Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Mặt nạ nha đam có tác dụng gì ?

Là một trong những nguyên liệu thiên nhiên đa tác dụng, nha đam không những có khả năng chăm sóc sức khỏe mà còn là thần dược chăm sóc da được nhiều chị em tin dùng. Có thể thấy, hầu như chị em nào cũng đã từng sử dụng mặt nạ nha đam để làm đẹp và cải thiện các vấn đề về da. Vậy, mặt nạ nha đam có tác dụng gì ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và khả năng tuyệt vời của mặt nạ nha đam nhé.

Mặt nạ nha đam có tác dụng gì ?

Mặt nạ nha đam có tác dụng chống viêm và chống dị ứng

Nha đam chứa hoạt chất glycoprotein có thể kiềm chế sự hoạt động của bradykinin gây ra tình trạng đau và viêm. Dùng nha đam có thể giúp bạn giảm đau do côn trùng cắn, chữa vết bỏng, trầy xước da hiệu quả. Ngoài ra, nha đam còn chứa magiê lactat có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và làm ức chế sự hình thành histamin gây dị ứng.

mat-na-nha-dam-co-tac-dung-gi-1

Nếu gặp phải những trường hợp như trên, bạn có thể cắt một lát nha đam hoặc chiết lấy gel nha đam đắp lên vết thương để cải thiện tình hình nhé.

Mặt nạ nha đam trị mụn và chữa lành vết thương

Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, nha đam giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa hình thành mụn. Vitamin E, protein, kali, canxi,  kẽm,… trong nha đam có tác dụng thúc đẩy việc trái tạo các tế bào da, giúp vết thương nhanh lành và phục hồi làn da hiệu quả.

mat-na-nha-dam-co-tac-dung-gi-2

Các chị em có thể xay nhuyễn thịt nha đam và trộn với 1 muỗng mật ong. Sau đó thoa mặt nạ đều lên da trong 20 phút để các tinh chất thấm sâu vào da. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng mặt nạ nha đam 2-3 lần/ tuần giúp trị mụn rất tốt.

Mặt nạ nha đam làm trắng da mặt

Một tác dụng tuyệt vời của nha đam mà bất cứ cô gái nào cũng biết chính là khả năng làm da trở nên trắng hồng. Với 17 loại axit amin, vitamin nhóm B, C, E và các khoáng chất có lợi giúp làn da được trao đổi chất và tái tạo liên tục, loại bỏ các tế bào da thâm sạm và thay áo mới cho làn da.

mat-na-nha-dam-co-tac-dung-gi-3

Các cô gái hãy chọn 1 nhánh nha đam tươi đem gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó xay nhuyễn và trộn đều với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp có độ sệt là được. Đắp mặt nạ nha đam lên da và nằm thư giãn 15-20 phút. Cuối cùng massage da mặt và rửa sạch là xong.

Mặt nạ nha đam chữa cháy nắng và cấp nước cho da

Nha đam có khả năng bảo vệ da dưới tác hại của tia UVA và UVB. Trong nhiều trường hợp bị da bị cháy nắng, sử dụng gel nha đam có khả năng làm giảm đau rát và làm dịu làn da rất tốt. Hơn nữa, trong thành phần nha đam chứa rất nhiều nước và các khoáng chất có khả năng cấp nước và duy trì độ ẩm cho da, phụ hồi và tái tạo làn da sau tổn thương.

mat-na-nha-dam-co-tac-dung-gi-4

Khi da bị cháy nắng, các nàng có thể cạo lấy lớp gel trong nha đam để đắp lên vùng da bị tổn thương hoặc kết hợp với sữa tươi để làm mặt nạ cho da nhé. Cách này tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả hay bất ngờ đấy.

The post Mặt nạ nha đam có tác dụng gì ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2bOzTK6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét