Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Tàn nhang máu là gì? Có gì khác so với tàn nhang thường

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tàn nhang xuất hiện trên da của bạn. Ngoài các yếu tố thông thường mà bạn hay gặp phải như: thời tiết, ánh nắng mặt trời, di truyền, các hóa chất và mỹ phẩm còn một yếu tố quan trọng mà bạn có thể chưa biết, đó chính là các thành phần trong máu. Vậy tàn nhang máu là gì? Tàn nhang này có khác gì so với tàn nhang thông thường?

tan-nhang-mau-la-gi-co-gi-khac-so-voi-tan-nhang-thuong-6

Tàn nhang máu là gì? Vì sao có tàn nhang máu

Tàn nhang trong máu hay tàn nhang máu là dấu hiệu tàn dang xuất hiện do những thành phần trong máu có sự thay đổi. Lúc này tàn nhang không còn là một hiện tượng da liễu thông thường mà là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe.

Sắc tố của làn da có một phần nhỏ do máu quy định. Máu duy trì sự sống cho toàn bộ cơ thể, khi thiếu máu, máu lưu thông kém, cơ thể sẽ mệt mỏi, xanh xao, chóng mặt. Sinh hoạt cũng như chất lượng sống của người bệnh giảm sút.

Lúc này các tế bào da cũng không có đủ những dưỡng chất do máu cung cấp. Khi lượng oxy trong các tế bào da giảm xuống đến một mức nào đó thì tàn nhang sẽ xuất hiện. Tàn nhang do các vấn đề tuần hoàn máu chính là tình trạng tàn nhang máu hay tàn nhang trong máu, khác với tàn nhang gây ra do các tác nhân thông thường.

tan-nhang-mau-la-gi-co-gi-khac-so-voi-tan-nhang-thuong-7

Nhận biết tàn nhang máu

Tàn nhang thông thường gây ra do các yếu tố bên ngoài. Do đó nếu bạn mắc tàn nhang thường, cơ thể bạn có thể vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Ngược lại, tàn nhang máu là hiện tượng gây ra do tuần hoàn máu bất ổn, do đó người bệnh thường ốm yếu mệt mỏi, chóng mặt. Sau đó tình trạng tàn nhang bắt đầu xuất hiện.

Khi có những dấu hiệu trên, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra tình trạng máu, bởi những đốt tàn nhang đó rất có thể là tàn nhang máu.

Điều trị tàn nhang máu

Với các tác nhân thông thường gây tàn nhang thường có tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên tàn nhang máu là hiện tượng cơ thể bất ổn từ bên trong. Chính vì thế điều trị tàn nhang máu phải đi đôi với chăm sóc cơ thể người bệnh. Bạn cần phải cải thiện chức năng máu, ổn định máu cũng như hệ tuần hoàn. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn để có biện pháp tăng cường sức khỏe tự nhiên hoặc can thiệp bằng thuốc.

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây thiếu máu, nhất là đối với chị em. Các bạn cũng có thể bổ sung các thực phẩm nhiều chất sắt trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể tham khải bác sĩ để uống viên sắt nhằm tăng cường lượng máu cho cơ thể.

Thực phẩm giàu chất sắt cho người bị thiếu máu

Trong danh sách các loại thực phẩm giàu chất sắt, bạn nên lưu ý những thực phẩm dưới đây.

  • Nhóm động vật thân mềm như nghêu, sò, hàu, trai, mực, bạch tuộc,…

tan-nhang-mau-la-gi-co-gi-khac-so-voi-tan-nhang-thuong-1

  • Hải sản: tôm, cá ngừ, cá mòi,…
  • Gan động vật.
  • Các loạt hạt, đậu, ngũ cốc.
  • Rau xanh, nhất là các loại rau màu xanh đậm: bông cải xanh, cải thảo, cải ngọt,…
  • Thịt cừu, thịt bò.

tan-nhang-mau-la-gi-co-gi-khac-so-voi-tan-nhang-thuong-3

  • Bột ca cao và chocolate đen.
  • Pa tê, trứng.

tan-nhang-mau-la-gi-co-gi-khac-so-voi-tan-nhang-thuong-4

  • Đậu hủ.
  • Một số loại trái cây: dâu tây, nho, chà là,…

tan-nhang-mau-la-gi-co-gi-khac-so-voi-tan-nhang-thuong-5

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm trên, bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lí, uống đủ nước để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Trên đây là những thông tin về hiện tượng tàn nhang máu. Hi vọng các bạn đã có thêm kiến thức bổ ích để xử trí khi cần thiết. Chúc bạn có nhiều sức khỏe.

 

 

 

The post Tàn nhang máu là gì? Có gì khác so với tàn nhang thường appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2fIY66r
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét