Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nám da nên uống thuốc gì ?

Câu hỏi tư vấn:

Em năm nay 28 tuổi, em bị nám da mặt từ sau khi sinh em bé đầu lòng. Đến nay con em đã được 17 tháng tuổi và em muốn làm cách nào đó để trị nám triệt để luôn. Vì trước đó sợ ảnh hưởng đến con nhỏ nên em chỉ đắp một số loại mặt nạ nhưng không thường xuyên. Hiện tại tình trạng nám đã nặng thêm, xuất hiện nhiều ở cả 2 bên má và lan lên trán. Em rất phiền muộn. Em muốn hỏi có thuốc gì trị nám da hiệu quả không và trường hợp của em nên dùng loại thuốc nào để trị nám tốt nhất ? Mong nhận được tư vấn. (Nguyễn Kim Thoa – Đồng Nai).

Nám da nên uống thuốc gì ?

Tư vấn:

Chào bạn, nám da là một vấn đề thường xuyên gặp phải và là nỗi phiền muộn của nhiều chị em phụ nữ mang thai và sau sinh. Có trường hợp các vết nám tự biến mất sau một thời gian sau khi sinh em bé. Số còn lại nám sẽ tồn tại kéo dài, thậm chí nặng thêm như trường hợp của bạn và nhiều chị em khác.

Giải thích về hiện tượng nám da sau sinh được đưa ra như sau: khi mang thai và sau khi sinh, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ bị rối loạn. Sự tăng giảm lượng hooc môn Estrogen thất thường dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe và làn da, trong đó có sự kích thích tăng sản xuất hắc tố melanin, gây nám da. Bên cạnh đó, những thay đổi về nhịp sinh học, ăn uống trong thời kỳ này cũng là tác nhân góp phần gây nám da. Ngoài ra, các tác nhân từ bên ngoài môi trường như ánh nắng, bụi bẩn,… cũng tác động và khiến cho vùng da tại nơi dễ bị ảnh hưởng hình thành các vết thâm nám như hai bên má, mũi, cằm hoặc trán. Ban đầu khi mới xuất hiện, nám là những đốm nâu có kích thước nhỏ và màu nâu nhạt, lâu dần nám lan rộng ra vùng da xung quanh, sậm màu và chân nám bám sâu vào bên trong da.

Để trị nám da hiện có rất nhiều cách như uống thuốc (chủ yếu là thuốc đông y), dùng thực phẩm chức năng, đắp mặt nạ tự nhiên,… Để trả lời cho câu hỏi khi bị nám da nên uống thuốc gì nhanh hết là một vấn đề khó. Nguyên nhân là do tình trạng nám da ở mỗi ngoài có đặc điểm và nguyên nhân không hoàn toàn giống nhau. Hơn nữa, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ phù hợp với loại thuốc hay cách chữa trị nám nhất định. Trong đó, các bài thuốc đông y chữa nám da từ bên trong cần được sử dụng theo hướng dẫn mới cho hiệu quả tốt. Các loại thực phẩm chức năng có thành phần từ thiên nhiên, an toàn khi sử dụng nhưng hiện trên thị trường tràn lan các sản phẩm. Bên cạnh đó không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để làm mờ thâm nám trên da và phải thích hợp với từng người, thời gian điều trị,…. Cho nên, để có được phương pháp, thuốc trị nám phù hợp, hiệu quả bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Theo lời khuyên, để trị nám da do nội tiết tố triệt để và không tái phát, chị em nên tuân thủ nguyên tắc điều trị “trong uống – ngoài thoa”. Cùng với đó là kết hợp các biện pháp chăm sóc da, phòng ngừa nám tại nhà rất cần thiết. Do đó, song song với việc tìm kiếm sản phẩm và cách trị nám da hiệu quả, bạn nên thay đổi chế độ sinh hoạt phù hợp để hỗ trợ điều trị. Một số lời khuyên dàn cho bạn là không nên quá lo lắng, thức khuya nhiều; cân bằng lượng chất dinh dưỡng, trong đó ưu tiên các loại rau quả tươi, uống nhiều nước; vệ sinh da mặt sạch sẽ, bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng và tránh ra nắng trong thời gian từ 10h sáng tới 3h chiều,… Đặc biệt là không nên sử dụng bừa bãi các sản phẩm trị nám da, nhất là các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ, sản phẩm mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường.

The post Nám da nên uống thuốc gì ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2f7f9MP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét