Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Chăm sóc da ban đêm đúng cách bạn đã biết ?

Để làn da được nuôi dưỡng hiệu quả, chống lão hóa và giữ được nét tươi trẻ dài lâu thì  bước chăm sóc da ban đêm là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy chăm sóc da ban đêm như thếnào là đúng? Hãy cùng chuabenhtannhang.com tìm hiểu 5 bước chăm sóc da ban đêm sau đây nhé!

Ban đêm là thời điểm làn da nghỉ ngơi, thư giãn và có khả năng hấp thu các dưỡng chất một cách hiệu quả để phục hồi sau những tổn thương. Đồng thời tăng cường sức đề kháng để bảo vệ da trước những tác hại từ ánh nắng mặt trời và ban ngày. Vì vậy, không tốn quá nhiều thời gian của các chị em mà 5 bước chăm sóc da sau đây còn có thể giúp chúng ta cải thiện làn da của mình hiệu quả.

Chăm sóc da ban đêm đúng cách bạn đã biết ?

Bước 1: Tẩy trang – Rửa mặt trước khi đi ngủ

cham-soc-da-ban-dem-dung-cach-ban-da-biet-1

Tẩy trang và rửa mặt sạch là bước quan trọng đầu tiên trong khâu chăm sóc da mà chúng ta không nên bỏ qua. Rửa mặt sẽ giúp các nàng loại bỏ các chất bụi bẩn, vi khuẩn và chất nhờn trên da giúp lỗ chân lông được thông thoáng và thư giãn, ngăn ngừa mụn và lão hóa. Việc rửa mặt làm sạch da còn giúp làn da hấp thu các dưỡng chất trong các bước dưỡng sau tốt hơn.

Nếu chị em nào trang điểm thì hãy tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và rửa mặt với sữa rửa mặt thêm một lần nữa nhé.

Bước 2: Tẩy da chết

Tẩy da chết là phương pháp hiệu quả để các chị em có làn da mịn màng và tươi sáng. Việc tẩy da chết nên được thực hiện vào buổi tối bởi vì sau khi tẩy da chết, làn da của chúng ta khá mỏng manh và yếu ớt nên cần tránh ánh sáng mặt trời vào ban ngày và có thêm 1 đêm để làn da hồi phục. Các nàng có thể dùng sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da của mình hoặc tự điều chế một hỗn hợp tẩy da chết thiên nhiên từ mật ong, đường nâu và chanh. Nhớ massage mặt nhẹ nhàng để lấy đi các tế bào da chết để cảm nhận sự mịn màng của làn da sau đó nhé.

Bước 3: Massage mặt

cham-soc-da-ban-dem-dung-cach-ban-da-biet-2

Sau khi làm sạch da hoàn toàn, các chị em có thể thực hiện một số động tác massage để làn da được thư giãn, tăng độ đàn hồi và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất ở các bước sau nhé. Đầu tiên, các nàng xoa hai bàn tay vào nhau cho thật nóng rồi áp lên mặt. Sau đó, vuốt nhẹ từ cằm ngược lên vùng má, massage theo vòng tròn rồi kéo dài qua bên tai. Tiếp đó dùng ngón giữa và ngón áp út gõ nhẹ xung quanh mắt ra thái dương. Cuối cùng là massage vùng trán từ dưới lên. Chỉ cần thực hiện các động tác này trong 10 phút sẽ giúp máu lưu thông, da săn chắc và giảm chảy xệ.

Bước 4: Dùng toner và Serum/ Essence

Toner – nước hoa hồng có tac dụng cân bằng độ pH cho da và giúp se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, toner còn có thể lấy đi toàn bộ bụi bẩn còn sót lại sâu chân lỗ chân lông đấy. Bạn hãy dùng bông tẩy trang cho lượng toner vừa đủ vào và lau nhẹ nhàng trên da để nước hoa hồng phát huy tác dụng nhé.

Khi toner đã hấp thu vào da, bạn sử dụng Essence hoặc Serum để làn da được nuôi dưỡng tận sâu trong các lớp biểu bì nhé. Serum và Essence là tinh chất đặc trị có thể giải quyết tốt các vần đề mà da bạn đang gặp phải. Tùy thuộc vần mà bạn đang gặp phải là mụn, tàn nhang hay nám sạm…. mà chúng ta có thể sử dụng 1 loại Serum/ Essence hoặc kết hợp 2-3 loại với nhau.

Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm

cham-soc-da-ban-dem-dung-cach-ban-da-biet-3

Sau các bước trên, bạn nên sử dụng thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm để làn da được cấp nước và duy trì độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa tình trạng da khô sạm, nứt nẻ. Tùy thuộc loại da của bạn là da thường, da khô, da hỗn hợp hay da dầu mà chúng ta sử dụng kem có độ ẩm phù hợp nhé. Tránh dùng kem dưỡng có độ ẩm cao cho da dầu vì khiến da không hấp thu hết, gây bết dính hoặc gây mụn đấy.

The post Chăm sóc da ban đêm đúng cách bạn đã biết ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2aYBycP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét