Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Hướng dẫn chăm sóc làn da khô đúng cách

Chăm sóc da khô như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Những bí quyết được chia sẻ dưới đây sẽ giúp các chị em có thể chăm sóc làn da khô của mình đúng cách, ngăn ngừa khô sạm nứt nẻ và lão hóa da.

Cách nhận biết làn da khô

Da được phân thành nhiều loại là da thường, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Mỗi loại da đều có những đặc điểm cùng với ưu nhược điểm khác nhau. Trong đó, da khô là làn da có độ ẩm thấp, bề mặt da khá thô ráp, dễ bị sần sùi và bong tróc những khi thời tiết chuyển lạnh. Đặc biệt, da khô thường hay gặp phải các vấn đề về da như nám sạm da, da xỉn màu, viêm da, khô nẻ và trở nên lão hóa nếu không được chăm sóc đúng cách.

huong-dan-cham-soc-lan-da-kho-dung-cach-1

Hướng dẫn chăm sóc làn da khô đúng cách

Để chăm sóc làn da khô đúng cách và đạt hiệu quả, các chị em cần thực hiện đầy đủ những hướng dẫn được chia sẻ dưới đây:

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp 

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong các bước chăm sóc da, đặc biệt với những chị em nào có làn da khô. Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm, các chị em nên chú ý đến thành phần hypoallergenic vì nó có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho da. Ngoài ra, các nàng cũng có thể sử dụng một số tinh dầu như tinh dầu cọ, dầu ca cao, dầu dừa, dầu gấc… để dưỡng da. Các tinh dầu này chứa nhiều vitamin A, B, E và các khoáng chất cần thiết sẽ giúp duy trì độ ẩm cho làn da. Bạn chỉ cần thoa kem dưỡng hoặc tinh dầu 2 lần vào buổi sáng và tối. Trong điều kiện khí hậu khô hạnh, có thể thoa nhiều hơn lần để bảo vệ da tốt hơn.

Uống nhiều nước

huong-dan-cham-soc-lan-da-kho-dung-cach-2

Uống nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể được thanh lọc  và trao đổi chất hiệu quả. Các tế bào da cũng được “uống” nước nên hạn chế được tình trạng khô và ngăn ngừa các vần đề về da ngay từ bên trong như mụn, sạm da… Để làn da khô được chăm sóc tốt nhất, các chị em đừng quên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày, không nên uống nhiều nước một lần mà chia thành các đợt nhỏ. Ngoài nước lọc, các chị em có thể bổ sung thêm các loại trà thảo mộc như trà xanh, trà actiso, trà trà râu bắp… hay các loại nước ép trái cây, rau củ tươi để bổ sung nhiều vitamin cho làn da nhé.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh và một làn da căng tràn sức sống. Với da khô, bạn không nên ăn nhiều các thức ăn chiên nướng hay các món có vị cay vì sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt, thịt cá để được cung cấp lượng protein, vitamin A, C, E và các khoáng chất có lợi giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và dưỡng da tươi trẻ nhé.

Sử dụng xịt khoáng và kem chống nắng

huong-dan-cham-soc-lan-da-kho-dung-cach-3

Xịt khoáng và kem chống nắng là những sản phẩm dưỡng da vô cùng cần thiết mà các nàng nên sử dụng để chăm sóc da khô. Trong khi kem chống nắng có thể bảo vệ làn da trước tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời, giảm thiểu nguy cơ da bị mất nước và thô ráp, chống lão hóa thì xịt khoáng sẽ cung cấp các khoáng chất duy trì độ ẩm cho làn da, giúp da mềm mại và mịn màng, rất có ích đối với các chị em làm việc văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy điều hòa.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Đắp mặt nạ là phương pháp cung cấp các dưỡng chất tự nhiên cho làn da, giúp da cải thiện và duy trì độ ẩm cần thiết, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa. Bạn có thể lựa chọn các mặt nạ chăm sóc da khô từ quả bơ, dầu dừa, mật ong, dầu olive, đu đủ, trứng gà… để tạo thành hỗn hợp mặt nạ và đắp trực tiếp lên da trong 15-20 phút rồi rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm. Mỗi tuần nên thực hiện 2-3 lần để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất.

The post Hướng dẫn chăm sóc làn da khô đúng cách appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2aFN1jw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét