Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Cách trị ngứa da mặt do dị ứng

Dị ứng ngứa da mặt là tình trạng khá phổ biến hiện nay do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy không gây nguy hiểm nhưng dị ứng khiến da mặt bị ngứa ngáy, nổi mụn trứng cá, mề đay, chàm, lão hóa… gây ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của làn da. Nếu chẳng may gặp phải trường hợp này, bạn có thể tham khảo cách trị ngứa da mặt do dị ứng từ các thành phần thiên nhiên sau đây để cải thiện làn da của mình nhé!

Khi làn da tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn, ô nhiễm thường rất dễ gây ra tình trạng dị ứng. Một số người có làn da quá mẫn cảm hay trong gia đình có người thân bị dị ứng da mặt cũng có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn những người khác. Ngoài ra, không thể bỏ qua nguyên nhân dị ứng da mặt do sử dụng mỹ phẩm phổ biến nhất hiện nay khiến nhiều chị em bị ngứa da, nỗi mụn kèm với hàng loạt các vấn đề về da khác.

cach-tri-ngua-da-mat-di-ung-1

Cách trị ngứa da mặt do dị ứng

Để trị ngứa da mặt, các chị em cần tìm hiểu xem đâu là thủ phạm khiến da mặt mình bị dị ứng để ngăn ngừa tình trạng dị ứng ngày càng tiến triển nặng. Sau đó, chúng ta có thể tiến hành một số biện pháp sau đây để cải thiện làn da của mình:

Rửa mặt bằng hỗn hợp chanh, nghệ và rượu

Nguyên liệu: nước cốt 1 quả chanh, 1 củ nghệ thái lát mỏng, 1 muỗng phèn chua, 1 muỗng muối sạch, rượu trắng nhẹ.

Thực hiện: Cho các nguyên liệu vào nồi và đun sôi trong 10 phút. Chờ khi nước nguội bớt, có độ ấm vừa đủ thì dùng để rửa mặt ngày 2 lần, không cần rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn trong vài ngày sẽ giúp làn da hết ngứa rát, giảm mẫn đỏ…

Rửa mặt bằng nước cam thảo, trà xanh và vỏ cam

cach-tri-ngua-da-mat-di-ung-2

Nguyên liệu: cam thảo, vỏ cam, lá trà xanh tươi. Tất cả dùng liều lượng như nhau.

Thực hiện: Rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào nồi, thêm nước và đun sôi. Khi nước nguội thì lấy nước này rửa mặt, giúp sát khuẩn và giải độc da, ngăn ngừa viêm da và làm giảm các triệu chứng dị ứng trên mặt.

Uống nước thảo dược chữa dị ứng da mặt

Nguyên liệu: 150g lá hẹ, 50g hành lá, 30ml rượu trắng.

Thực hiện: Làm sạch các nguyên liệu rồi cho vào ấm đun sôi với nước. Chia nước thuốc uống 2 lần trong ngày sẽ giúp giải độc và giảm ngứa da mặt.

Bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho da

cach-tri-ngua-da-mat-di-ung-3

Nước chanh có chứa vitamin C có khả năng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước các tác nhân bên ngoài gây dị ứng và phục hồi da hiệu quả. Bạn có thể uống một cốc nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng khi dạ dày còn trống nhé. Đây là một biện pháp cải thiện tình trạng dị ứng cho da lại vừa giúp cơ thể đào thải độc tố, ngăn ngừa bệnh tái phát đấy.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày để da được duy trì độ ẩm cần thiết, hạn chế tình trạng khô da, da nhăn nheo, sần sùi, bong vảy gây ngứa ngáy nhé.

Chế độ dinh dưỡng cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình trị ngứa da mặt do dị ứng đấy. Bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, các loại hát và ngũ cốc để bổ sung vitamin, axit amin và khoáng chất cần thiết giúp da được phục hồi, giảm ngứa và tái tạo da mới. Tránh xa các nhóm thực phẩm có khả năng gây dị ứng và kích ứng da như các loại gia vị cay nóng, đồ hộp, thức ăn nhanh, đồ ăn thức uống chứa chất kích thích.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên cải thiện chế độ sinh hoạt, ngủ đủ giấc, thư giãn và vận động thường xuyên để cơ thể được hồi phục và tăng cường sức khỏe phòng chống bệnh tật nhé.

The post Cách trị ngứa da mặt do dị ứng appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2aLB2Qw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét