Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bị nám da lâu năm có thể chữa khỏi được không ?

Xin chào bác sĩ. Tôi năm nay 29 tuổi, tôi đã bị nám da hơn 3 năm nay, đã chữa trị bằng nhiều cách nhưng chưa có kết quả. Liệu người bị nám da lâu năm như tôi có khả năng chữa khỏi được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ. (M. Trà Vinh)

bi-nam-da-lau-nam-co-the-chua-khoi-duoc-khong-3

Trả lời

Xin chào bạn M!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục Da liễu của chuabenhtangnhang.com. Xin được tư vấn cho bạn về vấn đề này như sau.

Hiện tượng nám da là một vấn đề được nhiều chị em quan tâm vì ảnh hưởng không tốt đến thẩm mỹ cũng như tâm lí. Ở nước ta, nám da khá phổ biến ở phụ nữ khoảng 30 tuổi, nhất là sau khi sinh con hoặc đang mang thai.

Nguyên nhân nám da

CÓ nhiều nguyên nhân gây nám da: ánh nắng mặt trời, rối loạn nội tiết, dùng thuốc kháng sinh, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ ăn uống chưa khoa học,… Trường hợp của bạn có thể do một hoặc nhiều tác nhân trên tác động lên da.

Điều trị nám da lâu năm

Nám da lâu năm có thể chữa khỏi. Tuy vậy tình trạng bệnh nám lâu năm tương đối khó chữa và cần thời gian dài để điều trị. Lựa chọ đúng phương pháp và quan tâm đến việc chăm sóc da trong và sau khi điều trị sẽ bảo vệ cho làn da của bạn khỏi tình trạng nám da.

bi-nam-da-lau-nam-co-the-chua-khoi-duoc-khong-4

Điều trị nám da như thế nào?

Trước hết, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Bạn cần trình bày với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình, những liệu pháp điều trị đã thực hiện, thời gian điều trị ra sao,… Bác sĩ sẽ dựa vào những yếu tố đó cũng như kết quả thăm khám để tư vấn cho bạn liệu trình điều trị phù hợp.

Có những cách để điều trị nám da như dùng kem trị nám, thuốc trị nám, dùng laser,… Mục đích của các phương pháp này đều hướng đến việc loại bỏ sắc tố melanin ở tầng trung bì của da cũng như những chân nám nằm sâu bên trong.

bi-nam-da-lau-nam-co-the-chua-khoi-duoc-khong-1

Bên cạnh phương pháp điều trị theo liệu trình của bác sĩ, bạn cần nhớ một số lưu ý sau:

  • Uống đủ nước.
  • Bổ sung rau xanh và trái cây.
  • Có biện pháp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây nám như: ánh sáng mặt trời, khói bụi, các hóa chất, khói thuốc lá,…
  • Hạn chế dùng mỹ phẩm trong thời gian điều trị. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thành phần mỹ phẩm.
  • Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng để không làm ảnh hưởng nội tiết tố của cơ thể.

Thông tin liên quan

Hi vọng những tư vấn trên sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về liệu trình điều trị nám dành cho người bị nám lâu năm. Chúc bạn sớm lấy lại làn da đẹp và có nhiều sức khỏe.

The post Bị nám da lâu năm có thể chữa khỏi được không ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2glIOBJ
via IFTTT

1 nhận xét: