Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Cho em hỏi tàn nhang có tự hết không ạ!

Xin chào Ban biên tập chuabenhtannhang.com, cách đây khoảng một tháng trên mặt tôi xuất hiện vài vết tàn nhang lốm đốm. Những tàn nhang này có dấu hiệu tăng dần lên. Tôi luôn phải đeo khẩu trang khi ra đường vì trông khá mất thẩm mỹ. Xin hỏi tàn nhang có tự hết được không hay phải có biện pháp chữa trị thì mới khỏi? Xin cảm ơn Ban biên tập (K. H, 26 tuổi, Nội trợ, Hải Phòng).
Đáp

Xin chào bạn H, Ban biên tập xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Trước hết, xin được cung cấp cho bạn một số thông tin về bệnh tàn nhang.

cho-em-hoi-tan-nhang-co-tu-het-khong-a-5

Tại sao da có tàn nhang?

Tàn nhang là tình trạng những đốm nhỏ li ti xuất hiện trên da của bạn. Da mặt, tay, chân,…sẽ xuất hiện các vết màu vàng hoặc nâu đen. Tình trạng tàn nhang thường tăng dần theo thời gian gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của chị em khi mắc phải.

Nghiên cứu của các chuyên gia da liễu cho thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện những vết tàn nhang trên da. Da mặt là vùng da dễ xuất hiện tàn nhang nhất. Một số nguyên nhân chủ yếu gây ra tàn nhang như:

  • Do di truyền, khiến cho hắc sắc tố tàn nhang có xu hướng gia tăng.
  • Chế ăn uống không hợp lý làm cho việc tái tạo tế bào chết của da gặp ảnh hưởng.
  • Tia UV từ ánh nắng mặt trời.
  • Stress và suy nhược cơ thể.
  • Khí hậu nóng ẩm gió mùa ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á là điều kiện thuận lợi cho tàn nhang xuất hiện.
  • Quá trình thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể phụ nữ (nhất là ở thời kì mang thai)

Tàn nhang tuy không gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe nhưng khiến cho bạn gặp nhiều vấn đề về thẩm mỹ. Điều này làm cho chị em gái mất tự tin cũng như gặp không ít trở ngại trong giao tiếp.

cho-em-hoi-tan-nhang-co-tu-het-khong-a-1

Tàn nhang có tự hết được không

Đây không chỉ là trăn trở của riêng bạn H mà còn là câu hỏi của rất nhiều chị em khác. Nhân đây xin được chia sẽ với bạn H cùng quý độc giả.

 

Vốn dĩ tàn nhang do sắc tố đen dưới da gây ra. Trong điều kiện tự nhiên không can thiệp, tàn nhang chỉ có thể sậm màu hơn hay nhạt màu đi, không biến mất hoàn toàn. Muốn khắc phục tàn nhang cần có liệu trình điều trị thích hợp.

Phòng tránh tàn nhang ra sao?

Tàn nhang là hiện tượng dễ gặp phải ở chị em. Tuy vậy có những biện pháp giúp bạn ngăn ngừa tàn nhang rất tốt đấy.

Rửa mặt sạch sẽ

Thói quen rửa mặt sạch sẽ hàng ngày giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như tránh các chất bẩn này khiến da bị kích thích tăng tiết sắc tố đen.

cho-em-hoi-tan-nhang-co-tu-het-khong-a-3

Dùng mỹ phẩm phù hợp

Các thành phần trong các loại mỹ phẩm khác nhau phù hợp cho từng loại da riêng biệt. Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp dễ làm da bị kích ứng.

Tẩy trang đúng cách

Mỹ phẩm bám trên da thời gian dài không tốt cho da. Do đó bạn nên tẩy trang ngay khi không cần thiết để da được thở. Cần lưu ý tẩy trang đúng cách để làm sạch các hạt nhỏ từ mỹ phẩm, đảm bảo không kích ứng da.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân dễ làm da bạn bị tàn nhang. Bạn có thể bảo vệ da bằng kem chống nắng, áo khoác, mũ, dù,…

cho-em-hoi-tan-nhang-co-tu-het-khong-a-2

Uống đủ nước

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể khiến cho da bạn giảm nguy cơ tăng tiết hắc sắc tố gây tàn nhang. Do đó nhớ uống đủ nước mỗi ngày nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng thêm các thức uống từ hoa quả để cung cấp thêm vitamin C cho da.

cho-em-hoi-tan-nhang-co-tu-het-khong-a-4

Hi vọng những thông tin trên đã cung cấp cho các chị em kiến thức hữu ích để xử trí cũng như ngăn chặn tàn nhang viếng thăm làn da bạn. Chúc bạn luôn vui và có nhiều sức khỏe cùng một làn da đẹp.

The post Cho em hỏi tàn nhang có tự hết không ạ! appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2g26bnq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét