Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Mua dầu olive loại nào tốt ?

Từ lâu, dầu olive đã được sử dụng phổ biến trong ẩm thực, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe bởi những tác dụng vô cùng tuyệt vời. Hầu như, chị em nào cũng có riêng cho mình một bí quyết làm đẹp với dầu olive. Tuy nhiên, nhiều nàng cũng phân vân không biết nên mua dầu olive loại nào thì tốt nhất ? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp các chị em nhà mình biết thêm nhiều thông tin bổ ích để lựa chọn được loại dầu olive phù hợp nhé.

Dầu olive có tác dụng gì?

Dầu olive là loại dầu thu được từ cây Olive, có tên khoa học là Olea europaea, thuộc họ Oleaceae. Từ xa xưa, người ta đã nhận biết được những tác dụng của cây olive và áp dụng phương pháp thủ công để ép các quả olive lấy dầu. Dầu live được sử dụng phổ biến khắp thế giới trong mọi lĩnh vực từ ẩm thực, dược phẩm cho đến mỹ phẩm…

mua-dau-olive-loai-nao-tot-1

Với đặc tính chống oxy hóa cao cùng với hàm lượng vitamin E dồi dào, dầu olive có khả năng tăng cường độ ẩm cho da, tẩy tế bào chết, chống lão hóa, xóa nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi của làn da, giúp da trắng mịn và ngăn ngừa viêm da, tàn nhang, nám da, mụn trứng cá… được hầu hết phái đẹp sử dụng để chăm sóc làn da của mình.

Mua dầu olive loại nào tốt ?

Dầu olive được điều chế thành 4 loại thông thường là:

– Extra virgin: dầu olive được ép từ lần đầu tiên của quả olive, chưa quả xử lý nên đảm bảo được độ tinh khiết nhất.

mua-dau-olive-loai-nao-tot-2

–  Virgin: dầu olive chứa nhiều tinh chất quý giá, tuy nhiên có nồng độ axit cao hơn Extra Virgin.

– Pure: dầu olive đã qua xử lý lọc và tinh chế loại bỏ tạp chất nên tính nguyên chất bị giảm đi ít nhiều.

– Extra light/Lite/Pomace: dầu olive đã qua nhiều công đoạn chế biến, hương vị và tinh chất từ olive còn giữ lại được chút ít.

Như vậy, dầu olive loại extra virgin là tốt nhất vì chưa qua xử lý và chế biến nên giữ lại hầu hết các tinh chất từ quả olive. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chọn dầu olive extra virgin mà nên lựa chọn loại dầu olive phù hợp tùy theo mục đích sử dụng của mình.

xuatp36.37

Nếu mua dầu olive để chăm sóc da hoặc dùng để ăn sống thì dùng dầu olive extra virgin là tốt nhất. Ngược lại, nếu dùng để thay thế cho dầu ăn thông thường thì loại dầu olive pure là hợp lý. Trong trường hợp các chị em sử dụng dầu olive để đánh bóng hay lau chùi đồ vật thì loại extra light/lite/pomace sẽ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn phát huy được tác dụng của dầu olive.

Hiện nay, dầu olive được nhập khẩu từ Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp và được bán đại trà trong các siêu thị. Các chị em có thể dễ dàng lựa chọn cho mình chai dầu olive phù hợp với túi tiền cũng như mục đích sử dụng. Chúc các chị em khám phá hết những tác dụng tuyệt vời của dầu olive nhé!

The post Mua dầu olive loại nào tốt ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2b2SvoH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét