắc tố da tối màu. Chính vì thế, mà hiện nay trong điều trị nám tàn nhang thường tránh dùng các loại thuốc này.

Thuốc trị nám tàn nhang gây kích ứng, nóng ran cho da

thuoc-tri-nam-tan-nhang-1

Thuốc trị nám da tàn nhang phải theo chỉ định của bác sĩ

Ngoài việc làm khô, viêm da, những loại thuốc trị nám tàn nhang với những thành phần được cho là có tác dụng “đặc trị” hắc sắc tố còn có khả năng gây kích ứng bóng đỏ khó chịu cho làn da.

Ví dụ như loại thuốc có chứa Acid azelaic dù được đánh giá là an toàn và hiệu quả hơn do khả năng ức chế các hắc sắc tố trong quá trình hình thành nám da, nhưng chúng vẫn có thể gây nên hiện tượng bóng đỏ hoặc nóng ran trên da mặt.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị nám da tàn nhang

thuoc-tri-nam-tan-nhang-2

Không phải mọi loại thuốc trị nám tàn nhang đều phù hợp với tất cả mọi trường hợp

– Bất kể là loại thuốc trị nám tàn nhang nào thì cũng không thể trị khỏi bệnh tận gốc, vĩnh viễn mà chỉ có tác dụng

– Khi dùng thuốc buộc phải có đơn chỉ định của bác sĩ, vì cơ địa của mỗi người mỗi khác, không phải mọi loại thuốc có cùng công dụng đều thích hợp với bạn.

Thuốc trị nám da tàn nhang chỉ nên được sử dụng để hỗ trợ điều trị nám, không nên uống như một loại thuốc để làm đẹp. Thay vào đó, bạn nên thiết lập chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý để phòng tránh nám.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thuốc trị nám tàn nhang và lưu ý khi sử dụng, ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc nào thêm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp trị nám da tàn nhang không cần tốn nhiều thời gian và công sức thực hiện nhưng hiệu quả mang tới có thể ổn định hơn? Hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được các bác sĩ da liễu trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn miễn phí:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

TƯ VẤN 24/7: 1900.6499

TÌM HIỂU THÊM:

star Lời giải cho bài toàn “làm sao để trị nám vĩnh viễn?”

star Thẩm mỹ viện trị nám tốt nhất 2016? Cảm kết trị nám tận gốc

The post Tác dụng phụ của các loại thuốc trị nám tàn nhang phổ biến hiện nay appeared first on Trị nám da.



from Trị nám da http://ift.tt/2be8XoH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét