Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Những loại thực phẩm người bị tàn nhang tuyệt đối nên tránh

Nám da, tàn nhang là một trong những vấn đề mà làn da thường hay gặp phải. Điều trị tàn nhang luôn là ưu tiên hàng đầu của phái đẹp. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên lưu tâm những loại thực phẩm người bị tàn nhang tuyệt đối nên tránh.

Những thực phẩm nên tránh khi bị tàn nhang

Các bạn đang bị tàn nhang tấn công cần lưu ý những thực phẩm sau:

Trứng gà

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-1

Trứng gà là thực phẩm rất tốt cho cơ thể vì cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu, vitamin A và protein. Tuy vậy theo kinh nghiệm dân gian, trứng gà không nên dùng khi bị nám da vì sẽ khiến cho vết nám khác màu với vùng da xung quanh khi đã khỏi. Điều này sẽ gây ra tình trạng mất thẩm mỹ cho làn da của bạn. Vì thế bạn nhớ điều này khi đang điều trị tàn nhang nhé.

Hải sản và các thực phẩm tanh

Các loại hải sản đa phần đều cung cấp rất nhiều dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cho cơ thể bạn. Tuy vậy khi đang điều trị nám da, bạn không nên sử dụng các loại hải sản cũng như thực phẩm tanh. Điều này có thể gây ra hiện tượng kích ứng da khiến bạn ngứa ngáy khó chịu cũng như khiến cho vết nám da lâu khỏi. Nên đưa hải sản vào danh sách lưu ý khi đang điều trị nám da bạn nhé.

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-2

Thịt bò và một số loại thịt sẫm màu

Thịt bò chứa nhiều protein và các dưỡng chất khác tốt cho cơ thể của chúng ta. Tuy vậy khi đang bị tàn nhang, bạn cần tránh sử dụng các loại thực phẩm này vì dễ khiến cho tàn nhang lan rộng. Người mắc các bệnh nám da, tàn nhang không nên sử dụng các loại thịt sẫm màu như thịt bò, thịt dê, thịt trâu, thịt ngựa,…

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-3

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn luôn khiến cho da bạn bị kích thích. Ngoài ra các loại đồ uống này khi sử dụng thường xuyên cũng không có lợi cho sức khỏe.

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-4

Người bị tàn nhang nên dùng thực phẩm gì?

Khi bị các vết tàn nhang tấn công, bạn nên tham khảo những thực phẩm trong danh sách dưới đây.

Trà xanh

Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu bạn nên nhớ ngay khi bị tàn nhang, nám da viếng thăm. Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy tác dụng của trà xanh đối với da bị tàn nhang là rất tốt. Một số chuyên gia còn cho rằng trà xanh là thực phẩm cần phải có cho làn da của người bị tàn nhang.

Ngoài ra trà xanh còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trà xanh có các chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa da, thanh lọc cơ thể cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-5

Bí đao

Bí đao là thực phẩm cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin E cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bí đao nằm trong nhóm thực phẩm được khuyên dùng để nhanh chóng tạm biệt tàn nhang. Bạn có thể dùng nước ép bí đao hoặc các món ăn, món canh chế biến từ bí đao. Sử dụng trong một thời gian, các đốm tàn nhang sẽ nhạt màu và biến mất. Bạn sẽ được trả lại làn da sáng hơn và tươi tắn.

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-6

Rong biển

Là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, chất đạm, các vitamin cũng như hàm lượng các nguyên tố vi lượng như magie, sắt, kali dồi dào, rong biển là thực phẩm giúp cải thiện nhiều vấn đề của da như tàn nhang, sạm da. Rong biển cũng giúp bạn nâng cao sức đề kháng và giúp da bạn khẻ mạnh hơn.

Hãy sử dụng rong biển để tạm biệt tàn nhang trong thời gian ngắn.

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-7

Cà chua

Beta carotan và vitamin A có trong cà chua giúp bạn có được làn da hồng hào và trắng mịn. Ngoài ra các sắc tố đen dưới da do tàn nhang để lại cũng nhanh chóng bị loại bỏ. Hãy nói lời tạm biệt tàn nhang với cà chua bạn nhé.

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-8

Chanh tươi

Công dụng của chanh tươi giúp bạn làm sáng da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chanh tươi còn giúp bạn đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa da. Một li chanh tươi còn giúp bạn sảng khoái và thoải mái hơn.

nhung-loai-thuc-pham-nguoi-bi-tan-nhang-tuyet-doi-nen-tranh-9

Ngoài những thực phẩm trên, các bạn gái đừng quên uống đủ nước, ngủ đủ giấc và tránh stress nhé. Chúc bạn có một làn da đẹp và luôn vui vẻ.

The post Những loại thực phẩm người bị tàn nhang tuyệt đối nên tránh appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2fj1Loq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét