Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Mẹo trị đồi mồi trên mặt bằng dầu dừa

Đồi mồi là một trong những vấn đề về da thường gặp giống như tàn nhang và nám da nhưng lại sậm màu và khó che phủ bởi các lớp trang điểm. Tuy nhiên, với mẹo trị đồi mồi trên mặt bằng dầu dừa, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ các đốm đồi mồi một cách dễ dàng và an toàn đấy.

Đồi mồi là gì? Vì sao làn da xuất hiện đồi mồi?

Cũng giống như tàn nhang hay vết nám, đồi mồi hình thành do sự gia tăng các hắc sắc tố melanin dưới da, thường xuất hiện ở phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, không như các đốm tàn nhang hay nám da, đồi mồi có diện tích lớn hơn. Khi mới xuất hiện, các đám đồi mồi thường nằm phẳng trên da nhưng theo thời gian, chúng sẽ nổi cộm và dày lên như nốt ruồi. Những đốm đồi mồi này thường xuất hiện ở má, cằm, trán, bán tay, vùng ngực… ở những người có làn da sậm màu.

meo-tri-doi-moi-tren-mat-bang-dau-dua-1

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những đốm đồi mồi là sự lão hóa da mà biểu hiện nhất bởi vấn đề tuổi tác. Ngoài ra, một số yếu tố như ánh nắng mặt trời, chế độ sinh hoạt và chăm sóc da không hợp lý… có khả năng cao thúc đẩy sự hình thành của đồi mồi.

Mẹo trị đồi mồi trên mặt bằng dầu dừa

Cùng với tàn nhang, vết nám, sạm da… đồi mồi cũng có thể được loại bỏ bằng nhiều phương pháp khác nhau nhớ sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn lo ngại việc sử dụng các hóa chất từ các công nghệ làm đẹp có thể tác động xấu đến sức khỏe hoặc gây ra một số tác dụng phụ làm bào mòn da. Do đó, việc áp dụng theo phương pháp tự nhiên vừa an toàn, lại ít tốn kém vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

meo-tri-doi-moi-tren-mat-bang-dau-dua-2

Một trong những phương pháp tự nhiên có khả năng loại bỏ đồi mồi được nhiều người áp dụng nhất hiện nay chính là sử dụng dầu dừa. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào chứa nhiều vitamin E, khoáng chất và các axit béo tự nhiên, dầu dừa có khả năng thấm sâu vào các lớp da bên trong và phát huy tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da dưới tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, loại bỏ các hắc sắc tố melanin để làn da trở nên tươi sáng đều màu. Đặc tính chống oxy hóa của dầu dừa cũng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, lấy đi các tế bào da chết và loại bỏ các đốm đồi mồi, ngăn ngừa tình trạng viêm da.

meo-tri-doi-moi-tren-mat-bang-dau-dua-3

Để thực hiện mẹo trị đồi mồi trên mặt bằng dầu dừa, bạn chỉ cần sử dụng một lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ thoa lên khắp da mặt, massage nhẹ nhàng da mặt theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài. Chờ khoảng 15-20 phút để dầu dừa có thơi gian thấm vào da thì rửa lại bằng nước ấm. Dầu dừa rất an toàn cho da nên bạn có thể sử dụng hàng ngày trên các vùng da bị đồi mồi hoặc toàn thân để phát huy tác dụng loại bỏ đồi mồi nhé.

Ngoài ra, kết hợp dầu dừa với một số nguyên liệu thiên nhiên như đường nâu, sữa chua, chanh tươi… để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết 2 lần/tuần sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đồi mồi rất hiệu quả đấy. Chúc các chị em thành công với  mẹo trị đồi mồi trên da bằng dầu dừa và chăm sóc làn da tốt nhất.

The post Mẹo trị đồi mồi trên mặt bằng dầu dừa appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2bjGxYP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét