Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Thắc mắc về tàn nhang và nốt ruồi

THẮC MẮC:

Chào bác sĩ, em có chút thắc mắc về tàn nhang và nốt ruồi nhờ bác sĩ giải đáp cho em. Vùng mũi và hai bên cánh mũi của em có nổi lấm tấm mấy đốm nhỏ có màu nâu sậm sậm, sờ không thấy cộm. Em không biết mất cái nốt này là tàn nhang hay nốt ruồi nên có đi hỏi nhiều người nhưng ý kiến lại không giống nhau. Người nói tàn nhang người thì bảo nốt ruồi. Không biết em bị vậy là tàn nhang hay nốt ruồi ạ? Những nốt này có gây ảnh hưởng gì không? Làm sao cho hết mấy đốm này ạ?

( Bích Trâm, Bình Định)

thac-mac-ve-tan-nhang-va-not-ruoi

GIẢI ĐÁP:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc của mình với chuabenhtannhang.com nhé!

Để giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa tàn nhang và nốt ruồi, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin sau đây:

Thắc mắc về tàn nhang và nốt ruồi

1.Nhận biết tàn nhang

  • Đặc điểm:

Tàn nhang là những đốm nhỏ trên da có kích thước như đầu ghim, thường xuất hiện ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Tàn nhang có đặc điểm là phẳng và nằm chìm trong da, sờ không thấy cộm, có thể kết hợp nhiều nốt tàn nhang nhỏ tạo thành nốt tàn nhang lớn.

Tàn nhang hình thành do sự tăng sinh các hắc sắc tố melanin trong da, tàn nhang có thể có màu vàng, nâu nhạt, nâu sậm hay màu đỏ. Người có làn da trắng thì khả năng bị tàn nhang càng cao.

thac-mac-ve-tan-nhang-va-not-ruoi-2

Thông thường, tàn nhang hình thành và phát triển khi chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, trừ những trường hợp di truyền từ ông bà hay cha mẹ thì mới có tàn nhang từ khi sinh ra.

  • Ảnh hưởng:

Tàn nhang không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không làm ung thư da mà chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Tuy nhiên nếu bạn tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời thì có thể bị ung thư da.

  • Cách khắc phục:

Để loại bỏ các đốm tàn nhang, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho phù hợp, tránh lạm dụng mỹ phẩm, chú ý chăm sóc da hàng ngày và bảo vệ da cẩn thận kết hợp với các phương pháp điều trị tàn nhang như dùng kam trị tàn nhang, thuốc trị tàn nhang, mặt nạ trị tàn nhang hay áp dụng công nghệ trị tàn nhang hiện đại.

BẠN CÓ THỂ TÌM HIỂU THÊM:

2. Nhận biết nốt ruồi

  • Đặc điểm:

Cũng giống tàn nhang, nốt ruồi hình thành là do sự sản sinh quá mức các sắc tố melanin trong tế bào da. Tuy nhiên, nốt ruồi có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên cơ thể mà không chỉ ở những vùng da có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

thac-mac-ve-tan-nhang-va-not-ruoi-3

Nốt ruồi thường xuất hiện từ khi bạn vừa ra đời và có xu hướng phát triển to hơn và sậm màu hơn. Nốt ruồi có kích thước từ 3-10mm, có hình tròn hoặc bầu dục. Đặc điểm dễ nhận biết nhất đó là nốt ruồi thường nổi lên bề mặt da, chỉ cần dùng tay sờ sẽ thấy cộm. Nốt ruồi cũng có thể tự biến mất hay mọc lông ở phía trên.

  • Ảnh hưởng:

Nốt rồi thường lành tính nhưng nếu chúng có dấu hiệu tăng kích thước, thay đổi màu sắc, chảy máu hay bị nứt nẻ thì cần phải đi kiểm tra để loại bỏ nguy cơ ung thư da.

  • Cách khắc phục:

Nốt ruồi thường không cần điều trị, tuy nhiên nếu các chị em cảm thấy nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì có thể được cắt bỏ nhưng nguy cơ để lại sẹo là rất cao.

Trường hợp của bạn rất có thể là bị tàn nhang. Nếu muốn khắc phục những nốt tàn nhang này, bạn nên đi khám cụ thể được bác sĩ da liễu tư vấn và cho lời khuyên phù hợp với tình trạng tàn nhang của mình nhé.

The post Thắc mắc về tàn nhang và nốt ruồi appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://www.chuabenhtannhang.com/thac-mac-ve-tan-nhang-va-not-ruoi.html
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét